LIDER: Phá vỡ những quy chuẩn của thời trang nam giới

0

Thoát ly khỏi những ràng buộc về màu sắc, đường nét thiết kế, chất liệu vải của trang phục dành riêng cho phái mạnh, LIDER là local brand nổi tiếng trong giới mộ điệu vì sự bất quy tắc trong thiết kế và tô lấp thời trang nam bằng những gam màu vốn dĩ chỉ dành cho nữ giới.

Lưu ý: Street Vibe chỉ review các sản phẩm của LIDER trên góc nhìn của một khách hàng về các sản phẩm thay vì toàn bộ thương hiệu. Bài review chỉ nói về dịch vụ, fitting, cảm nhận khi mặc và chất lượng sản phẩm; không nói sâu về ý nghĩa của thiết kế.

LIDER ra đời vào năm 2014, khi xu hướng thời trang lúc bấy giờ là hoạ tiết kẻ gingham, vốn dĩ rất khát hàng tại thị trường Việt, phần vì kiểu dáng không phù hợp với người Việt, phần vì nguồn cung nhập từ nước ngoài có hạn. Ban đầu, để phục vụ nhu cầu cá nhân, 2 stylists cũng là founder của LIDER đã tự thiết kế những chiếc áo sơ mi gingham với kiểu dáng oversized chuẩn, vừa mặc riêng lẻ, vừa mặc layering dễ dàng.

Thương hiệu này từ những năm tháng đầu vừa thành lập đã xác định trói mình vào phân khúc thị trường ngách, với sản phẩm local mang nhiều khác biệt trong cả màu sắc, concept, ý tưởng và cách thiết kế. Dần dần, LIDER ngày càng có những thiết kế “được lòng” các bạn trẻ mà đặc biệt là hầu như chưa từng gặp phải drama liên quan đến đạo nhái, khi ngày một đông các local brand Việt lần lượt bị “lên thớt”. LIDER mang đến những thiết kế đủ phóng khoáng, đủ thoải mái để diện đi làm, đủ cá tính để đi dạo, đi chơi và đủ chỉnh chu cho những bữa hội ngộ nhẹ nhàng.

Như thế, các sản phẩm của LIDER mặc dù không truyền thống và đơn giản nhưng lại mang tính ứng dụng cao khi phù hợp để lên đồ trong mọi hoàn cảnh. Street Vibe sẽ thực hiện review 2 sản phẩm nổi bật nhất gồm AIDEN TRUCKER HAT và ỦA TEE. Mọi thông tin về size cũng như chất liệu, các bạn vui lòng liên hệ với thương hiệu.

Sản phẩm ỦA TEE
Sản phẩm AIDEN TRUCKER HAT

1. Về bao bì sản phẩm

Phần bao bì khi đặt hàng online là túi zip làm bằng ni lông trong suốt được bỏ trong hộp carton có keo niêm phong đính logo LIDER, túi zip được thiết kế có đính kèm logo LIDER và chú dẫn tránh xa tầm tay của trẻ em. Có lẽ, LIDER muốn hướng người dùng đến việc tái chế lại sản phẩm bao ni lông, thế nhưng thương hiệu này vẫn chưa chú trọng đầu tư về mặt bao bì sản phẩm sao cho phù hợp với môi trường. Tuy nhiên, khi đặt hàng online bạn có thể mua túi ECO BAG là sản phẩm bán riêng với giá 49.000 VND.

Sản phẩm LIDER ECO BAG

2. Cảm nhận khi sử dụng sản phẩm

Về việc lựa chọn size, Street Vibe khuyến khích các bạn truy cập website hoặc các cửa hàng trực tuyến của Coolmate để tham khảo size theo số đo cơ thể.

AIDEN TRUCKER HAT

Với mức giá khá cao so với mặt bằng chung, người dùng rất mong đợi cho một sản phẩm chất lượng cao từ LIDER. Với chất liệu làm từ lông mặt trước và lưới mặt sau, ấn tượng đầu tiên là một sản phẩm khá chắc chắn và chất lượng nhưng cũng khá nổi bật khi chọn phủ lông toàn bộ (trừ phần lưới). Phía sau là phần lưới được thiết kế theo xu hướng các nón lưỡi trai bóng chày hiện nay như MLB, NY Yankees,…

Nón lưỡi trai phom trucker với phần lưỡi nón được phủ lông toàn bộ và có logo ABSOLUTELY LIDER được thêu nổi, chất lông dày dặn và không bị xù, tuy nhiên lại có khả năng thấm nước nên không phù hợp khi đi trời mưa. Phần chữ thêu nổi không quá nổi bật nhưng chắc chắn, dày dặn. Phần lưới phía sau có màu nhuộm khá đẹp và bóng, khá mỏng và có nấc tăng giảm độ rộng nhưng không nổi bật.

Sản phẩm có 2 màu: xanh thêu chữ đen và đen thêu chữ xanh, cùng với chất liệu phủ lông thì sản phẩm nón lưỡi trai này thể hiện nét chấm phá rất riêng và độc đáo. Một điểm trừ của sản phẩm đến từ ngay chính chất liệu lông đặc biệt, sẽ có hiện tượng bạc màu và xù vải khi giặt nhiều lần, làm cho chiếc nón xuống màu rất nhanh và màu trở nên cũ.

ỦA TEE

Sản phẩm này được LIDER tận dụng những nội dung gây xu hướng, bắt nguồn từ tiếng Ủa em? thần thánh mà các sếp hay nhắn cho nhân viên, là dấu hiệu bắt đầu một chuỗi phê bình gay gắt phía sau. Việc bắt đúng trend, cùng với cộng đồng KOL và influencer hùng mạnh của LIDER, sản phẩm ỦA TEE đã đón nhận một làn sóng ủng hộ mạnh mẽ của giới trẻ và trở nên hot trong một thời gian rất dài.

Áo phát ra tiếng có chất liệu là cotton 2 chiều, được LIDER niêm yết định lượng 250gsm dày dặn, phom áo rộng, đứng vải, vai áo trễ, khá rộng. Về thiết kế, có chi tiết chữ ỦA được thêu xù lông với viền laser cùng màu, vì vậy không lo bị mờ hay gãy hình như những chi tiết được in lên. Đây được coi là một chi tiết tôn lên chất lượng của những sản phẩm của LIDER. Áo có 7 màu theo phong cách unisex. Tuy nhiên, với những màu khá nổi bật thì việc chọn lựa để phối màu cũng khá nan giải, đòi hỏi người mua phải thật sự có phong cách thời trang đủ chất.

3. Đánh giá tổng quan

Nét độc đáo và riêng biệt làm cho LIDER định vị bản thân dành cho những ai có gu thời trang cá tính, nhất là những người nam thích phô bày sự phóng khoáng và đĩnh đạc của mình. LIDER không còn là một local brand non trẻ nữa, với những chiến dịch marketing kết hợp với Cheese Coffee hay Biti’s, Pepsi. Với những sản phẩm chuẩn chỉnh trong từng chi tiết nhỏ, LIDER chắc chắn là brand chất lượng nếu bạn đang kiếm tìm một nét chấm phá cho gu thời trang của mình.

  • AIDEN TRUCKER HAT8/10.
  • ỦA TEE: 7/10.

Leave a reply

Please enter your comment!
Please enter your name here