Tommy Cash – Gã quái dị của âm nhạc và thời trang

0

Tommy Cash sử dụng âm nhạc và thời trang để lên án những vấn đề trong cuộc sống.

Tommy Cash hay Tommy “Tiền mặt” là một ca sĩ, rapper người Estonia. Đối với thế giới, Tommy không còn là cái tên xa lạ – anh nổi tiếng qua các bài hát như: Little Molly, Winaloto hay mới đây nhất là Racked.

Trường phái âm nhạc của Tommy có phần khác lạ và kén người nghe. Anh thường sử dụng các hình ảnh ẩn dụ để nói lên thực trạng của xã hội – đa phần âm nhạc của gã lập dị mang trường phái siêu thực, đánh đố trí tưởng tượng của người nghe và người xem.

Một ví dụ là trong MV “SURF” – Tommy Cash đã sử dụng hình ảnh liên quan đến tình dục để nói lên vấn nạn quan hệ tình dục quá sớm của những đứa trẻ chưa trưởng thành, chưa đủ chính chắc còn ngồi trên ghế nhà trường với khăn quàng còn đeo trên cổ. Thông qua hình ảnh lại lồng ghép thêm nhiều vấn đề “nhức nhối” khác như: ô nhiễm môi trường, các công trình liên tiếp mọc lên liên quan đến tàn phá cây xanh, tác hại của các nhà máy hạt nhân,…khiến người xem phải suy nghĩ.

Không chỉ có gu âm nhạc không giống ai mà trong thời trang, anh còn chứng tỏ được khiếu “hài hước” của mình. Tommy Cash thông qua thời trang để lên án, chống lại Chủ Nghĩa Tư Bản – gần hơn là Chủ Nghĩa Tiêu Dùng không cần thiết.

“Chúng ta phung phí tiền bạc vào những thứ chúng ta không cần, bằng những đồng tiền chúng ta thực sự không có, để gây ấn tượng với những kẻ chúng ta không thực sự thích.” – The Narrator trong Fight Club

Trong bộ sưu tập hợp tác với Maison Margiela, Tommy Cash cho ra “lò” một gói mì (theo đúng nghĩa đen) và một ổ bánh mì (gần đúng với nghĩa đen). Sự châm biến này được thể hiện rõ khi mỗi sản phẩm Tommy sẽ kèm theo dòng trạng thái như một cách hướng dẫn sử dụng “quái dị”. Bạn có thể đọc rõ hơn trong bài viết tại đây.

Ngoài Maison Margiela, anh còn kết hợp với Rick Owens với lời chào mua cũng không kém phần hài hước như: “Kết cấu mịn của vải tạo cảm giác như làn gió êm dịu nhất”, “Đây là thiết kế mà bạn có thể đặt ngay bên cạnh làn da của mình”.

Không chỉ gây hài hước và châm biếm trong hai bản kết hợp đó, đỉnh điểm của việc này là sự kết hợp với Adidas – Tommy Cash cho ra mắt đôi giày mang tính biểu tượng của hãng là Superstar với độ dài hơn 50cm. Và chỉ những người “may mắn” mới mua được chúng.

Để kết bài, Streetvibe xin gửi đến các bạn một hỏi về các sản phẩm của Tommy Cash: Liệu bạn có dám bỏ ra 12€ để mua một gói mì hay 95€ để mua một đôi dép hình ổ bánh mì ?

Leave a reply

Please enter your comment!
Please enter your name here