Kendrick Lamar đang chuẩn bị cho một dự án bí mật, tất nhiên không phải là một sản phẩm âm nhạc trong năm 2021. Vào tháng 3 năm 2020, anh ấy đã đăng trên Twitter một logo và dòng chữ “pgLang” mà không kèm bất kì thông tin gì thêm. Sau đó, anh ấy tiếp tục đăng tải tương tự kèm một đoạn clip giới thiệu ngắn, cùng liên kết dẫn đến một trang web được chuẩn bị rất chuyên nghiệp. Chỉ một vài phút sau, rapper Baby Keem và cựu chủ tịch của Top Dawg Entertainment là Dave Free cũng đã theo dõi pgLang, chia sẻ những hình ảnh và liên kết tương tự như Kendrick Lamar. Và từ đó chúng ta có thể dễ dàng đoán được pgLang là một dự án đang ở những khâu cuối cùng của bộ ba Kendrick Lamar, Baby Keem và Top Dawg.
Mặc dù pgLang vẫn còn sơ khai và non trẻ nhưng đã có những bản hợp đồng đắt giá với các ngôi sao Hollywood và các thương hiệu thời trang lớn. pgLang, được mô tả là “một công ty dịch vụ” dành cho các nghệ sĩ và những người làm nghệ thuật, đang nhận được rất nhiều tiếng vang, nhưng vẫn chưa có quá nhiều thông tin về nó. Sau bài viết số trước về việc Kendrick Lamar hay đúng hơn là pgLang sẽ cộng tác với Calvin Klein, Street Vibe đã tìm hiểu sâu hơn về pgLang để giới thiệu cho bạn đọc ngay phía bên dưới.
Vậy pgLang Chính Xác Là Gì?
Được thành lập bởi Kendrick Lamar và Dave Free, pgLang là một công ty dịch vụ dành cho những người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật. Sứ mệnh của pgLang là trở thành một công ty đa ngôn ngữ và đa quốc gia. “Chúng ta có thể hiểu nhau hơn bằng điện ảnh, âm nhạc, truyền hình, nghệ thuật, sách và đôi khi chúng ta phải sử dụng các ngôn ngữ khác nhau để truyền tải thông điệp, câu chuyện của riêng mình. Những câu chuyện này sẽ có sức ảnh hưởng nhất định tới từng quốc gia, từng chủng tộc và từng thế hệ. Công ty tập trung vào kinh nghiệm sống, trải nghiệm của các cá nhân, rồi từ đó xây dựng những câu chuyện có thể dễ dàng tiếp cận và hấp dẫn như nhau, cuối cùng là đưa chúng lên các phương tiện truyền thông. pgLang cũng làm rõ họ không phải là một nhà sản xuất phim, một hãng thu , nhà sản xuất âm nhạc. Mục đích của họ chỉ đơn giản là tìm ra và phục vụ những câu chuyện mang tính cá nhân hóa, đồng thời có ý nghĩa sâu sắc với họ. pgLang sinh ra để phục vụ cho những người làm nghệ thuật và kết nối tất cả họ lại với nhau.
Tại Sao pgLang Được Ra Mắt Vào Thời Điểm Này?
Trong khi mọi người còn đang mơ hồ về nó, pgLang đã giải thích vì sao nó được ra mắt vào năm 2020. “Bối cảnh truyền thông đang thay đổi nhanh chóng, mang lại cho khán giả rất nhiều sự lựa chọn chưa từng có. Chỉ có một số người đặc biệt và tài năng mới đủ khả năng để phát triển mà không bị lu mờ bởi những tượng đài đi trước hoặc thị phần đã được ấn định trước, thay đổi tư duy của người xem. pgLang được thiết kế để thân thiện hơn với nghệ sĩ, nâng cao chất lượng của họ cũng như đem đến cho họ những thứ độc đáo hơn. Tất cả những lý tưởng trên sẽ được áp dụng cho những nghệ sĩ và nhãn hàng tham gia làm việc với pgLang, bao gồm tác giả, đạo diễn phim và truyền hình, nhà sản xuất, nghệ sĩ, nhà sản xuất, nhạc sĩ. “
pgLang Đã Ra Mắt Sản Phẩm Nào Chưa?
