Lana Del Rey: “Sầu nữ” làng nhạc luôn rực rỡ nơi thảm đỏ

0

“Nghệ sĩ của thời đại”, “Nữ phù thủy trong âm nhạc”, “Người cải cách văn hóa nhạc Pop” và “Một trong những người viết nhạc vĩ đại nhất nước Mỹ “… Những lời hoa mỹ trên là tất cả những gì mà giới mộ điệu, nghệ sĩ và những người có chuyên môn về âm nhạc dành cho Lana Del Rey.

Nhưng ít ai biết rằng, âm nhạc không chỉ là thế mạnh duy nhất của “sầu nữ”. Lana Del Rey còn được biết đến như “Đức mẹ” của làng thời trang thế giới. Vì vậy, ngày hôm nay hãy cùng Street Vibe tìm hiểu về phong cách thời trang của người phụ nữ vĩ đại trong làng âm nhạc Mỹ nhé! 

Cuộc đời và sự nghiệp của Lana Del Rey

Ngày 21/6/1985 là ngày mà cả thế giới âm nhạc lẫn nghệ thuật chào đón một thiên tài âm nhạc chào đời, sự đóng góp của cô như những di sản quý giá mang tính vượt thời gian. Đó chính là “Sầu nữ nhạc Pop” Elizabeth Woolridge Grant hay còn được biết đến với nghệ danh là Lana Del Rey. Cô bắt đầu sự nghiệp âm nhạc ở năm 18 tuổi với album đầu tay “Lana Del Rey aka Lizzy Grant” vào năm 2010. Trong vòng từ 2011 đến 2012, cô phát hành album “Born to Die” và các đĩa Aabum đạt vị trí quán quân trên các bảng xếp hạng của một số quốc gia châu Âu và đồng thời đứng vị trí số hai trên bảng xếp hạng Billboard 200 của Mỹ.

Lana Del Rey còn được biết đến với nét đẹp thương hiệu đặc biệt về vẻ u ám rạng rỡ. Phong cách kể chuyện của nữ ca sĩ xoay quanh những câu chuyện về tình yêu, sự mất mát và sự đau lòng, nắm bắt những điều phức tạp của cuộc sống theo phong cách riêng, không có gì ngạc nhiên khi việc lựa chọn tủ quần áo của cô thường phức tạp như vậy. Với cảm hứng mơ mộng và cổ điển, Lana Del Rey không những được biết đến là “sầu nữ âm nhạc” mà những cảm hứng của cô cũng có tác động đáng kể đến xu hướng thời trang. Giữa kỷ nguyên vương miện hoa và phong cách đường phố thoải mái đặc trưng của mình, “Sầu nữ” thường vạch ra ranh giới giữa chủ nghĩa tối giản hiện đại và sự quyến rũ cổ điển một cách chuyên nghiệp đến mức nó trông có vẻ dễ dàng.

Hành trình thời trang của “Sầu nữ” Lana Del Rey

“Nữ thần u buồn” từ đời thường cho đến thảm đỏ

“Sầu nữ” luôn có một phong cách của mình riêng, được phát triển trong suốt sự nghiệp kéo dài gần hơn một thập kỷ, đó là hành trình khai phá sự mâu thuẫn một cách tinh nghịch. Sự bất cần trong vô thức, không quan tâm và đắm chìm bản thân dưới những gam màu u buồn tất cả đều được Del Rey lột tả qua những bài hát và phong cách ăn mặc của mình. Cô ấy cho chúng ta thấy một người phụ nữ bị ám ảnh bởi tương lai, khát vọng tự do và mang trong mình cảm giác tuyệt vọng. Cô ấy là một cô gái giản dị, nhưng cũng quyến rũ và bí ẩn.

Kể từ khi phát hành những album đầu tiên, phong cách của Lana Del Rey phản ánh rõ nét về màu sắc âm nhạc của cô. Nét đẹp buồn trên chiếc váy Gucci rực rỡ, tay trong tay với Alessandro Michele tại Met Gala.

Trong những năm qua, Lana Del Rey tìm thấy cho mình một hình tượng nhẹ nhàng hơn, trái ngược với thời đại âm nhạc lấy cảm hứng từ Retro. Năm 2023, “Đức mẹ” đã lăng xê rất nhiều chất liệu ren và kết hợp nó nhiều hơn với trang phục trên thảm đỏ để thể hiện sự nữ tính của mình. Mặc dù phong cách của cô ấy bị ảnh hưởng bởi ca từ sâu sắc và, như người hâm mộ mô tả, “tâm trạng buồn” của họ, nhưng giờ đây cô ấy đang bước vào một kỷ nguyên nhẹ nhàng hơn, lãng mạn và quyến rũ hơn. 

