Takashi Murakami X Perrier – Cuộc du hành mới của Kaikai Kiki & ‘hoa mặt cười’ vui nhộn

0

Ông vua Pop-Art Nhật Bản,“cha đẻ” “hoa mặt cười” đình đám Takashi Murakami tái xuất với dự án collab mới nhất cùng Perrier – thương hiệu nước uống lâu đời nhất nước Pháp trong BST chai thủy tinh truyền đi thông điệp sống ý nghĩa, sẽ lên kệ vào tháng 10 tới.

Được mệnh danh là “Warhol của Nhật Bản”, Takashi Murakami đã xây dựng nên một đế chế đáng mơ ước trong mảng nghệ thuật đương đại và lấn sân sang cả địa hạt thời trang. Với biểu tượng signature là những bông hoa kẹo ngọt nhiều màu sắc và hình tượng Kaikai Kiki nổi đình nổi đám khắp thế giới từng mang về Murakami bản hợp đồng 13 năm với thương hiệu thời trang xa xỉ bậc nhất thế giới Louis Vuitton, và liên tiếp những dự án collab cùng Supreme, Uniqlo, nhà thiết kế thời trang đẳng cấp Virgil Abloh hay kết hợp cùng Billie Eilish để mang họa tiết những bông “hoa mặt cười” vào rất nhiều sáng tạo độc đáo. Và mới đây nhất là dự án cộng tác cùng Perrier – thương hiệu nước uống lâu đời nhất nước Pháp.

Takashi Murakami & Dự án bao bì thú vị nhất trong lịch sử của Perrier 

Trong suốt lịch sử 150 năm, Perrier đã làm việc với những nhà sáng tạo huyền thoại như Andy Warhol, Salvador Dalí và Jean-Gabriel Domergue. Và chủ nhân dự án thiết kế nhãn chai thủy tinh lớn nhất năm 2020 đã gọi tên Takashi Murakami. Khởi động hành trình mới mẻ tiếp theo của những bông hoa màu kẹo ngọt iconic và biểu tượng Kaikai Kiki được yêu thích nhất của Murakami, “thổi hồn” vào BST nhãn dán chai những khúc ca vui nhộn về thông điệp đặc biệt.

Murakami chia sẻ: “Tôi cảm thấy vô cùng may mắn khi có cơ hội hợp tác với thương hiệu nước uống có ga lịch sử lâu đời như Perrier – thức uống gắn liền với kỷ niệm thú vị thời niên thiếu. Chúng tôi hy vọng có thể góp thêm một chút niềm vui và hy vọng, đặc biệt trong giai đoạn mọi người được khuyến khích hạn chế tiếp xúc xã hội để cùng nhau vượt qua khó khăn chung”.

Paul Cordin, Giám đốc Truyền thông toàn cầu của Perrier khẳng định: “Takashi Murakami là một trong những nghệ sĩ đương đại nổi bật nhất trên thế giới rất thành công trong việc tạo ra nghệ thuật đại chúng sống động không kém phần sâu sắc, tinh tế. Chúng tôi hy vọng, cảm hứng nghệ thuật đầy màu sắc của Takashi Murakami và tinh thần sáng tạo của Perrier, sẽ tăng khả năng tiếp cận nghệ thuật cho người dùng toàn cầu.

Được biết, phiên bản giới hạn sẽ lên kệ vào tháng 10 tới và bản full cho các dòng original của Perrier sẽ được tung ra thị trường bán lẻ vào đầu năm 2021.

Cùng STREET VIBE throwback những cuộc du hành của “hoa mặt cười” nức lòng giới mộ điệu của Takashi Murakami

Louis Vuitton x Murakami

Vào năm 2003, nhà thiết kế thời trang nổi tiếng Marc Jacobs đã cùng Murakami đặt bút ký bản hợp đồng kéo dài 13 năm bằng ý tưởng lồng ghép màu sắc kẹo ngọt và đôi mắt tròn iconic của Murakami vào bộ sưu tập túi của Louis Vuitton x Murakami. Đặt dấu mốc lịch sử cho quan hệ giữa thời trang xa xỉ và nghệ thuật Pop-Art đại chúng.

Murakami x Billie Eilish x UNIQLO

Tháng 5/2020, UNIQLO làm nức lòng giới mộ điệu với BST thời trang collab cùng nghệ sĩ đương đại nổi tiếng người Nhật Takashi Murakami và Billie Eilish – hiện tượng âm nhạc 10X vừa “ẵm” 4 giải Grammy 2020 danh giá, mang những bông hoa “mặt cười” sống động BST áo phông in graphic nhanh chóng cháy hàng trên mọi mặt trận.

Murakami x Supreme

Trước đó không lâu, Supreme gây sốt với bản collab cùng Takashi Murakami trong dự án từ thiện Charity Box Logo Tee thu về hơn 1 triệu USD chuyển đến cho tổ chức Help USA hỗ trợ những người vô gia cư và đang chịu ảnh hưởng bởi sự bùng phát của dịch bệnh.

Murakami x Uniqlo 

Năm 2018, cộng đồng fan hâm mộ hùng hậu của bộ truyện tranh nổi tiếng Doraemon “dậy sóng” với BST Murakami x Uniqlo in họa tiết các nhân vật trong truyện Doraemon, cũng như tái hiện lại tác phẩm “Anna koto iina dekitara iina” của Takashi Murakami từng trưng bày trong triển lãm về Doraemon tại Nhật Bản.

2015 Murakami x Vans

BST giày Murakami x Vans hợp tác với thương hiệu sneakers huyền thoại Vans chính thức trình làng vào ngày 28/6/2015. 

Năm 2008, tạp chí Time đã bình chọn Takashi Murakami là 1 trong 100 nhân vật có ảnh hưởng nhất thế giới. Bằng sáng tạo nghệ thuật không ngừng nghỉ, “cha đẻ” của phong cách “superflat” (siêu phẳng) góp công lớn trong việc xóa nhòa ranh giới giữa thời trang và nghệ thuật đại chúng bằng liên tiếp những cú “bigbang” chấn động giới thời trang thế giới. Cùng STREET VIBE theo bước Ông vua Pop-Art Takashi Murakami chờ đón hành trình tiếp theo của những bông hoa “mặt cười” vui nhộn chu du khắp thế giới nhé!

Nguồn Complex, StockX, Therealreal, Highsnobiety, Gagosian, Artsy, Hypebae, Architectural Digest

Leave a reply

Please enter your comment!
Please enter your name here