Sự “bành trướng” của Supreme đã hướng đến đất nước mặt trời mọc, điều đó cũng có nghĩa chiếc bogo mới ra đời như dấu ấn Supreme để lại trong làng thời trang Nhật Bản.
Supreme Grid Box Logo (Tokyo Daikanyama Store Opening) 1998
Vào năm 1998, khi làng thời trang Nhật Bản có sự ảnh hưởng nhất định lên thời trang thế giới, Supreme muốn ghi dấu bản thân đã từng đặt chân lên mãnh đất màu mở này bằng cách ra mắt cửa hàng đầu tiên tại nhà ga Daikanyama – nơi được xem là Brooklyn của Nhật Bản lúc bấy giờ bởi sự thịnh hành và đa dạng phong cách thời trang đường phố. Tại đây khi khai trương cửa hàng mới, James Jebbia – founder của Supreme cũng đồng thời giới thiệu phiên bản bogo chỉ được bán tại store ở Daikanyama. Vậy nên độ hot cũng như độ hiếm của mẫu bogo này là rất cao.
Vẫn giữ nguyên khối chữ nhật mang sắc đỏ đặc trưng, Supreme sử dụng đường kẻ trắng basic tạo nên background ca rô mà ở đó tên thương hiệu được đặt ngay ngắn theo từng ô, từng nét, chuẩn xác đến từng milimet khiến người ta liên tưởng đến việc canh đo bản vẽ để cho ra đời dòng chữ Supreme. Hoặc nếu bogo này được đặt vào bối cảnh hiện tại, người ta cũng dễ dàng liên tưởng đến các bản dựng thiết kế 3D hoặc illustration.
Mỗi chiếc bogo ra mắt đều có câu chuyện riêng biệt, với chiếc bogo này nó tượng trưng cho cột mốc đầu tiên, dấu ấn đầu tiên và nét đặc trưng đầu tiên khi nhắc đến Supreme tại Nhật Bản. Điều đó cũng ấn định cho các bogo đời sau tại đất nước Mặt trời mọc – luôn có sự sáng tạo và khác biệt so với các phiên bản trước đó.
Hiện nay các web thương mại điện tử như Taobao đã bắt đầu cho ra Grid Box Logo 1998 fake nhằm đánh lừa các Collectors của Supreme. Tuy nhiên điểm khác biệt duy nhất và cũng khó tin nhất của mẫu bogo này – giúp các hypebeast phân biệt real – fake chính là con chuột ngay bên dưới bogo. Nếu thoạt nhìn, không ai nghĩ đây là chủ đích của Supreme, phải đến khi được chính chủ tiết lộ hoặc từng thấy qua bản gốc các tín đồ yêu thời trang mới ngã ngừa vì đúng là “bản thiết kế” có sao để vậy được “screenshot” đưa ngay lên tất cả các món đồ. Giờ thì bạn thấy Supreme đã “chịu chơi” và lạ lùng như thế nào từ những năm 1998 chưa?
Và tất nhiên các bản fake trên web Taobao vẫn chưa hoàn thiện được điểm này nên các bạn Collectors hãy cẩn thận, tránh tối đa việc mua nhầm hàng fake nhưng phải trả mức giá hàng real.
Trong đợt release sau đó, Supreme cũng cho ra mắt phiên bản Friends and Family Bogo dành riêng cho Daikanyama Supreme store và phiên bản này hội tụ đủ các yếu tố gây ấn tượng, độc nhất và mới mẻ. Thay vì là các phiên bản thiết kế thông thường, lần đầu tiên Supreme đưa hình ảnh khuôn mặt của một người phụ nữ lên chiếc box logo mà không hề có font chữ Futura Bold Italic iconic của Supreme. Với sự độc nhất của này hẳn nhiên chiếc bogo cũng đi vào huyền thoại và được săn đón cho đến tận thời điểm này dù đã sau 22 năm.
Hiện tại cả 2 phiên bản release này đều có mức giá “chọc trời” nhưng khá thú vị là bản thường lại đắt hơn bản F&F. Với một chiếc áo size L cond 9 Grid Box Logo đã đạt mức giá $5.000, trong khi đó F&F chỉ có giá tầm $1.800.
Với các tín đồ “ngoại đạo” Supreme thì hy vọng những thông tin trong series 4 lần này đã giúp bạn hiểu được vì sao các bogo của thương hiệu đình đám đất Mỹ lại đắt đỏ và được săn lùng nhiều đến vậy. Ngoài sự độc đáo và duy nhất mà thương hiệu hướng đến, các mẫu thiết kế thường mang ý nghĩa nhất định, như một cách phá vỡ các nguyên tắc thông thường, đúng với tinh thần “mình thích thì mình làm thôi” của hãng.
Hơn nữa, các thiết kế không hề được ra mắt với số lượng nhiều, ngay tại Nhật Bản cũng có riêng cho mình box logo mà các tín đồ New York cũng khó lòng săn nổi. Và phải thừa nhận rằng cảm giác trở thành một trong số vài trăm nghìn người trên thế giới sở hữu phiên bản nào đó mang lại giá trị lớn lao và niềm hạnh phúc khó tả cho các Collector, nhỉ?