T-REDX: “Khủng long bạo chúa” của giới local brand Việt Nam

0

Dù chỉ vừa thành lập được một năm nhưng T-REDX mang đến nhiều đột phá cùng ấn tượng khó phai trong giới Streetstyle. Bất kỳ ai cũng đều trao những lời khen có cánh và “chết mê chết mệt” với những sản phẩm từ thương hiệu.

Chắc chắn các bạn trẻ yêu thích streetstyle ở Việt Nam đã không xa lạ gì với thương hiệu T-REDX. Có thể nói, đây chính là một trong những local brand nổi bật, được nhiều người chú ý hiện nay với sản phẩm chất lượng cao; chú trọng vào thiết kế, tính sáng tạo và mang nhiều ý nghĩa. Ngày hôm nay, Streetvibe sẽ giới thiệu T-REDX đến các bạn. Chắc chắn sau khi xem qua bài viết, các bạn sẽ muốn sắm ngay một sản phẩm đến từ thương hiệu này cho mà xem!

T-Redx

Hiện tại, Founder của thương hiệu là Bùi Thanh Huyền cùng hai co-founder khác gồm: Quang Trung Nguyễn và Paul Ng. 

Để hiểu về quá trình hình thành, chúng ta sẽ quay trở lại thời điểm 2017. Sau khi tốt nghiệp một trường thiết kế ở Singapore, Thanh Huyền trở về nước và bắt đầu xây dựng thương hiệu đầu tay của chính mình. Vì những bước đầu nóng vội nên thương hiệu này này đã thất bại. Không hề nản chí và bằng tất cả đam mê, Huyền tiếp tục xây dựng “đứa con thứ hai” cùng Paul Ng, vốn là một interior design cùng học tại Singapore. Tiếp đến, cùng với sự giúp sức của Quang Trung Nguyễn ở mảng truyền thông, T-REDX đã hình thành và phát triển vượt trội cho đến hiện tại.

Tuần vừa rồi chính là kỷ niệm “Khủng Long Đỏ” tròn một tuổi và mở store đầu tiên tại địa chỉ: 80/68A Trần Quang Diệu, Phường 14, Quận 3, TP Hồ Chí Minh. 

T-Redx

Cái tên “T-REDX” dựa trên sở thích đặc biệt của Thanh Huyền dành cho loài khủng long. Nữ founder đã dành 2 năm để nghiên cứu và tìm ra câu chuyện cho bản thân từ sở thích của mình. Những câu chuyện thú vị về hệ sinh thái, sự thăng trầm cũng như các thời kỳ của loài Khủng Long chính là nguồn cảm hứng thiết kế cho Huyền. Từ những ý tưởng ban đầu đó, cô đã “chuyển hoá”, thể hiện chúng lên vải vóc, đường kim mũi chỉ cùng các kỹ thuật, công nghệ may dệt đặc biệt. 

T-REDX luôn hướng đến đưa các chi tiết và cách xử lý từ Haute Couture vào những shape đồ dễ mặc, dễ phối. Những sản phẩm đó tuy dễ mặc, dễ phối nhưng vẫn toát lên sự nổi bật, vượt qua khỏi sự đơn giản thường thấy. Và chúng ta có thể gọi phong cách đó là “T-REDX Style”

Cho đến hiện tại, brand đã trải qua 3 lần drop: Summer 2019, Chapper 1: Fossil và Summer 2020 nhằm kỷ niệm tròn một năm thành lập.

Từ lần drop đầu tiên “Summer 2019”, T-REDX đã “show out” cho mọi người thấy cái phong cách đang hướng đến. Thương hiệu đã mang đến tập trung vào những chi tiết pha tí funky và đề cao tính ứng dụng của quần áo với chất liệu 100% cotton, spandex co giãn cùng cách xếp vải chéo để tạo độ dãn nở tự nhiên cho vải. 

Đến “Chapper 1: Fossil”, đây chính là sự quay trở lại và nhấn mạnh hơn cá tính của thương hiệu. Với cảm hứng từ hóa thạch khủng long, T-REDX sử dụng các kĩ thuật xử lí chất liệu khéo léo để đưa hình dạng bộ xương khủng long lên sản phẩm. Bên cạnh đó, họ cũng phát triển điểm mạnh về nghiên cứu chuyển động của cơ thể người để có thể mang đến những sản phẩm chi tiết khó mà vẫn mang ứng dụng rất cao. Ở bộ sưu tập này, chiếc áo khoác xếp li xương khủng long chính là “bản hit” mà bất kỳ ai nhìn vào nhớ đến T-REDX. 

Và lần drop gần đây nhất, “Summer 2020” không chỉ kỉ niệm T-REDX tròn một tuổi mà còn để khẳng định cái chất riêng. Ở lần drop này, thương hiệu đã làm lại những sản phẩm từ Season 1 để chứng minh sự phát triển, luôn lắng nghe khách hàng suốt một qua cũng như “update” các sản phẩm mới từng ngày.

Mỗi sản phẩm là một nốt nhạc tuyệt vời tạo nên bản giao hưởng hoàn hảo mang tên “Summer 2020”. Đó là “bản giao hưởng” mang nét bụi bặm, hiện tại giao thoa cổ điển dưới chất liệu vải khaki, corduroy. Chúng ta không thể bỏ qua chiếc varsity jacket với từng mảng màu riêng biệt cùng những miếng patches được may vào. Chiếc áo hot đến mức đã sold out chỉ sau thời gian ngắn được release. Nó là thành quả cho 6 tháng làm việc miệt mài và sự đồng lòng, đoàn kết của 4 người trong team nên chiếc áo đẹp ở cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. 

Hiện tại, đó chỉ mới là những “phát súng” đầu của T-REDX. Như Bùi Thanh Huyền đã chia sẻ “Tham vọng của tụi mình là sẽ trở thành một brand đi đầu. Khẳng định thương hiệu Việt và tạo ra T-REDX style”. Chắc chắn trong tương lai, “Khủng Long Đỏ” sẽ tiếp tục vươn mình, tạo ra nhiều hơn những sản phẩm nổi bật, chất lượng cao hơn nữa. T-REDX sẽ trở thành một những tượng đài, điểm sáng cho thời trang đường phố đúng nghĩa.

Chúc T-REDX ngày một phát triển, trở thành thành “Khủng long bạo chúa” của giới local brand Việt Nam.

Facebook của T-REDX: Click vào đây
Instagram của T-REDX: Click vào đây

Bài viết: Ái Huỳnh
Street Vibe xin gửi lời cảm ơn đến anh Trung Quang Nguyễn vì những thông tin quý giá này.

Leave a reply

Please enter your comment!
Please enter your name here