Tập Đoàn Thời Trang LVMH Tổng Kết Báo Cáo Tài Chính Trong Năm 2020

0

Tập đoàn khổng lồ của Pháp là LVMH vừa công bố báo cáo tài chính hàng năm của họ cho năm 2020. Công ty cho biết rằng họ đã đạt được “sự cải thiện đáng kể” trong quý 4 của năm, đặc biệt là ngành thời trang cao cấp và ngành hàng da. Hai lĩnh vực này đều ghi nhận mức tăng trưởng hai con số trong Quý 3 và Quý 4.

Nhóm sản phẩm xa xỉ báo cáo doanh thu hàng năm là 44,7 tỷ Euro (54,5 tỷ USD), giảm 17% so với năm 2019; doanh thu nhóm hữu cơ giảm 16% trong năm 2020 và giảm chỉ 3% trong quý 4 so với cùng kì năm ngoái. LVMH cũng báo cáo thị trường châu Á của họ hoạt động mạnh mẽ, đặc biệt tăng trưởng hai con số và Hoa Kỳ phục hồi tốt, mặc dù châu Âu vẫn bị thách thức bởi đại dịch COVID-19. Đại dịch COVID-19 cũng góp phần làm tăng trưởng mạnh doanh thu trực tuyến nhưng lại làm giảm doanh thu tại các cửa hàng, như là một điều tất yếu.

LVMH cũng đưa ra một số thông tin chi tiết về hoạt động của các thương hiệu và công ty con cụ thể. Trong lĩnh vực thời trang, Louis Vuitton và Dior đã có mức tăng trưởng doanh thu những hai con số trong quý 3 và quý 4. Loewe, Celine, Fendi và Marc Jacobs cũng đã cho thấy những “tín hiệu hồi phục” khá đáng mừng theo thông cáo này. Lĩnh vực rượu vang và rượu mạnh được hỗ trợ bởi sự phục hồi mạnh mẽ của rượu cognac Hennessy, đặc biệt là do nhu cầu ở Hoa Kỳ.

Với tổng doanh thu là 54,5 tỷ USD, giảm 17% so với năm 2019, LVMH cho biết triển vọng xa nhất của họ là lấy lại động lực tăng trưởng cho tất cả các hoạt động kinh doanh của mình, không chỉ dừng lại ở mặt hàng quần áo cao cấp, và tiếp tục làm tốt những mặt tích cực trong năm 2020 vừa qua.

Leave a reply

Please enter your comment!
Please enter your name here