Hiện đang có 2 video trên trang chủ của pgLang. Sản phẩm đầu tiên là “Welcome to pgLang”, với sự xuất hiện của Baby Keem, Jorja Smith, Yara Shahidi và Kendrick Lamar. Đoạn phim bắt đầu với cảnh Baby Keem nhìn lên mặt trời khi đang ngồi trong một bãi cỏ. Yara Shahidi xuất hiện, và cả hai bắt đầu trò chuyện về việc nhìn chằm chằm vào mặt trời quá lâu. Sau đó, Kendrick Lamar và Jorja Smith đóng vai chính. Video thứ hai, “Propaganda”, có sự tham gia của Baby Keem và các clip ngắn từ các buổi hòa nhạc năm 2019. Ngoài những hình ảnh có trên trang web của công ty, pgLang cũng đã chia sẻ nhiều nội dung trực quan hơn trên trang Instagram của mình. Hình ảnh gần đây nhất, được đăng vào ngày 13 tháng 1, được hợp tác với Calvin Klein. Đoạn video quảng cáo mô tả người mẫu Mecca Allah đang đi lên cầu thang xoắn ốc. Trang Instagram của họ cho thấy tổng cộng sẽ có bảy video, và còn có sự xuất hiện của Mecca Allah, Baby Keem, Travis Bennett, Ryan Destiny, Keith Powers, Amber Wagner, Brent Faiyaz, Exavier, v.v. Chúng sẽ bắt đầu được tung ra vào ngày 14 tháng 1 năm 2021. pgLang cũng đã phát hành merchandise riêng của họ, nhưng nó đã được bán hết ngay sau khi được đăng tải.
Những Nghệ Sĩ Nào Đã Làm Việc Với pgLang?
Cho đến nay, nội dung của PgLang đã bao gồm các nghệ sĩ và nữ diễn viên nổi tiếng như Kendrick Lamar, Baby Keem, Jorja Smith và nữ diễn viên Yara Shahidi. Florence Welch, giọng ca chính của ban nhạc indie Florence + the Machine, Kamasi Washington và Dave Free, cũng đã tham gia vào 2 video đầu tiên.
Vai Trò Của Baby Keem Với pgLang?
Baby Keem không được coi là người đồng sáng lập pgLang, nhưng anh ấy đã trở thành gương mặt đại diện cho thương hiệu. Keem đã đóng vai chính trong tất cả các visual của công ty cho đến nay và anh ấy là nghệ sĩ solo đầu tiên chia sẻ âm nhạc của riêng mình thông qua công ty. Cả hai đĩa đơn của anh trong năm 2020 là “hooligan” và “sons & critics freestyle” đều được phát hành bởi pgLang vào tháng 9 vừa rồi. Anh ấy cũng đã nói về mối quan hệ của anh ấy với Dave Free và Kendrick (người được đồn đại là anh họ của Keem). Vào tháng 6 năm 2020, anh ấy nói với Crack Magazine rằng Kendrick và Free đã giúp đỡ rất nhiều cho tầm nhìn và hướng dẫn anh ấy.
Kendrick Lamar Và Dave Free Đã Nói Gì Về Chính Đứa Con Của Họ?
Kendrick Lamar vẫn im lặng về sự tham gia của mình vào pgLang, mặc dù anh ấy đã chia sẻ rất nhiều nội dung trên các tài khoản mạng xã hội cá nhân của mình. Tuy nhiên, trong một cuộc phỏng vấn giữa Kendrick và Baby Keem cho i-D, cả hai đã nói ngắn gọn về công ty và tầm nhìn của họ. “Tôi đã thấy pgLang trước khi nó thậm chí còn là một ý tưởng thành hiện thực. Tôi gắn bó và tin tưởng vào điều gì đó, ngay cả khi bạn không biết nó sẽ được tạo ra như thế nào mặc dù nó bắt đầu chỉ là một ý tưởng nhỏ ”, Keem trả lời. “Tôi đã tin vào nó, và tôi đã kiên trì theo đuổi nó và bây giờ mọi thứ đang được đền đáp. Vì vậy, tôi đã nhìn thấy nó từ khi không có ý tưởng, cho đến bây giờ. Vì vậy, với tôi, pgLang tượng trưng cho lòng trung thành và sự tin cậy ”.