Yếu tố bền vững tiếp tục được đa dạng hóa trong thực hành và đóng một vai trò cố định trong giới thời trang đường phố cũng như cộng đồng

0

Không chịu đứng im chung một nhóm về nền tảng đa thương hiệu như các đối thủ khác. Sneaker Buzz hiểu thời điểm của nền tảng đa thương hiệu khó khăn như thế nào để thoát khỏi cái mác “siêu giảm” với giới chơi giày địa phương và bắt đầu tái định vị thương hiệu của họ với tầm nhìn mang lại một hệ sinh thái đa thương hiệu có chút gì đó đi ngược lối – 1 “innovative retailer” tại thị trường Việt Nam và cũng có thể họ muốn trở thành “influencer” trong chính lĩnh vực của họ chẳng hạn, một kẻ đi đầu tạo đường đi chứ không theo xu hướng. 

Họ thiên hướng vinh danh local trong tầm nhìn global để bắt đầu hành trình xây dựng một trải nghiệm khá là năng lượng sắp tới. Bằng điều đó, Sneaker Buzz đã di chuyển nước cờ đầu tiên ở chiến dịch bền vững Diversify Connection – Đa dạng hóa sự kết nối cho 1 nền tảng bền vững cho mùa SU22 này.

Kiệt Quách – Founder của KQ custom

Được biết, Workshop là 1 trong các hoạt động chính của chiến dịch để đánh trọng tâm vào vấn đề giảm rác thải và lãng phí để chạy đua với thời gian của con người cho việc giúp môi trường khỏe mạnh dần lại. Bình cũ rượu mới, Sneaker Buzz đưa cộng đồng sáng tạo của họ – Buzz /+84/ thực hành việc này một cách thực tế hơn khi partner với Kiệt Quách customizer cho 1 buổi workshop 4.0 “NEW LOOK NEW LIFE” mà nơi đó các nguyên vật liệu đã được thu gom từ các deadstock và hàng thải/thừa của nhà máy để tạo ra một artwork có thể dùng được chứ không chỉ để branding. 

Cụ thể, những vật dụng này đều được góp nhặt từ các BST bảo vệ môi trường đã qua mùa hoặc là sản phẩm/vật dụng lỗi đang đợi xử lý từ nhà máy.

Đầu tư hơn và cải tiến hơn, cụ thể chính là họ biết cách làm mới thông điệp qua lĩnh vực riêng nền tảng sát mặt đất – Streetwear/Fashion và như thế nào để lồng ghép câu chuyện của xã hội về cá nhân/về môi trường. Buzz /+84/ đã nâng cấp cuộc chơi lên với buổi Workshop để lắng nghe việc custom có thể trao 1 dòng đời mới cho 1 sản phẩm cũ, học cách “cứu sống” chúng như thế nào thay vì bỏ vào sọt rác tăng lượng rác thải cho môi trường thì bước cuối cùng chính là thực hành.

(Từ trái sang: Thành viên @khazsak đang sử dụng điện thoại quay lại cảnh dùng máy thêu)
Hình 3: thành viên @_anhley đang thực hiện tác phẩm của mình

Chi tiết hơn về Workshop 4.0 với chủ đề “NEW LOOK NEW LIFE” – Giảm rác thải, trao sự sống thứ 2 cho các vật dụng cũ, artwork được tái tạo từ hơn 20 đôi giày và các vật liệu thừa từ nhà máy đã được cải tạo và đưa qua sơ cứu và rồi là “phẩu thuật” các thành phần từ nhiều đôi giày đến từ nhiều thương hiệu khác nhau bởi 15 đôi bàn tay và sự sáng tạo “co-created” của các thành viên của cộng đồng Buzz /+84/ để có được 1 tác phẩm nghệ thuật thú vị như thế này. 

Có thể với người xem, các bạn có thể nói là xấu xí, là không nghệ thuật, là không sáng tạo nhưng cách họ làm chính là đi ngược với các định kiến hay thói quen xấu, độc hại để tự do khích lệ bản thân đổi mới và bứt phá miễn không tiêu cực trong sự kết nối mảnh ghép câu chuyện của mình và xã hội hay cụ thể là vấn đề môi trường qua góc nhìn thời trang. Đây cũng chính là 1 phần câu chuyện của Diverify Connection hướng tới.

Nói 1 chút về cộng đồng Buzz /+84/ thì cái tên này được đặt từ cảm hứng cũng như mục tiêu và định vị thương hiệu nguyên bản ban đầu là tâm local – tầm global nên họ đã lấy mã “phone code” +84 để gửi gắm thông điệp này dưới cái tên của cộng đồng sáng tạo giới trẻ Buzz /+84/ hay còn được gọi là Buzz /+EightyFour/. Điều này có thể hiểu là họ muốn phát triển 1 nền tảng multi-brand theo hướng hoàn toàn khác và mới lại với các trải nghiệm global nhưng lại không quên họ đang phục vụ ai cho thị trường Việt Nam này – những con người yêu thích câu chuyện địa phương của chính họ. Tôn trọng và địa phương hóa cùng đưa những điều đa dạng và thú vị trên thế giới cho thị trường Việt Nam hay cụ thể hơn là cho văn hóa đường phố địa phương.

(Từ trái sang: Thành viên cộng đồng Buzz /+84/ @leuleulengtu; @bntee168 (người mang túi)
(Từ trái sang: Thành viên cộng đồng Buzz /+84/ @phelimwon, @huynhhunglong; @__aricp; @retrospect.t, @leuleulengtu)

Artwork mang tên “NHỮNG CÁ THỂ” đã và đang được trưng bày tại 1 trong những cửa hàng mang concept Standard 2.0 mới thuộc hệ thống Sneaker Buzz tại The New Plaground Lê Lai, Quận 1 cùng với các BST eco-friendly có chung yếu tố bền vững để làm mạnh câu chuyện môi trường hơn từ nhiều thương hiệu khác nhau như Palladium, Converse, Vans v.v…

Xem chi tiết thêm tại @Sneaker.Buzz @BuzzEightyFour    

Sneaker Buzz hiện đang là đối tác cấp cao chính hãng của các thương hiệu Sneaker tại Việt Nam và  trên đường tái định vị thương hiệu và mang về những thương hiệu đến từ “Global” và cả “Local” để phù hợp với chiến lược mở rộng sức ảnh hưởng cũng như phần nào đóng góp làm trọn vẹn câu chuyện văn hoá đường phố địa phương khi thử nghiệm việc đặt để các giá trị sáng tạo và chất xám của thương hiệu địa phương trong nền tảng được giao thoa và bổ trợ cho nhau của các văn hoá quốc tế đến từ các thương hiệu quốc tế. Trong tương lai, Sneaker Buzz sẽ mang về những hype-brand từ Hàn Quốc, Nhật, Anh,v.v… đáp tại Việt Nam để cho việc lên kệ của họ sẽ góp phần tạo nhiệt cho shoes-game nhiều hơn.

Leave a reply

Please enter your comment!
Please enter your name here