Zara bị bóc phốt trên TikTok vì chặn người chuyển giới vào phòng thử đồ

0

Dù đã có sắc lệnh chống phân biệt đối xử với cộng đồng LGBT+, nhưng một người phụ nữ chuyển giới ở Philipines đã bị nhân viên của Zara ngăn không cho sử dụng phòng thử đồ dành cho phụ nữ.

Sự việc được ghi lại ở cửa hàng Zara tại Bonifacio Global City thuộc thủ đô Manila, Philipines. Louis Marasigan, một người phụ nữ chuyển giới đã đăng tải video TikTok (@angelomarasigan) về việc không thể thử những bộ quần áo của mình vì một nhân viên nói rằng cô không thể sử dụng phòng thay đồ cho nữ và hướng dẫn sang phòng của nam giới. Nữ TikToker chia sẻ đây là lần đầu tiên bản thân phải trải qua sự phân biệt đối xử như vậy. 

zara

Cô nói thêm vào thời điểm đó, phòng thử đồ của nữ không có ai ngoài bản thân và em gái của cô. Marasigan cũng liên tục bị nhân viên của cửa hàng gọi là “ngài” mặc dù đã cố gắng giải thích rằng mình là một người chuyển giới. Sau đó, cô đã phàn nàn với người quản lý cửa hàng nhưng không hề nhận được sự lên tiếng của người này.

Đoạn video đến nay đã có gần 10 triệu lượt xem với nhiều tranh cãi từ cư dân mạng, phần lớn họ bày tỏ sự ủng hộ với Marasigan. Nhiều người cho rằng đây là hành động cực kỳ thiếu tôn trọng và muốn tẩy chay Zara “Thật thất vọng khi thấy Zara tham gia hưởng ứng các sự kiện Pride Month nhưng lại cho phép sự phân biệt đối xử xảy ra trong chính cửa hàng của họ”, “Hy vọng họ thực hiện đúng đắn các chính sách về LGBT+, phụ nữ chuyển giới là phụ nữ”…

Sau một thời gian ngắn, đại diện thương hiệu đã liên hệ với Louis Marasigan mời cô quay lại cửa hàng để giải thích và gửi lời xin lỗi chân thành đến nữ TikToker. Trong quá khứ, Zara cũng từng dấy lên tranh cãi xung quanh các cáo buộc về vấn đề kì thị nhân viên người Do Thái.

Theo một báo cáo của Deloitte, cộng đồng LGBT+ đã tăng từ 3,5% năm 2012 lên 5,6% vào năm 2020, 94% người thuộc thế hệ Gen Z và nếu có 6 người Gen Z thì 1 người là giới LGBT+. Báo cáo cho biết thêm nhóm Gen Z luôn mong muốn các công ty có sự quan tâm hơn đối với các vấn đề xã hội và họ sẵn sàng chi trả cho những sản phẩm tới từ thương hiệu có tác động xã hội tích cực. 

Leave a reply

Please enter your comment!
Please enter your name here