2 Local Brand bị fan NCT phẫn nộ vì đạo nhái áo và concept

0

Hành động đạo nhái và cách giải quyết không thoả đáng của 2 Local brand này khiến người hâm mộ NCT bức xúc.

Mới đây, một fanpage lớn của nhóm nhạc Kpop NCT 127 đã đăng bài tố cáo Local brand có tên viết tắt là I.D đã đạo nhái mẫu áo hoodie merchandise mang thương hiệu nhóm. Nhìn thoáng qua cũng có thể thấy sản phẩm của I.D. giống đến 99% áo gốc từ NCT 127. Cả hai chỉ khác ở màu sắc, chất liệu hình in và logo thêm ở tay áo. Không biết có chủ ý gì nhưng thương hiệu nội địa này copy tất cả những dòng chữ có liên quan đến NCT 127 như “NCIT”, “127, “Neo Culture Institute of Technology”. 

Bên trái là thiết kế đến từ thương hiệu Việt, bên phải là áo gốc của NCT. Hai chiếc áo có sự tương đồng đến 99%.
Được các chàng trai NCT 127 diện lại mang thiết kế khá basic, chiếc hoodie NCIT bị làm nhái khá nhiều.

Trước hành động copy trắng trợn của I.D, cộng đồn người hâm mộ NCT 127 đã liên hệ, yêu cầu thương hiệu phải giải thích, dừng bán sản phẩm đạo nhái và có lời xin lỗi tới cộng đồng.

Dù thế, cuộc nói chuyện giữa fan NCT 127 và thương hiệu kể trên không đi đến kết quả nào. Ban đầu, hãng có thiện ý giải quyết như hứa thu hồi lại sản phẩm, dừng kinh doanh sản phẩm này và lên bài viết xin lỗi công khai. Tuy nhiên, theo thông tin từ phía fanpage của NCT 127, thương hiệu này không hề lên tiếng như đã hứa và thậm chí còn đề cập đến luật sư.

Tuy nhiên, phía thương hiệu không thực hiện lời hứa đăng bài công khai thu hồi sản phẩm đạo nhái nên fanpage quyết định đăng tải chi tiết diễn biến sự việc.

Dưới bài viết, nhiều người đã vào lên án hành động ăn cắp chất xám, kêu gọi tẩy chay thương hiệu I.D.:

  • Brand rõ to mà làm ăn kì cục vậy. Bí ý tưởng cũng đừng thất đức đi ăn đạo nhái người khác chứ. Mong SMTOWN Vietnam để ý!
  • Lấy hẳn hình với chữ số các thứ về làm của mình cơ mà.
  • Cái này còn không phải đạo, lấy cắp y nguyên về đổi màu thôi, làm ăn vậy cũng dám nữa hả?

Không chỉ vậy, fan NCT còn phát hiện thêm một Local Brand nữa đạo nhái concept chụp hình của nhóm. Được biết, thương hiệu H.G đã sao chép ý tưởng chụp ảnh trên thang máy được NCT sử dụng trong bìa album Universe từ tháng 12/2021. Sau khi bị người hâm mộ Kpop tràn vào phẫn nộ, hãng đã âm thầm xoá bài mà không đưa ra lời giải thích nào. Hành động này lại càng khiến cộng đồng fan nhóm bức xúc hơn.

Trên thực tế, cũng có khá nhiều Local Brand từng vướng nghi vấn đạo các thương hiệu nước ngoài, sao chép concept. Đây là hành vi lười biếng và không thể chấp nhận, đồng thời làm giảm đi chất lượng của các thương hiệu nội địa nói chung. Bên cạnh đó, khi bị tố, cách giải quyết khủng hoảng truyền thông cũng rất quan trọng. Các thương hiệu nên biết nhìn nhận lỗi sai, lên tiếng giải thích công khai cho khách hàng hiểu.

UPDATE: Tối ngày 28/9, thương hiệu I.D. đã lên thông báo chính thức về sản phẩm áo hoodie bị tố copy. Hãng cho biết đã ngừng kinh doanh và thu hồi lại toàn bộ sản phẩm trên thị trường. Ngoài ra, hãng cũng đã liên hệ với đại diện SMTOWN Vietnam để xin lỗi và tìm hướng xử lý. Ghi nhận lời xin lỗi chính thức và minh bạch, cộng đồng fan NCT cũng đã gỡ bài phốt.

Nguyên văn thông báo từ thương hiệu I.D.

Leave a reply

Please enter your comment!
Please enter your name here