Lại một local brand Việt Nam bị xướng tên vì lấy artwork trên mạng không xin phép

0

Đây không phải chuyện hiếm ở Việt Nam nhưng sự việc lần này ít nhiều khiến cho cộng đồng yêu thời trang trên thế giới và khách hàng Việt Nam nói riêng có cái nhìn không hay về thị trường local brand.

Để điểm lại những câu chuyện “mượn ý tưởng”, “tham khảo ý tưởng” hay những lời bao biện của các thương hiệu thời trang trong nước có lẽ là một câu chuyện dài mà trong đó những quan điểm đối nghịch nhau có thể tạo ra trận chiến hùng hổ trong làng streetwear sân nhà. Nhưng mới đây, một local brand Việt Nam lại đứng trước thế bị động khi chính người nước ngoài tố cáo hành động “mượn ý tưởng” từ artwork trên Pinterest để cho ra mắt mẫu áo mới. Điều này đã vô tình biến tình hình chung của local brand không được đẹp mắt trong cộng đồng yêu thời trang và những khách hàng của brand nói riêng.

Cụ thể hơn, trong hôm nay (21/06/2020), một người dùng facebook đến từ Đài Loan đã điểm mặt gọi tên một local brand Việt Nam với nội dung như sau :

Disgustingly how such a “quite” popular “local brand” with a huge followers and customers can’t even pay to get their own original art to print it on their shirts lol how tragic that u can’t even make your own design ! Just steal some artworks on Pinterest and make profits out of it.

Tạm dịch là :

“Thật kinh tởm, làm thế nào một local brand “khá” phổ biến, với lượng người theo dõi khổng lồ và các khách hàng ủng hộ từ lâu nhưng không thể trả tiền để có được tác phẩm của riêng họ cho việc in lên các mẫu áo. Lol bi thảm đến mức bạn không thể tự thiết kế! Chỉ cần ăn cắp một số tác phẩm nghệ thuật trên Pinterest và kiếm lợi nhuận từ nó?”

Link bài viết : link

Ảnh chụp bài đăng của người dùng facebook lên tiếng tố cáo local brand ăn cắp ý tưởng artwork.
Facebook chính chủ, người Đài Loan.
Bên trái là mẫu artwork của We Heart It, còn bên phải là mẫu áo mới nhất từ local brand được biến tấu thêm thắt chữ số.
Cận cảnh mẫu áo mới nhất! Link sản phẩm
Instagram chính thức của local brand bị tố cáo trong bài viết

Chuyện này là điều không hề hiếm ở Việt Nam, đã từng có rất nhiều sự vụ tương tự. Nhưng chính những thương hiệu thế này đã làm cho cộng đồng yêu thời trang trong và ngoài nước cũng như các khách hàng có cái nhìn tiêu cực về local brand. Và phải chăng chúng ta nên đặt câu hỏi có bao nhiêu thương hiệu thật sự bắt đầu vì một thị trường thời trang đầy tiềm năng và bao nhiêu thương hiệu chỉ đang vì lợi nhuận?

Trong khi những thương hiệu khác đang cố gắng phát huy hết khả năng để tạo ra niềm tin nơi khách hàng, sáng tạo những mẫu thiết kế khác nhau sao cho độc lạ và ấn tượng nhất, mang đậm dấu ấn đặc trưng của thương hiệu nhất thì câu chuyện của những local brand “mượn ý tưởng” này như các hạt sạn lẫn đâu đó đang phá hoại sự cố gắng chung của thời trang Việt Nam.

Bạn thấy sao về vấn đề này? Hãy cho Streetvibe biết ý kiến của bạn bằng việc bình luận bên dưới nhé.

Leave a reply

Please enter your comment!
Please enter your name here