Nhìn lại chặng đường 8 năm hoạt động của URBAN MONKEY$

0

URBAN MONKEY$ là một Local Brand thế hệ đầu trong thị trường Việt Nam được thành lập vào năm 2014. Ngay từ ngày đầu thành lập, URBAN MONKEY$ tập trung vào thiết kế những bộ sản phẩm mang tính thương hiệu cá nhân dành cho các Sneakerhead: phá cách và nổi loạn. Từng gây nhiều dư luận trái chiều vì thiết kế khác người và chất liệu hiếm có với mức giá khó tiếp cận nhưng Local Brand Việt này vẫn để lại những dấu ấn khó phai đối với cộng động thời trang nước nhà.

Chặng đường 8 năm của URBAN MONKEY$

Năm 2015

Năm 2015, URBAN MONKEY$ ra mắt BST đầu tay mang tên “French Navy” với các thiết kế mang phong cách Millitary (Quân Đội), theo cấp bậc quân hàm. Mở bán lần đầu tại Sneaker Fest 2015 với các mức giá trung bình từ 2-3 triệu đồng, các thiết kế của thương hiệu này nhanh chóng “sold out” chỉ trong một ngày diễn ra sự kiện.

Năm 2016

Năm 2016, URBAN MONKEY$ trình làng BST Techwear được xem như một bước đi “bộc phá” với phong cách thực dụng, mang tính ứng dụng cao cho những chuyến đi phượt đêm. Ở BST lần này, thương hiệu đầu tư kỹ lưỡng vào chất liệu với khả năng chống nước tuyệt đối, các chi tiết phản quang và đa năng đậm chất: “quậy”, độc, lạ, hiếm, đáng trải nghiệm và khác biệt với các sản phẩm phượt phổ thông lưu hành trên thị trường lúc bấy giờ. 

Cùng năm, URBAN MONKEY$ tạo nên “cơn địa chấn” khi nghiên cứu chuyên sâu, sử dụng các loại chất liệu hiếm và truyền tải thông điệp sâu sắc qua thời trang. Điển hình chính là dự án Guy Fawkes được truyền cảm hứng bởi series phim V for Vendetta. Bộ sản phẩm trên được sử dụng chất liệu dù phản quang 7 màu hologram. Được biết, đây là chất liệu được các thương hiệu sportwear hàng đầu thế giới nghiên cứu trong nhiều năm và đem lại rất nhiều thành công khi ứng dụng vào sản phẩm của họ.

Năm 2017 đến 2020

Giai đoạn 2017-2020, URBAN MONKEY$ liên tục thành công với những dự án “Pop-up”, phát hành các sản phẩm mang tính độc bản và đậm màu sắc của thương hiệu. Các BST được giới Camper cùng Reseller ủng hộ nhiệt tình tại các buổi mở bán ở Hồ Chí Minh, Hà Nội, Trà Vinh và Cần Thơ. Đồng thời, các khách hàng online trên cả nước nhanh chóng săn đón và chấp nhận mua lại với giá cao x3, x4 lần giá công bố. 

Năm 2019, lookbook của BST Napoleon thực hiện bởi Director Phương Vũ từ Antiantiart gặt hái được nhiều thành công về hướng đi hình ảnh nghệ thuật và có chất riêng. Đây là tiền đề để chuỗi camping của URBAN MONKEY$ thành công trong những năm sau đó.

Cùng năm, sản phẩm U Slipper khuấy động thị trường Local Brand Việt khi thương hiệu đã sáng tạo ra một đường lối thiết kế dép kiểu mới với chiếc đế 2 lớp và quai đúc.

Đầu năm 2020, URBAN MONKEY$ đã có được cú đúp thành công ngoài mong đợi tại thị trường miền Tây – Trà Vinh khi tổ chức sự kiện Tây Đô Tour 1 và 2. Lượng khách đến tham gia, mua hàng lên đến hơn 1000 người và lập kỷ lục bán gần 2000 sản phẩm trong 2 ngày.

Với bản chất cốt lõi là một thương hiệu mang đậm dòng máu Hip Hop; từ năm 2014, URBAN MONKEY$ bắt đầu hỗ trợ, đầu tư, collab với rất nhiều tổ đội Underground khi nhạc rap chưa được biết đến rộng rãi như hiện nay. Tất cả những tổ đội Hiphop mà URBAN MONKEY$ từng hợp tác đều đã đạt được những thành công ở thời điểm hiện tại, gặt hái được nhiều thành công như: 95G – OTD – Tổ Quạ (Crow On Hyenas) – TOD – và các rapper nổi tiếng khác. 

URBAN MONKEY$
95G (2017-2018) Lilwuyn – Khoa Wzzzy – SMO – NVM
URBAN MONKEY$
Đạt Maniac (2019) tại sự kiện Tây Đô Tour 2 – Cần Thơ do Urban Monkey$ đại diện tổ chức

URBAN MONKEY$
Ricky Star (OTD) – Top 8 Rap Việt Mùa 1
URBAN MONKEY$
LC King (TOD), chủ nhân “hit”: Ghệ đẹp, HONGBEOI, Single Mom, Sugar Baby tại Tây Đô Tour (2019) cũng là một trong những người anh em thân thiết đã hỗ trợ Urban Monkey$
URBAN MONKEY$
LC King, Ricky Star, Billy 100, Robe, Lil Wuyn các Rapstar tại buổi sinh nhật Urban Monkey$ lần thứ 6 (2020)
URBAN MONKEY$
Rapper EMD – Vũ Hoàng Minh Đức một người bạn đã đóng góp rất nhiều trong hành trình 8 năm của thương hiệu.
URBAN MONKEY$
Rapper Osad (2023) tại show diễn cùng trang phục Urban Monkey$
URBAN MONKEY$
Rapper Yuno Big Boy tại buổi phỏng vấn sau chương trình Rap Việt (2020)

Lời kết

Sự thành công và tên tuổi mà URBAN MONKEY$ có được ngày hôm nay một phần đến từ sự đồng hành và hỗ trợ của các anh em nghệ sĩ, stylist, KOL, rapper, dancer trong giới Hip Hop trên chặng đường 8 năm qua. Phu Tuong Nguyen, người thành lập nên thương hiệu chia sẻ với Street Vibe: ” Special thanks to our lovely friends. Rest in peace Trần Nhật Tân (Highlua-FPV), một người anh đã mất, đã đồng hành và truyền cảm hứng rất nhiều cho Founder của URBAN MONKEY$.

URBAN MONKEY$

Cảm ơn những thành công đã để lại cho Urban Monkey$ một tuổi trẻ, hồi ức đáng nhớ, đáng quý, đáng sống và đáng với quãng thời gian được quen biết, đồng hành cùng tất cả các bạn nhân viên, đối tác, khách  hàng, những người anh em đã giúp đỡ nhau từ con số 0 cho đến ngày hôm nay.

Cảm ơn những thất bại đã dạy cho đội ngũ Urban Monkey$ biết quý 2 chữ “Thành Công” 

Phu Tuong Nguyen
URBAN MONKEY$

Leave a reply

Please enter your comment!
Please enter your name here