Tuy nhiên, gây chú ý tại Lễ hội âm nhạc Coachella năm ngoái, Del Rey đã mang đến một cái nhìn hoàn toàn mới, một Lana Del Rey lấp lánh hơn bao giờ hết, nữ ca sĩ đã chọn không chỉ một mà là hai chiếc váy thiết kế riêng của Dolce & Gabbana được thêu pha lê Swarovski xung quanh. Khác với vẻ ngoài lãng mạn hay sắc sảo điển hình của cô ấy, những chiếc váy được thiết kế riêng này đã cho chúng ta thấy sự linh hoạt trong phong cách mới của Del Rey. 

Lana Del Rey tái định nghĩa lại “sự quyến rũ” trong lần hợp tác với SKIMS

SKIMS, một thương hiệu chuyên về đồ “Shapewear” do Kim Kardashian sáng lập. Dù vướng phải những tin đồn không hay thế như sau 5 năm hoạt động, thương hiệu của Kim đã khiến cả thế giới phải ngã mũ về sự phát triển thần tốc của thương hiệu. Không dừng lại ở đó SKIMS lại tiếp tục gây sốc khi có màn bắt tay vô cùng thành công với “sầu nữ” của làng âm nhạc Lana Del Rey, để quảng bá cho BST nội y nhân dịp Valentine năm 2024. Hình ảnh về sự quyến rũ – lôi cuốn đã được Lana Del Rey định nghĩa lại, thế nào là gợi cảm, thế nào là vẻ đẹp trong trẻo nhưng vẫn giữ được cái chất “u sầu”.

Không cần sở hữu một thân hình hoàn mỹ, Lana Del Rey đã thoát ly ra khỏi cái định kiến và những quy chuẩn lỗi thời được làm “thước đo” cho cái đẹp của người phụ nữ. Cô đã tự tạo cho mình một vẻ đẹp độc bản, Lana Del Rey khoác lên mình cái chất lãng mạn, thông qua những thiết kế ôm trọn vẹn những đường nét cơ thể cô. Có thể kể đến bộ bodysuit với đường cắt xẻ cao và chất liệu ren có màu xanh lam, đi kèm với chiếc găng tay và những chiếc nơ làm tăng lên vẻ đẹp trẻ trung nhưng cũng chất chứa sự “sầu” trong đôi mắt của cô. Hai hình ảnh đối lập ấy đã tạo nên một Del Rey độc nhất.

Lana Del Rey cho biết về màn hợp tác của cô với thương hiệu SKIMS rằng: “Tôi đã là một fan hâm mộ lớn của SKIMS ngay từ đầu, vì vậy việc được góp mặt trong chiến dịch Valentine của họ là điều thật sự thú vị. Bộ sưu tập của họ rất đẹp và mộng mơ. Tôi hy vọng bạn cũng yêu thích nó nhiều như tôi.”

Hành trình của Lana Del Rey tại Met Gala

Với chủ đề Met Gala 2018 “Thánh thể : Thời trang và những tưởng tượng Công giáo”, Lana Del Rey mang đến sự kiện thời trang lớn nhất hành tinh, một thiết kế đến từ nhà mốt Gucci. Hình ảnh của Lana Del Rey năm đó được lấy cảm hứng hình ảnh 7 sự thương khó của Đức Mẹ Maria. Chi tiết trái tim trước ngực bị nhiều thanh kiếm đâm vào, khiến người hâm mộ liên tưởng đến hình ảnh Đức mẹ sầu bi trong đạo Thiên chúa rất tương đồng với hình ảnh “sầu nữ” của Del Rey.

Đặc biệt tại Met Gala năm nay với chủ đề “Sleeping Beauties: Reawakening Fashion”, Lana Del Rey đã đánh dấu sự trở lại sau 6 năm cô tham dự kể từ năm 2018. Và như thường lệ, “sầu nữ” mang đến một hình tượng thanh tao và đen tối trong thiết kế đến từ Alexander McQueen do Seán McGirr thiết kế riêng dựa trên BST Archive của nhà mốt và tôn vinh sự khéo léo của xưởng may và lấy cảm hứng từ hình thức điêu khắc của Alberto Giacometti. Chiếc mũ đội đầu được làm thủ công bằng cách sử dụng cành táo gai tự nhiên và phủ một lớp vải tuyn. Diện mạo của Lana Del Rey ở Met Gala năm nay tựa như vị “Đức Mẹ” đã được trình làng đến độc giả và giới mộ điệu.

Kết luận

Lana Del Rey luôn không để mình bị cuốn theo xu hướng và luôn đi theo phong cách riêng của mình. Cô ấy không chỉ biết điều gì phù hợp nhất với mình mà còn là một trong những người tạo ra xu hướng số một hiện nay. Hàng triệu triệu cô gái đang cúi người về phía sau để có được vẻ ngoài mơ màng như “Đức mẹ” Lana. Bằng việc viết ra sự thật và chạm đến thẳm sâu của “ảo tưởng điên rồ”, kể câu chuyện của riêng mình, Lana đã tạo ra những điều kì diệu và lấp lánh như thế.

Leave a reply

Please enter your comment!
Please enter your name here