Local Brand Levents dính phốt đạo nhái Chanel

0

Vừa qua, cộng đồng mạng dậy sóng với phốt của Levents – một Local Brand nổi tiếng tại Việt Nam – đạo nhái thiết kế áo thun từ Chanel.

Levents là một Local bBrand khá có tiếng tăm tại thị trường Việt Nam trong việc dẫn đầu xu hướng với một số sản phẩm phù hợp với giới trẻ. Tuy nhiên, thương hiệu cũng 5 lần, 7 lượt dính đến nghi án đạo nhái các thương hiệu thời trang nổi tiếng trên thế giới. Mới đây, Levents vừa ra mắt chiếc áo thun có thiết kế tương đồng với sản phẩm Chanel kết hợp cùng Pharrel Williams vào năm 2019. 

@cho_dien_review

Thật sự không thể chấp nhận được #localbrand#chodienreview @Levents

♬ double take – dhruv
levents chanel
Thiết kế gốc của nhà Chanel cùng với Pharell Williams.

Ngay lập tức, cộng đồng mạng vào “cà khịa” rằng: Phải chăng, nhà thiết kế của Chanel đã về Việt Nam và thiết kế áo cho Levents nhân dịp kỉ niệm 1 triệu chiếc áo thun bán ra? Một người dùng Facebook cũng chia sẻ rằng font chữ của Chanel tạo cảm giác nghịch ngợm, hiện tại đúng chuẩn dành cho giới trẻ và tuyên truyền về tuổi trẻ; riêng Levent lại dùng font dành cho viết thư khiến chiếc áo mất đi ý nghĩa.

levents chanel
Phần văn bản truyền tải thông điệp 2 sản phẩm có phần giống nhau.
levents chanel
Những chi tiết bị cho là đạo nhái trên áo Levents (trái) và sản phẩm của Chanel (phải)

Được biết, Levents trước đây vấp phải nhiều scandal về tính trung thực của thương hiệu trong các sản phẩm. Tuy nhiên, trong số đó lại được cho là dàn dựng để “kiếm fame” một cách bất chấp từ cộng đồng. 

Không biết tin đồn trên đúng hay sai, nhưng trong việc kinh doanh, chữ “tín” luôn đặt lên hàng đầu. Việc thu hút tương tác bằng các bê bối sẽ ảnh hưởng không chỉ uy tín của bản thân, mà còn đến các local brand chân chính đang cố gắng từng ngày đột nhiên bị “vạ lây”. Qua đó, hạ thấp giá trị sáng tạo của các nhãn hiệu chất lượng và uy tín thật sự

levents chanel
Thiết kế bị cho là “đạo nhái” của Levents.

Cách đơn giản nhất để hạn chế trường hợp “truyền thông bẩn” chính là người tiêu dùng nên mạnh tay tẩy chay các hành động có dấu hiệu “kiếm fame” từ cộng đồng mạng. Đơn giản nhất là cùng nhau lên tiếng, cùng nhau thực hiện những động thái cần thiết để “thanh tẩy” cho cộng đồng. Vì việc khai trừ những local brand dùng “truyền thông bẩn” để hút tương tác không chỉ giúp ích người tiêu dùng trành được những thương hiệu kém chất lượng, mà còn cứu cánh cho các nhãn hiệu địa phương tiềm năng. 

Leave a reply

Please enter your comment!
Please enter your name here