Từ bao giờ giới thời trang bắt đầu khoe cạp quần lót?

0

Hãy xem việc khoe cạp quần lót là một điều vô cùng bình thường trong giới thời trang.

Khoe cạp quần lót vốn đã xuất hiện từ lâu và không còn là điều xa lạ với những tín đồ mộ điệu. Thời trang là một vòng lặp và xu hướng khoe cạp quần lót trở lại khuấy động giới thời trang. Vậy, xu hướng này bắt đầu khi nào và từ bao giờ, nó trở thành một điều vô cùng bình thường với ai yêu cái đẹp? Hãy để Street Vibe đi tìm lời giải cùng bạn nhé!

Sagging Pants: Phong cách ăn mặc từng gây tranh cãi

Theo nhiều nguồn tin, Sagging Pants xuất hiện vào thập niên 60 bắt nguồn từ các nhà tù ở nước Mỹ. Những phạm nhân khi vào “chốn lao ngục” sẽ được phát 1-2 bộ quần áo theo một số size quy định nhưng thiếu thắt lưng đi kèm. Có nhiều lý do để giải thích cho việc này như để tránh việc phạm nhân dùng chúng để làm vũ khí hoặc dùng để tự xác. Song, dù là lý do nào đi chăng nữa vẫn dẫn đến việc phạm nhân phải mặc những chiếc tụt hở cả mông vì chiếc quần đôi khi quá rộng so với eo.

Khi những kẻ tội phạm này mãn hạn, họ vẫn giữ nguyên “nề nếp” ngày nào – vẫn mặc quần tụt để chứng minh bản thân vừa mới ra tù như một cách chứng tỏ độ “gangz” của chính mình. Kiểu mặc đồ mà quần ngoài tụt, hở quần trong ấy được gọi với cái tên Sagging Pants.

Đến thập niên 90, Sagging Pants bùng nổ trong cộng đồng người da màu và giới hiphop hơn bao giờ hết. Vào điểm này, Sagging Pants vẫn chưa được “thời trang hóa” như hiện tại. Nói cách khác, người da màu chỉ khoe các chiếc quần đùi bên trong hoặc những chiếc quần lót xấu xí, không nhãn mác. Điều đó khiến xã hội ngày một có cái nhìn không mấy thiện cảm về phong cách ăn mặc này. Khoe đồ lót vốn là điều bị xem phản cảm ở năm 90, khoe đồ lót xấu còn “nhức mắt” người nhìn hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, các dân chơi khoe thì vẫn cứ khoe, đâu sợ gì ánh mắt đánh giá của người đời. Nhận thấy được điều này, các thương hiệu đồ lót cũng không đứng ngoài cuộc chơi để quảng bá thương hiệu.

Sagging không xấu, Sagging xấu mới xấu!

Calvin Klein: Từ chiến dịch quảng cáo trở thành lịch sử

Nhắc đến thương hiệu đồ lót, Calvin Klein hẳn sẽ là cái tên đầu tiên xuất hiện trong đầu nhiều người. Mọi chuyện bắt đầu vào năm 1981, Calvin Klein bắt đầu ra mắt ra bộ ảnh quảng bá sản phẩm đồ lót đầu tay với hình ảnh một người mẫu nam chỉ mặc đúng chiếc quần lót in tên thương hiệu ở cạp. Bước sang năm 1982, thương hiệu tiếp tục hợp tác cùng nhiếp ảnh gia Bruce Weber và vận động viên Olympic Tomás Hintnaus với vai trò mẫu ảnh để thực hiện bộ ảnh quảng bá mới. Đây được xem là sự tiên phong cho ý tưởng “đồ lót không chỉ là đồ lót”.

