Những thương hiệu trang sức bạc “kín tiếng” nhưng độc đáo không thua gì Chrome Hearts

0

Hiện nay, thị trường Chrome Hearts tại Việt Nam đang trong tình trạng bất ổn hơn bao giờ hết bởi sự lẫn lộn giữa các sản phẩm chính hãng và hàng giả. Do đó, bài viết này sẽ gợi ý đến bạn những thương hiệu trang sức bạc khác tuy kín tiếng nhưng cũng mang các thiết kế độc đáo không thua gì Chrome Hearts. Một vài cái tên trong danh sách này thậm chí còn kín tiếng đến mức chỉ những “dân chơi” trang sức bạc thực thụ mới biết!

Cody Sanderson

Cody Sanderson sinh ra ở Gallup (New Mexico) vào năm 1964 và lớn lên ở Arizona – trụ sở chính phủ và thủ đô của Quốc gia Navajo. Ngay từ nhỏ, Cody phải trải một tuổi thơ đầy thiếu thốn và cuộc sống khó khăn. Như một quy luật của cuộc sống, khi con người đã trải qua đủ khổ hạnh, họ sẽ thu về được trái ngọt. Sau thời gian tìm hiểu về trang sức và thành lập nên thương hiệu cùng tên, Cody được thế giới công nhận khả năng sáng tạo táo bạo và phong cách độc đáo, khác biệt của ông.

NTK Cody Sanderson

Việc sử dụng biểu tượng ngôi sao xuất hiện phổ biến và trở thành đặc trưng riêng trong hầu hết các thiết kế trang sức từ Cody Sanderson. Đối với nhà thiết kế người Mỹ này, ngôi sao tượng trưng cho thiên đường, sự tươi sáng và may mắn. Thông qua các món trang sức, Cody muốn truyền tải và khơi gợi nguồn năng lượng tích cực đến tất cả những ai đeo trang sức hoặc trang phục từ thương hiệu. Trong khi Chrome Hearts khai thác các hoa văn từ văn hóa Celtic, Cody Sanderson lựa chọn hoa văn cùng biểu tượng liên quan đến văn hóa của người Mỹ bản địa. Bởi vì đó cũng chính là gốc gác của Cody, ông tự hào mình là một người Mỹ chính gốc.

Cùng thời điểm khi Chrome Hearts mới du nhập vào nước ta, Cody Sanderson cũng là một thương hiệu trang sức bạc được các “dân chơi bạc” thế hệ trước lựa chọn. Trải qua thời gian dài, Chrome Hearts ngày càng nổi tiếng và được nhiều người biết đến khiến cái tên Cody Sanderson dần lưu mờ. Do đó, nếu bạn thấy một ai đó ở Việt Nam sử dụng trang sức từ thương hiệu này, rất có thể họ chính là một “dân chơi” đời đầu của Shoesgame đấy!

WERKSTATT:MÜNCHEN

Được biết một trong những thương hiệu trang sức danh giá bậc nhất trên thế giới về dòng trang sức thủ công Avant – Garde, Werkstatt:Munchen là đứa con tinh thần ra đời vào năm 1988 của nhà thiết kế người Đức Klaus Lohmeyer. Ông đã trở thành một nghệ nhân bậc thầy có trình độ cao nhất trong lĩnh vực chế tác kim hoàn và thiết kế, sản xuất các bộ sưu tập độc quyền tại xưởng ở Munich của mình. Klaus làm việc với những nguyên liệu thô như bạc và da thực vật để tạo ra đồ trang sức kết hợp giữa tính biểu tượng và sự thanh lịch vượt thời gian.

Đối với Werkstatt:Munchen, bạc là kim loại màu trắng đẹp nhất và có khả năng tạo khuôn độc đáo, mang đến cho người chế tác vô số khả năng sáng tạo. Thương hiệu đồng thời khuyến khích khách hàng hãy để các món trang sức bạc bị oxy hóa và mài mòn. Bởi vì họ tin rằng khi trang sức có các vết xước và dấu vết tự nhiên sẽ trở nên cá tính hơn.

Goro’s

Goro’s được thành lập bởi Goro Takahashi. Ông được xem như người tiên phong trong lĩnh vực làm trang sức lấy cảm hứng từ văn hóa Mỹ bản địa tại Nhật Bản. Đối với Goro và thổ dân da đỏ, các họa tiết về chim đại bàng là một biểu tượng của nhân phẩm, sự vinh quang và cao quý. Khi còn trẻ, Goro đã phiêu lưu đến Arizona để học nghề chế tác bạc. Trong khoảng thời gian ở đây, ông trở nên thân thiết với bộ tộc Lakota. Đồng thời, ông cũng trở thành người ngoại đạo đầu tiên tham gia nghi lễ “Vũ điệu Mặt trời” của bộc tộc và được phong tặng danh hiệu Đại bàng vàng (Yellow Eagle) trong niềm vinh dự. Năm 2013, Goro qua đời nhưng đứa con tinh thần của ông vẫn đứng vị trí vững vàng trong lòng những ai yêu mến và trân trọng nghệ thuật thủ công.

Goro Takahashi

Khi còn sống, Goro Takahashi khẳng định chỉ chế tác từng tác phẩm bằng tay của mình nên điều đó khiến phụ kiện bạc của Goro trở nên mua khó. Chỉ có duy nhất một cửa hàng Goro’s trên thế giới. Những người say mê đồ bạc rỉ tai nhau rằng để mua trang sức tại cửa hàng của Goro’s, bạn phải có hộ chiếu Nhật Bản và thậm chí là hộ khẩu tại Tokyo. Khi đến cửa hàng, bạn phải đứng xếp hàng rất lâu mới được phép bước vào. Thậm chí, kể cả khi vào được bên trong, nhân viên sẽ xem xét phong cách của bạn có phù hợp với trang sức từ thương hiệu hay không. Nếu không, bạn chỉ có thể nép một bên, ngắm nhìn chúng từ xa và cầu mong có thể mua lại từ ai đó. Đó chỉ là những đồn thổi như chứng minh cho sự hiếm có từ các món trang sức của Goro’s.

Parts of Four

Parts of Four là thương hiệu trang sức và phụ kiện được thành lập bởi nhà thiết kế người Mỹ Evan Sugarman vào năm 2011. Các thiết kế trang sức của Parts of Four như một kiến trúc điêu khắc với tôn chỉ bám theo chủ nghĩa Avant-garde mà ở đó, mỗi tác phẩm được chế tác như một sự thiền định về nghi lễ, ký ức, hình thức và chất liệu.

Có hai điểm đặc trưng trong các món trang sức từ Parts of Four. Thứ nhất, chúng được chế tác theo dạng hình khối quá khổ. Những chiếc vòng tay từ Parts of Four không giống các mẫu thường thấy như bình thường, nó to lớn và có phần gợi cảm giác tù túng như xiềng xích nếu ai không quen đeo chúng. Thứ hai, với các sản phẩm mặt dây chuyền, chúng là sự kết hợp hài hòa giữa muôn hình vạn trạng của chất liệu bạc cùng đá quý hay thạch anh. Đó là chưa kể đến mỗi thiết kế nhẫn luôn tạo một cảm giác rất riêng biệt, không trùng lặp với bất kỳ thương hiệu nào.

Ngoài ra, vẫn còn rất nhiều thương hiệu trang sức bạc khác, Street Vibe sẽ tiếp tục giới thiệu đến các bạn trong bài viết kế tiếp. Các bạn có thể đặt mua các sản phẩm tại Kicks Galeria.

Leave a reply

Please enter your comment!
Please enter your name here