Nhà thiết kế Stefano Gabbana và những lần “vạ miệng” tai hại

0

Là một nhà thiết kế tài năng nhưng Stefano Gabbana đã nhiều lần vướng phải chỉ trích vì… vạ miệng.

Nhà thiết kế Stefano Gabbana sinh năm 1962 trong một gia đình nghèo ở Milan, Italy. Cha ông làm việc tại một xưởng in, trong khi mẹ là nhân viên hiệu giặt là. Thuở thiếu thời, Gabbana gần như không tiếp xúc với thời trang xa xỉ. Những gì ông quan tâm chỉ đơn giản là nhạc pop, khiêu vũ, cưỡi motor chạy khắp nơi và học thiết kế đồ họa trong một trường trung học. Mãi đến sau này, Gabbana mới đồng hành cùng Domenico Dolce sáng lập nên “Đế chế” Dolce&Gabbana đầy xa hoa và phù phiếm.

Là một con người có gu thẩm mỹ cao, Gabbana luôn được ví von như con mắt của thương hiệu trong khi Dolce chính là đôi tay. Thế nhưng, thành công của ông lại đi kèm sự tai tiếng khi vô số lần “vạ miệng” phát ngôn những điều “mích lòng”. Sau đây, hãy cùng Street Vibe nhìn lại 5 lần “lộng ngôn” đầy tai hại của ông.

Stefano Gabbana và Domenico Dolce

Chê Selena Gomez “xấu xí”

Hè 2018, chẳng hiểu vì lý do, Stefano Gabbana lại “vô duyên vô cớ” gây sự với Selena Gomez. Trong một bài viết về những hình ảnh Selena diện các bộ cánh màu đỏ, Gabbana đã thẳng tay bình luận rằng “Cô ta trông thật xấu xí“. Thậm chí, ông còn đồng tình với ý kiến của một cư dân mạng về lời bình luận nữ ca sĩ trông như chú chó phốc.

Ngay lập tức, nhà thiết kế đã phải hứng chịu vô số “gạch đá” bởi phát ngôn đầy nhỏ mọn này. Những người nổi tiếng hay stylist cũng chẳng tha cho ông khi lên tiếng bênh vực Selena và quyết định đưa thương hiệu D&G vào danh sách đen.

Chê váy cưới của người khác là “rẻ tiền”

Nhà thiết kế tiếp tục gây chuyện với Fashion Blogger – Chiara Ferragni. Ông để lại bình luận khiếm nhã trong bức hình đám cưới của cô trên Instagram Harper’s Bazaar và chê bai chiếc váy trắng đính ren từ Dior trông “rẻ tiền”. Đây chính là chiếc váy cưới do chính tay giám đốc sáng tạo của thương hiệu – Maria Grazia Chiuri, làm riêng để dành tặng cho nữ Blogger. Để tạo nên thiết kế này, Chiuri đã phải sử dụng đến 400m vải và trải qua 1.600 giờ để hoàn thiện.

Thế nhưng, trong khi ai cũng hết lời khen ngợi, chỉ có Gabbana cọc cằn bình luận một chữ “Cheap”. Cộng đồng mạng lại tiếp tục nóng mặt vì sự khiếm nhã này của ông, họ chỉ trích ông chỉ đang đố kỵ và ngày càng nhỏ nhen.

Stefano Gabbana
Chiếc váy cười đầy kỳ công từ nhà Dior nhưng lại bị Stefano Gabbana chê bai

Tự chê Đại sứ của thương hiệu

Sự việc xảy ra vào năm 2014, khi Victoria Beckham được xem như Đại sứ thương hiệu của D&G và có mối quan hệ bạn bè thân thiết với nhà mốt. Thế nhưng, trong sự kiện thời trang “Glamour of Italian Fashion 1945-2014″, khi được mời nhận xét các mẫu thiết kế của Victoria, Gabbana đã trả lời: “Victoria là bạn của chúng tôi. Cô ấy đã làm rất tốt công việc của mình… Nhưng đối với chúng tôi mà nói, cô ấy không thể so sánh được với các nhà thiết kế khác.

Hơn cả vậy, ông còn nói bóng gió rằng thương hiệu của quý bà Beckham không thể sánh bằng John Galliano hay Alexander McQueen dù thuộc nhóm cao cấp.

Cổ súy cho Body-shaming

Đầu năm 2017, Dolce&Gabbana ra mắt một đôi giày trắng với dòng chữ ‘I’m thin and gorgeous’(Tạm dịch: Tôi gầy và lộng lẫy). Ngay lập tức, nó nhanh chóng bị hứng chịu làn sóng phản đối vì nghi vấn miệt thị người thừa cân khi khi làn cổ động cho phong trào yêu cơ thể đang diễn ra.

Trước làn sóng chỉ trích, Stefano Gabbana trực tiếp “đấu võ mồm” với cư dân mạng, cho rằng: ‘Chẳng lẽ bạn muốn mình mập ú và đầy cholesterol à? Lần sau chúng tôi viết thế lên giày nhé’. 

Stefano Gabbana

Kỳ thị người Châu Á rồi đổ lỗi do… bị hack tài khoản

Câu chuyện bắt đầu từ clip quảng bá cho The Great Show mà Dolce&Gabbana đăng tải trên Instagram và Weibo với cô người mẫu đã sử dụng đũa để ăn pizza, spaghetti… bằng động tác lóng ngóng và biểu cảm khá tức cười. Ngay lập tức nhiều cư dân mạng đã chỉ trích, cho rằng Dolce&Gabbana đã không tôn trọng văn hóa truyền thống về cách sử dụng đũa cũng như những món ăn của Trung Quốc.

Stefano Gabbana
Stefano Gabbana

Không chỉ dừng lại ở tranh cãi trên mạng, 1 cư dân mạng đã quyết định nhắn tin hỏi thẳn Stefano Gabbana về vấn đề này. Điều đáng nói là ông đã phản hồi như “Đất nước của những điều bẩn thỉu chính là Trung Quốc” hay ” Xin chào, đồ ngu ngốc, tạm biệt“. Sau đó, thương hiệu vội vàng đính chính những tin nhắn đó là do bị hack và rồi, cả hai cũng lên clip xin lỗi. Tuy nhiên, sự tẩy chay của người Trung Quốc cho thương hiệu vẫn tồn tại đến ngày nay.

Leave a reply

Please enter your comment!
Please enter your name here