Theo lời người sở hữu đôi giày rách Balenciaga “Paris Sneaker”, nó thật sự là một cơn ác mộng mà chẳng ai dám mơ đến.
Ban đầu, những đôi Balenciaga “Paris Sneaker” chỉ là một trò đùa được nhà thiết kế Demna Gvasalia tạo nên để quảng bá cho sản phẩm vừa ra mắt của thương hiệu. Tuy nhiên, số đông cư dân mạng đã “tin sái cổ” và tưởng lầm Balenciaga mở bán một đôi giày “rách nát” như vậy. Không để cộng đồng mạng thất vọng, nhà mốt Tây Ban Nhà quyết định “quay xe” và thật sự mở bán chúng với số lượng giới hạn tại các cửa hàng.
Một tác giả thuộc Tạp chí Highsnobiety là Morgan Smith đã “may mắn” sở hữu và cầm trên tay đôi giày. Theo lời kể của cô, Balenciaga “Paris Sneaker” ở đời thực trông còn “tả tơi” hơn trên hình – đúng nghĩa một cơn ác mộng. Chúng rách nát đến mức nữ tác giả do dự không dám mang vào chân và có cảm giác chúng có thể hỏng thêm chỉ bằng một cái chạm nhẹ nhàng. Cô chỉ có thể rón rén nới lỏng từng sợi dây và mang vào nhẹ nhàng vì sợ sẽ làm chúng rách thêm.
Khi cầm đôi giày, cô chỉ dám kẹp chúng giữu ngón cái và ngón trỏ, “tựa như đang cầm túi phân chó để vứt vào thùng rác” – nữ tác giả chia sẻ. Dù là một “đôi giày mới” nhưng cô vẫn cảm thấy bàn tay cũng bẩn theo khi cầm chúng trên tay. Đôi giày có mùi cao su như bao đôi giày mới, nhưng với ngoại hình “không mấy thiện cảm” như vậy, nữ tác giả lại cảm thấy chúng thật… bốc mùi.
Ở phần kết, nữ tác giả còn cảm thán rằng lẽ ra cô nên mua một đôi Paris mới rồi tự “hành” chúng hơn là để chính thương hiệu “làm rách” hộ như vậy.
Nhìn chung, Balenciaga “Paris Sneaker” thật sự là một trò đùa gây sốc nhất mà thương hiệu từng tạo ra. Về ý nghĩa của đôi giày, thật sự không rõ nhà mốt đang cố gắng “bòn rút” túi tiền khách hàng hay chỉ đơn thuần là một cách để “mỉa mai” chủ nghĩa tiêu thụ và những con người chỉ mua sắm vì tên thương hiệu. Từ những thiết kế cho đến chiêu trò truyền thông, NTK Demna Gvsalia từ thương hiệu luôn mang đến những “cú hit” đầy chấn động và không kém phần châm biếm!