Vì sao chiếc áo khoác từ Local Brand T-REDX có giá lên đến 90 triệu?

0

Không chỉ đắt giá bởi giá trị vật chất, chiếc áo khoác 90 triệu VND của Local Brand T-REDX còn đắt giá bởi giá trị tinh thần mà nói mang đến.

Chiếc áo The Traveller Varsity Jacket có 1-0-2 từ Local Brand T-REDX hợp tác cùng Hidden Archive đang là chủ đề được cộng đồng thời trang quan tâm bậc nhất những ngày qua. Song, khi một câu chuyện trở thành tâm điểm chú ý, sẽ luôn có những ý kiến trái chiều xuất hiện. Có người cho rằng, với 90 triệu VND, họ có thể mua đồ hiệu Louis Vuitton hay Gucci – thay vì một sản phẩm Local Brand.

Tuy nhiên, chiếc áo này hoàn toàn xứng đáng và thậm chí còn “đắt giá” hơn cả con số kia. Vì sao lại nói như vậy, hãy cùng Street Vibe tìm hiểu nhé!

“Tác phẩm” đắt giá của thị trường Local Brand Việt

Trong giới Local Brand Việt Nam, T-REDX là một trong những thương hiệu nổi tiếng với thiết kế đặc trưng và chất lượng tốt. Dù tuổi đời còn khá trẻ, những sản phẩm từ thương hiệu luôn được cộng đồng ưu ái và quan tâm nhiệt tình. Điều đó được chứng minh qua việc lần lượt các BST từ thương hiệu đều nhanh chóng “cháy hàng” ngay khi vừa ra mắt. T-REDX hoàn toàn xứng với những điều đó vì bao tâm huyết và chất xám mà những người sáng lập nên đã bỏ ra.

https://www.tiktok.com/@streetvibevn/video/7130648883142610202?is_copy_url=1&is_from_webapp=v1

Có thể xem, BST mới nói chung và chiếc áo khoác nói riêng là một “tác phẩm” đắt giá đúng nghĩa. Không đơn thuần vì nó chỉ có đúng một chiếc duy nhất trên toàn cầu; hơn cả thế, nó như một cột mốc với nhiều sự đánh dấu đặc biệt. Đây là lần đầu tiên T-REDX ra mắt BST kết hợp với một bên khác – Hidden Archive. Với những người theo dõi thời trang đường phố nước nhà, ai cũng biết Hidden Archive là đơn vị truyền thông mang trong mình đam mê lưu trữ những món đồ thời trang có giá trị và ý nghĩa về lịch sử hay tinh thần.

Đây là một chiếc áo khoác có câu chuyện và ý nghĩa rõ ràng sau quá trình thiết kế nên nó. Thế nên, nếu trong tương lai xuất hiện hơn 1000 chiếc áo nhái như thế xuất hiện trên thị trường, chúng sẽ vẫn không bao giờ giá trị bằng chiếc áo gốc. Giả sử nếu thế hệ sau muốn tìm mua lại chiếc áo này, họ chỉ còn cách tìm hiểu và dành thời gian tìm kiếm ra người sở hữu đầu tiên. Đó là còn chưa kể đến việc chủ nhân của nó ý định bán lại hay không.

Tương tự như bức tranh Mona Lisa, dù có vô vàn bản “copy” trên khắp nơi; vẫn không thể đắt giá như bức tranh gốc được trưng bày tại Viện bảo tàng Louvre.

Local Brand T-REDX

Hơn cả giá trị vật chất, đó là giá trị tinh thần

Phải công nhận rằng, 90 triệu VND không phải là một số nhỏ; và với số tiền đó, ta vẫn có thể làm nhiều việc khác. Tuy nhiên, con số đó chỉ mang tính biểu chưng cho giá trị vật chất chứ không thể nào đong đếm được giá trị tinh thần mà chiếc áo mà mang đến.

Trên hết, The Traveller Varsity Jacket có giá trị tinh thần sâu sắc với Founder của T-REDX – Huyền Bùi. Cô mong muốn tạo ra một sản phẩm để đời, một món đồ cốt lõi để tự hào và ghi dấu cho lần hợp tác đặc biệt này cùng Hidden Archive. Nhân văn hơn cả, số tiền thu về từ đấu giá sẽ được thương hiệu từ thiện bằng cách quyên góp đến Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF). Họ không nhận về số tiền ấy cho riêng mình, họ muốn cho đi để mang những điều tốt đẹp hơn đến với các em nhỏ.

Local Brand T-REDX
Huyền Bùi và chiếc áo The Traveller Varsity Jacket. Nguồn ảnh: Nhân Cao

Câu chuyện, quá trình và các thông tin về việc thực hiện sản phẩm đều được thương hiệu công bố rõ. Buổi đấu giá cũng không được tổ chức với mục đích “đánh bóng” thương hiệu. Bởi vì đây là một buổi đấu giá bí mật, chỉ những khách mời đặc biệt hay “Family & Friend” của T-REDX cùng Hidden Archive mới có thể tham gia. Đi cùng với buổi đấu giá, các khách mời sẽ được trải nghiệm và tham quan triễn lãm Social Fabric như một món quà. Và tất cả các hoạt động ấy đều là phi lợi nhuận.

T-REDX vốn là một Local Brand đã quá nổi tiếng trong giới thời trang đường phố Việt Nam. Họ đi lên bằng tâm huyết và sự cố gắng của bản thân mà không cần đến chiêu trò hay scandal. Khi cảm thấy thương hiệu đã phát triển đủ mạnh, họ mong muốn được cống hiến và tạo nên những giá trị và điều đáng nhớ cho sân chơi nước nhà – chứ không phải vì danh tiếng.

Local Brand T-REDX

Có thể mai này, tương lai của thương hiệu sẽ như thế nào là điều không ai đoán trước được. Thế nhưng, biết đâu T-REDX nói chung và chiếc áo khoác có 1-0-2 này nói riêng sẽ luôn được thế hệ sau xem như một dấu vàng son đáng nhớ, một sản phẩm được ví như “Archive Items của thời trang Việt”. Điều đó hoàn toàn có thể xảy ra, vì T-REDX và chiếc áo thật sự xứng đáng.

Leave a reply

Please enter your comment!
Please enter your name here