Headphone trở lại ‘xâm chiếm’ từ đường phố đến sàn diễn thời trang

0

Tuy đã có từ rất lâu nhưng thời gian gần đây, headphone trở lại như một làn gió mới chiếm lĩnh thời trang – một phụ kiện không thể thiếu trong thời đại ngày nay

Những năm trước, có thể thấy rằng ai nấy cũng đều “say mê” AirPods. Chiếc tai nghe hiếc tai nghe không dây nhỏ bé, sành điệu từ nhà Apple đã thống trị thế giới thời trang cả khoảng thời gian dài. Đến hiện tại, có thể thấy xu hướng đó bắt đầu giảm dần và sức hút của chiếc Airpods không còn như trước. Giờ đây, mọi người đang dần từ bỏ chúng và quay lại những điều cơ bản – chọn lựa một chiếc headphone có form kiểu cũ. 

(Ảnh: @bellahadid)
(Ảnh: @irisloveunicorns)

Sự nổi lên từ quá khứ

Sự trở lại của món phụ kiện này ‘nhờ’ vào sự lăng xê của cặp chị em nhà Olsen, Lily Rose Depp, Zoe Kravitz, Bella Hadid và gần đây nhất là Emma Chamberlain.

Trong một thế giới đang đắm chìm trong sự hoài niệm về những điều xưa cũ từ thập niên 90 hay đầu 200, những chiếc headphone kiểu cũ quay lại và trở thành điểm nhấn hoàn thiện cho tất cả những bộ trang phục của giới trẻ hiện tại. Đó như một minh chứng cho câu “Thời trang là một vòng lặp”.

Bella Hadid đeo chiếc Apple EarPods năm 2018 ( Ảnh: Pierre Suu)
 Lily Rose Deep được bắt gặp đeo tai nghe có dây tháng 8/2022 ( Ảnh: Backgrid)

Âm nhạc là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta. Nó cũng là thứ giúp thể hiện chất riêng của mỗi cá nhân như phong cách thời trang. Đó có lẽ là lý do khiến headphone hot trở lại gần đây. Headphone không chỉ khiến đời sống tâm hồn âm nhạc trở nên phong phú hơn mà chúng còn tạo nên thần thái cho những bộ cánh mà ta diện lên.

TikTok, Instagram cùng với sự trở lại mạnh mẽ của Y2K

Trên khắp các nền tảng như mạng xã hội TikTok hay Instagram, có thể dễ dàng thấy tràn ngập hình ảnh và video liên quan đến các chiếc headphone. Từ các trào lưu trên TikTok như Get Ready With Me hay các video hướng dẫn phối đồ cùng headphone đến những tài khoản Instagram được tạo ra chỉ để “lưu trữ” hình ảnh người ta sử dụng món phụ kiện. Tất cả như muốn chứng tỏ rằng headphone đang trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Trào lưu “Get Ready With Me” trên tiktok
Video về “mix đồ” với headphone cũng nhận được nhiều sự yêu thích từ cộng đồng TikTok

https://www.tiktok.com/@thedigifairy/video/7013825873627352326?is_from_webapp=1&sender_device=pc&web_id=7092695453608035842
Một tiktok từ tài khoản @thedigifairy đã từng dự báo xu hướng, cho biết có rất nhiều cô gái đeo tai nghe có dây thay vì Airpods và đã tạo được hiệu ứng lan truyền

Wired it girls – một tài khoản Instagram thúc đẩy việc phát triển xu hướng đeo headphone và thu hút được nhiều người quan tâm.

Xu hướng này đã xuất hiện từ lâu và những gì đã cũ sẽ trở lại như mới, cũng giống như sự hồi sinh của Y2K – một trong những sự trở lại mạnh mẽ nhất. Trong giai đoạn Y2K trở lại, headphone là phụ kiện không thể không nhắc đến.

@ngc1961
@blackbab
@jinsfries
@dieu_nhiii
@minhnguyen749

Chiếm lĩnh sàn diễn thời trang

Với việc công nghệ ngày càng phát triển cùng với những ứng dụng mà headphone mang lại cho cuộc sống của chúng ta, không có gì lạ khi nó đang dần chiếm lĩnh thời trang. Từ trước, các thương hiệu cũng đã đưa items này vào BST thời trang và biến tấu chúng thành muôn hình vạn trạng. Cùng sự trở lại của trào lưu này, rất có thể trong tương lai chúng ta sẽ được thấy các nhà mốt tiếp tục nâng chúng lên một tầm cao mới.

Dolce & Gabbana Spring 2016

Maison Margiela Spring 2019

Bài viết: Thảo My

Leave a reply

Please enter your comment!
Please enter your name here