Gucci đang ở Top 1 của bảng xếp hạng về những thương hiệu “hot” nhất toàn cầu trong Quý 2 năm nay.
Cụ thể, Gucci dưới sự dẫn dắt của giám đốc sáng tạo Alessandro Michele đã vươn lên đứng đầu “bảng vàng” danh giá của Lyst Index. Ở vị trí thứ 2 chính là Balenciaga dưới sự dẫn dắt của Demna Gvasalia – thương hiệu vốn dẫn đầu ở quý 3 năm 2021, quý 4 năm 2021 và quý 1 năm 2022.
Bảng xếp hạng Top 20 thương hiệu “hot” nhất Quý 2 của năm 2022 theo Lyst Index gồm:
- 1. Gucci
- 2. Balenciaga
- 3. Prada
- 4. Valentino
- 5. Louis Vuitton
- 6. Dior
- 7. Miu Miu
- 8. Fendi
- 9. Diesel
- 10. Burberry
- 11. Versace
- 12. Nike
- 13. adidas
- 14. Loewe
- 15. Dolce & Gabbana
- 16. Saint Laurent
- 17. Bottega Veneta
- 18. Moncler
- 19. Off-White
- 20. Jacquemus
Vì sao Gucci có thể vươn lên dẫn đầu?
Việc Gucci vươn từ vị trí thứ 2 trong 3 Quý liên tiếp lên thứ nhất ở hiện tại phần nhiều đến từ sự thành công của các BST gần đây. Trong số các BST ấy, sẽ thật thiếu xót nếu không nhắc đến Resort 2023 ‘Cosmogonie’ trình diễn tại Puglia và sự kết hợp giữa nhà mốt cùng adidas được ra mắt vào tháng 6.
Theo The Lyst Index, kết quả tìm kiếm về Gucci trên Google đã tăng lên đến 286% trong vòng 48h kể từ khi những thiết kế của nhà mốt lừng danh cùng adidas được ra mắt. Trên thực tế, giày thể thao Gucci x adidas Gazelle đồng thời là sản phẩm dành cho phụ nữ hot thứ hai nằm trong danh sách của Lyst.
Bao nhiêu đó vẫn là chưa đủ khi Gucci còn có một “con át chủ bài” mang tên Harry Styles. Ngày 20/6, thương hiệu đã bắt tay cùng nam ca sĩ người Anh ra mắt bộ sưu tập HA HA HA trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang nam Milan. Với sức hút từ cựu thành viên nhóm 1D, BST ngay lập tức được các mặt báo đưa tin và trở thành chủ đề bàn luận trên khắp các mạng xã hội.
Qua đó, có thể thấy rằng những bộ sưu tập kết hợp đã giúp Gucci như thế nào trong việc tăng độ phủ và thu hút sự chú ý từ các con chiên thời trang. Nhìn chung, ở bối cảnh năm 2022 khi mà những BST kết hợp xuất hiện dầy đặc và khiến nhiều người ngao ngán, Gucci vẫn có thể sử dụng “nước đi” một cách thành công và hiệu quả.
Vậy các thương hiệu khác trên BXH thì sao?
Vị trí thứ 3 thuộc về Prada với sự thành công đến từ lần hợp tác cùng Cassisus Hirst để ra mắt những đôi sneaker số lượng giới hạn. Không chỉ vậy, thành công ấy còn đến từ việc thương hiệu này bắt tay gia nhập vào thị trường kỹ thuật số của Meta với tư cách nhà phân khối.
Riêng Nike và Dolce & Gabbana đều đồng thời “nhảy vọt” lên 7 bậc qua với Quý trước: Nike ở vị trí thứ 11 và Dolce & Gabbana giữ vị trí thứ 15. Theo The Lyst Index, yếu tố đáng chú ý giúp Nike “thăng hạng” nằm ở quyết định chấm dứt hoàn toàn hoạt động của thương hiệu tại Nga sau khi cuộc chiến nổ ra. Riêng Dolce & Gabbana lại nhận được sự chú ý từ việc đồng hành cùng đám cưới của Kourtney Kardashian và Travis Barker ở Portofino.
Tuy nhiên, danh hiệu dành cho thương hiệu “thẩm thiu” nhất Quý 2 thuộc về Moncler. Thương hiệu đứng thứ 7 trong Quý 1 năm nay nhưng giảm 11 bậc xuống vị trí thứ 18 trong Quý 2 năm 2022 mặc dù báo cáo doanh số bán hàng tăng vọt 60% trong quý 1.