Hóa ra, chiếc váy đạo nhái từ Fancì Club mà DJ Mie là sản phẩm của một thương hiệu nội địa khác!
Mới đây, DJ Mie đã diện 2 bộ trang phục có thiết kế tương đồng với sản phẩm một Local Brand nổi tiếng mang tên Fancì Club. Ban đầu, cộng đồng mạng đã đặt nghi vấn rằng 2 bộ trang phục ấy chính là đạo nhái. Và rồi, sự thật đã được ván màn khi Co-Founder của Fancì Club đã không ngần ngại và viết thẳng tên DJ Mie vào bài đăng của mình. Anh tố Mie rằng “đây là mẫu đạo nhái sản phẩm một cách trắng trợn”. Anh cũng nói thêm “đây không phải lần đầu tiên Mie làm điều này và nó khiến anh rất bức xúc”.

Đây không phải lần đầu của DJ Mie!
Quả thật, đây thật sự không phải lần đầu DJ Mie vướng phải lùm xùm mặc đồ nhái. Trước đây, nữ DJ cũng bị tố đạo nhái vì mặc một bộ trang phục giống với chiếc váy mà nữ ca sĩ Winter (aespa) mặc trong lần comeback với bài hát chủ đề Savage. Nếu soi kỹ, có thể dễ dàng thấy outfit của DJ Mie giống outfit của Winter từ kiểu dáng, kết cấu, đường cắt cho đến chi tiết đính cườm dọc viền áo.
Chiếc váy của DJ Mie Chiếc váy của Winter (aespa)
Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu trang phục của Winter mặc là thiết kế độc quyền của NTK Seo Seung Yeon (thuộc thương hiệu Dénicheur) thiết kế riêng cho nữ idol và cả nhóm. Sau khi mặc trình diễn, các trang phục cũng được đưa về công ty để bảo quản, trưng bày, hoàn toàn không bày bán ra thị trường.

Nguồn gốc của chiếc váy nhái Fancì Club đến từ đâu?
Quay trở lại trường hợp mới đây của DJ Mie, mẫu váy nhái được đội ngũ stylist của nữ DJ mua về từ T.H – một thương hiệu nội địa khác tại Việt Nam. Theo một số nguồn tin, đây không phải lần đầu thương hiệu T.H sao chép thiết kế từ một thương hiệu hay nhà thiết kế khác.

Riêng bộ trang phục từ Fancì Club là sản phẩm thiết kế và có thể mua được – không độc quyền như chiếc váy của Winter. Vì vậy, cô nàng DJ Mie và đội ngũ stylist vẫn có thể liên hệ Fancì Club để mua hoặc đặt may. Tuy nhiên, họ lại không làm như vậy mà quyết định sử dụng bản nhái từ một thương hiệu nội địa khác.

Bên phải: 2 sản phẩm đã bị nhái
Buồn lòng chuyện thương hiệu nội địa đạo nhái… thương hiệu nội địa
Chuyện thương hiệu nội địa đạo nhái vốn đã không còn là điều xa lạ với giới thời trang. Điều đó như một con “virus” nghiễm nhiêm tồn tại dù đã có biết bao bài báo “bốc phốt” hay sự lên án từ cộng đồng. Thông thường, các Local Brand vướng phải những lùm xùm đạo nhái ý tưởng hoặc thiết kế từ một thương hiệu hay NTK nước ngoài. Họ lựa chọn những “nạn nhân” không phải ở Việt Nam vì cho rằng sẽ không ai có thể phát hiện ra hành vi đạo nhái của bản thân; để rồi, nhiều sự việc bị phanh phui như trường hợp của thương hiệu Dear José vào tháng 4 vừa rồi.


Tuy nhiên, việc thương hiệu T.H đạo nhái Fancì Club là một trường hợp… mới mẻ khi chính thương hiệu nội địa này lại đạo nhái thương hiệu nội địa kia. Phải chăng, NTK đứng sau T.H cũng tin rằng việc làm của bản thân sẽ không bị ai phát hiện và lên tiếng? Có cầu thì mới có cung, một thương hiệu bỏ công sức ra để làm hàng nhái tỉ mỉ như T.H chắc chắn là vì cái lợi nhuận và nhu cầu thị trường rất cao. Thế nhưng, vì lợi nhuận đến mức đạo nhái cả một thương hiệu khác cùng nước là điều thật sự không thể chấp nhận được.