Hiện tượng Douyin @diandilahai5 và công thức biến đồ dùng có sẵn thành thời trang thảm đỏ

0

Tuy chỉ là một người dùng Douyin bình thường, @diandilahai5 đã khéo léo sử dụng các món đồ bình thường để biến chúng thành phụ kiện thời trang. Hơn cả thế, xu hướng do anh chàng khởi điểm còn “kéo gần” khoảng cách của các thương hiệu đồ xa xỉ và người bình dân.

Hiện tượng @diandilahai5 khởi phát từ một người dùng Douyin vô danh ở Trung Quốc, nhờ thực hiện những video theo trend “biến hình thành người mẫu quốc tế” với những vật dụng có sẵn trong nhà như áo đang phơi, giấy và cuộn băng keo để biến thành những bộ outfit “chất phát ngất” mang đầy màu sắc của các nhà CHANEL, Givency hay Yves Saint Laurent.

“Người mẫu quốc tế Douyin” @diandilahai5 và chiếc tài năng thiên phú

@diandilahai5 là một người dùng Douyin (mạng xã hội tương tự TikTok ở Trung Quốc) vô danh chỉ mới lập tài khoản hơn 1 năm và sản xuất video ở An Huy, một tỉnh được cho là thuộc khu vực kém phát triển nhất nằm ở miền Đông Trung Quốc. Anh tận dụng những đồ vật và dụng cụ có sẵn trong ngôi nhà xập xệ xuất hiện trong đoạn đầu của hầu hết các video, từ cái áo đang phơi, vải vụn đến bột ăn, lọ mực cũ, giấy và cuộn băng keo. Sao đó, @diandilahai5 đã phối hợp một cách tuyệt hảo để tạo nên những bộ ảnh “làm nên thương hiệu”.

@diandilahai5

Anh không hề “ngán” bất kỳ phong cách nào. Từ trưởng thành như Gucci, thanh lịch như CHANEL, quyến rũ như Yves Saint Laurent hay cả “bom tấn” như Victoria Secret, đến đường phố như Balenciaga và nổi loạn như Givenchy… anh chàng đều “cân tất”. Những video ngắn của anh đã thu hút đến hơn 84 triệu lượt thích trong vỏn vẹn một tháng gần đây và số người theo dõi đã tăng đến 7,7 triệu. Điều này cho thấy anh thật sự là một người nhạy bén với xu hướng, có gu ăn mặc tuyệt vời và được đông đảo cư dân mạng Trung Quốc tán dương. Vì vậy, chẳng hề khó hiểu khi @diandilahai5 được vinh danh là “trùm biến hình” chính hiệu.

Có gì ở hiện tượng @diandilahai5 mà khiến người ta thích thú ?

Cách biến hình của @diandilahai5 cơ bản là được lấy ý tưởng dựa trên thử thách #GucciModelChallenge. Còn nhớ thử thách này đã trending trong một khoảng thời gian dài và gây bão các kênh mạng xã hội vì “độ chất” của nó, thu hút các KOL, người mẫu hay thậm chí những người bình dân và vô danh như @diandilahai5.

Từ những vật dụng đơn giản trong nhà và những món đồ thậm chí không phải hàng hiệu, người chơi phải kết hợp làm sao thể hiện được đúng phong cách và đặc trưng của thương hiệu đó. Dĩ nhiên, Photoshop đôi khi cũng được dùng để tút tát lại diện mạo sao cho giống người mẫu, nhưng phần lớn vẫn phải dựa vào khả năng thẩm mỹ và kỹ thuật tạo dáng, chụp ảnh “bậc thầy”.

中港台娱乐】"如何成为一个国际超模"抖音变装黑马再现!利用随处可得的东西打造升级版的反差变装,短短半个月内吸引了数百万的粉丝!
@diandilahai5

Nếu nhìn kỹ lại, không phải ai “biến hình” theo cùng một công thức cũng có thể trở thành người mẫu thương hiệu thật sự ngoài đời. Ở @diandilahai5 có sự hài hước, đặt nặng đầu tư về hình ảnh và đặc biệt là ngoại hình ưa nhìn đã đem đến cho anh này sức hút khác biệt. Cái hay của @diandilahai5 nằm ở gu thẩm mỹ cực kỳ tốt, kỹ năng pose dáng “bẩm sinh” của người mẫu và chắc chắn phải kể đến việc anh hiểu phong cách và đặc trưng của các thương hiệu như thế nào.

Ở Việt Nam, trào lưu này cũng được các bạn trẻ hưởng ứng mạnh mẽ, nhiều người đã “cover” lại hết thương hiệu này đến thương hiệu khác, ngay cả các KOL và celeb cũng “lấn sân” vào thử sức nhưng vẫn không hoàn toàn viral như các video của @diandilahai5.

Xu hướng “kéo gần” khoảng cách của các thương hiệu đồ xa xỉ và người bình dân

Những nội dung của @diandilahai5 tưởng chừng như không khác gì nhiều video của các nhà sáng tạo nội dung khác với challenge biến hình #GucciModelChallenge của nhà mốt Gucci. Nhưng trên thực tế, @diandilahai5 đã khai thác mối quan hệ dường như không bao giờ có khả năng xảy ra giữa những thương hiệu thời trang xa xỉ với một người bình dân thuộc ngoài tầng lớp thượng lưu.

Có thể nói, chính sự tương phản mạnh mẽ này đã thể hiện góc nhìn châm biếm của anh, để nói lên việc trở thành người mẫu độc quyền cho một thương hiệu không nhất thiết bản thân phải có địa vị cao trong xã hội hay sống trong một thành phố lớn mà chỉ cần đủ khát khao và mơ đủ lớn, đủ xa; chính điều này đã mang lại yếu tố hài hước tạo ấn tượng mạnh cho nội dung của @diandilahai5.

@diandilahai5

Các chiến lược truyền thông của nhiều thương hiệu xa xỉ đang cố gắng hoà nhập với nhóm đối tượng là người trẻ vì sức mua tăng chóng mặt của họ. Ngoài những thương hiệu luôn định vị bản thân dành cho tầng lớp thượng lưu, thì những thương hiệu tầm trung luôn tìm cách thu hút và mở rộng thị trường của mình, điển hình như việc Balenciaga chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử vào tháng trước, hay việc các nhà mốt đang dần số hoá các BST của mình. Hiện tượng thời trang @diandilahai5 đã mang lại cho người xem thêm một góc nhìn mới về thời trang xa xỉ, từ đó thu hẹp dần khoảng cách giữa người tiêu dùng và thời trang cao cấp.

Leave a reply

Please enter your comment!
Please enter your name here