Chiến dịch quảng bá đồ lót của Calvin Klein vào năm 1981
Chiến dịch quảng bá đồ lót của Calvin Klein vào năm 1982

Năm 1992, nam diễn viên Mark Warhlberg và siêu mẫu Kate Moss chính là 2 gương mặt vàng được Calvin Klein chọn làm người mẫu chiến dịch. So với những bộ ảnh quảng bá khi trước, bộ ảnh của Mark và Kate gây nên tiếng vang hơn cả vì cả hai đều là những ngôi sao ngôi tiếng của thập niên 90. Không chỉ vậy, nó còn thu hút thị chúng bởi cách pose dáng gợi dục và gần như khoe ngực trần của nữ siêu mẫu. Điểm nhấn chính của bộ ảnh vẫn là chiếc quần lót in tên Calvin Klein ở cạp được mặc bên trong chiếc quần dài.

khoe cạp quần lót

Cùng thời điểm trên, giới Hiphop đang chuộng xu hướng Sagging Pants hơn bao giờ hết. Khi mà những chiếc quần CK được “cố tình” thiết kế để được mọi người nhìn thấy như một cách thể hiện địa vị và sự giàu có của người mặc. Giới Hip-hop hay người da màu cũng dần chuyển sang khoe đồ lót của Calvin Klein hoặc những chiếc quần lót có thương hiệu để khẳng định độ chịu chơi.

khoe cạp quần lót
khoe cạp quần lót

Phía các thương hiệu đồ lót cũng hiểu điều đó nên cố tình làm phần cạp to hơn để có thể in tên thương hiệu rõ hơn. Nhờ vậy, họ có thể tạo được độ phủ và quảng bá thương hiệu mà không cần tốn quá nhiều chi phí. Mãi sau này, phần cạp quần lót còn được in thêm các hoa văn đẹp mắt, graphic hay slogan hơn để phù hợp nhu cầu và thẩm mỹ của người dùng. Song, mục đích cuối cùng vẫn là tận dụng việc người mặc khoe cạp quần để quảng bá thương hiệu.

khoe cạp quần lót
Supreme
Versace
khoe cạp quần lót
Moschino

“Bình thường hóa” việc khoe cạp quần lót

Vào năm 2015, chắc hẳn ít ai quên được hình ảnh Justin Bieber mặc quần tụt và khoe quần lót Calvin Klein trong vô số lần xuất hiện trước công chúng. “Hoàng tử nhạc Pop” chia sẻ với tờ WWD: “Tôi đã liên tục mặc đồ lót của Calvin Klein trong nhiều năm và hy vọng rằng một ngày nào đó sẽ được trở thành gương mặt quảng cáo cho thương hiệu này. Đó luôn là giấc mơ của tôi.

Mùa xuân năm ngoái, tôi đã từng đăng lên mạng xã hội Instagram bức hình đang mặc đồ lót của Calvin Klein với từ khóa #mycalvins. Phản ứng của cộng đồng mạng sau đấy rất tốt và nhãn hiệu này cũng rất hài lòng, chúng tôi bắt đầu thân thiết hơn từ sau đó.”

khoe cạp quần lót

Bước sang 2022 là thời kỳ phục hưng của thời trang thập niên 90, đầu 2000 với hàng loạt các xu hướng đầy táo bạo như Y2K, Hippie, và giờ đây là xu hướng khoe cạp quần lót. Sau mốt underboob và quần lọt khe, chiếc cạp quần lót đang trở thành tâm điểm trong những bản phối thời trang của hội IT-Girl, hội sao Hàn và cả giới trẻ. Với nữ giới, đây được coi là “phương pháp” giúp họ khoe khéo vòng eo thon gọn và làm nổi bật đường cong quyến rũ. Riêng với nam giới, khoe cạp quần lót là cách để họ sagging và “flexing” một tí.

Từ những dẫn chứng trên, chúng ta phải công nhận rằng khoe cạp quần lót là điều bình thường trong thời trang. Nó chẳng phải là một xu hướng phản cảm hay trái với thuần phong mỹ tục cả. Vì vậy, chúng ta cần phải có cái nhìn mở rộng hơn để tiếp nhận những xu hướng mới từ thế giới.

Leave a reply

Please enter your comment!
Please enter your name here