WINDOWSEN: Thương hiệu Trung Quốc lấy cảm hứng từ tương lai

0

Thương hiệu thời trang WINDOWSEN đến từ Trung Quốc lấy cảm hứng từ chủ nghĩa vị lai, nơi con người ăn mặc như những người ngoài hành tinh và không phân biệt giới tính.

WINDOWSEN do nhà thiết kế Sensen Lii sáng lập. Anh tốt nghiệp học viện Antwerp danh tiếng. Thương hiệu ra mắt năm 2018 mang đến khái niệm Alien-like Couture. Đây là cụm từ mới, xuất phát từ quan điểm và tư duy riêng biệt của nhà sáng lập kiêm giám đốc sáng tạo Sensen Lii.

Anh mang đến một chìa khóa quan trọng để có thể bước vào thế giới quan của mình, cho dù đó là người ngoài hành tinh hay mô phỏng ảo. Lii đều hướng tới việc tạo ra một vũ trụ tương lai thoát khỏi các quy tắc hiện tại. Trong thế giới WINDOWSEN, sẽ không có giới tính, không có sự áp bức và tất cả chúng ta mang những đôi giày khổng lồ giống như đang dạo bước ở thế giới viễn tưởng. Chủ nghĩa vị lai và khoa học giả tưởng mang lại những ý nghĩa mới và bất ngờ trong thương hiệu muốn cách mạng hóa thời trang Trung Quốc. 

“Tôi thay đổi mỗi ngày, tôi thích nghĩ rằng mình có thể thực hiện tất cả các khả năng trong tương lai mà sản phẩm của tôi tạo ra” – Sensen lii

Sensen Lii xuất thân từ Trung Quốc, đất nước mang những thành kiến phân biệt giới tính cùng với những luật lệ hà khắc. Ngoài ra, anh tốt nghiệp cử nhân tại Nhạc viện Tứ Xuyên. Lii chia sẻ rằng anh từng thực tập tại một đoàn ca nhạc Trung Quốc và trở nên quyến rũ với những bộ trang phục sân khấu ấy. Tất cả những điều đó đã tạo nên một tư duy và quan điểm rất khác biệt trong thế giới quan của nhà thiết kế.

Thông thường, các thương hiệu khác thể hiện yếu tố tương lai là các giao diện tối giản một cách hợp lý. Tuy nhiên, WINDOWSEN của Lii lại chọn thêm rất nhiều chi tiết đa dạng. Tên thương hiệu được lấy cảm hứng từ hệ điều hành Windows cổ điển. Hiện nay, ít ai dùng nhưng vẫn được những đứa trẻ 90s yêu thích công nghệ hoài cổ và cả từ những người lớn lên khi nhấp vào những chiếc máy tính cũ kỹ. 

Tương tự, WINDOWSEN có cái nhìn hai mặt về quá khứ và tương lai. Điều đó gợi lên vẻ hào nhoáng, thanh tao của Jean Paul Gaultier và Thierry Mugler vào khoảng năm 1995; nhưng theo màu sắc héo úa, hình bóng rối loạn, tính lưu động về giới tính và thái độ quyết định “more is more” phù hợp những người định hình thế kỉ 21.

Ngôn ngữ hình ảnh táo bạo của WINDOWSEN pha trộn hai niềm đam mê dường như không thể dung hòa của nhà thiết kế: thời trang cao cấp dành cho nữ và đồ thể thao ứng dụng của nam giới. “Nó thực sự đơn giản”, anh nói. 

“Yếu tố thể thao và thời trang cao cấp đều là những thứ mà tôi rất yêu thích, và không có nhiều người kết hợp chúng”.

Theo thời gian, Lii học hỏi các bậc thầy về kinh dị, đặc biệt là những người làm việc trong phim, như một số nguồn cảm hứng phi thời trang của anh ấy. Anh đã nói trong một cuộc phỏng vấn bằng tiếng Trung rằng bản thân ngưỡng mộ những con quái vật trong phim vì xem chúng như một “hiện tượng xã hội”, được sử dụng để khuyên nhủ ai đó đủ dũng cảm để trở nên khác biệt. Chủ nhân của WINDOWSEN nói thêm:

Quái vật cũng phản ánh những suy nghĩ cố hữu của xã hội. Đến một độ tuổi nhất định, cha mẹ yêu cầu bạn phải kết hôn và sinh con. Công chúng xác định quy tắc xã hội này, nhưng tại sao không thể không theo quy tắc? Tôi hiện thực hóa thông điệp và thái độ này thành một ‘con quái vật’, sau đó trở thành một trong những nguồn cảm hứng của tôi.

Nhưng bất chấp vẻ ngoài đôi khi đáng sợ của những bộ đồ, Lii tin rằng bạn không cần phải là một con quái vật, hay “Mẹ quái vật” để mặc WINDOWSEN.

“Theo tôi, người mặc Windowsen phải là người có cá tính độc đáo và phong thái cởi mở. Nó có thể là bất cứ ai. Họ có thể tự tin hoặc khiêm tốn, nhưng họ không chạy theo xu hướng hoặc không quan tâm đến việc mình trông như thế nào trong mắt người khác ”. – Lii nói trong cuộc phỏng vấn với Radii

WINDOWSEN thực sự là một thương hiệu Avant Garde, từ tư duy quan điểm về thời trang cho đến thiết kế, thậm chí là visual trên social media hay trang web của họ đều có một tư duy thị giác đột phá và riêng biệt. Sensen Lii vừa là một bậc thầy về tay nghề Couture thủ công, vừa là một nhà tiên phong cho những nhà thiết kế trẻ với những thử nghiệm mang tính tương lai, những điều chưa ai làm.

Nguồn tham khảo: Radii China

Leave a reply

Please enter your comment!
Please enter your name here