Điều gì khiến chúng ta yêu thích áo thun graphic đến vậy?

0

Trải qua bao nhiêu năm tuổi đời, vì sao áo thun graphic vẫn được ưu ái bởi người yêu thời trang ? Hãy cùng Street Vibe đi tìm hiểu xem nhé!

Xuất hiện xuyên suốt chiều dài lịch sử, áo thun graphic là hiện tượng thời trang mang đậm hơi thở cổ điển và phóng khoáng. Ban đầu, những chiếc áo được thiết kế đơn giản bằng các hình ảnh, câu Quotes hoặc ký tự nổi bật với bảng size phong phú. Tiếp đó, chiếc áo thay đổi để phù hợp với từng thời kỳ khác nhau, trở thành một văn hóa mới, là một phương tiện để giao tiếp và cũng gián tiếp thể hiện cá tính và chất riêng của mình.  

áo thun graphic

Sự nổi lên từ văn hóa áo thun graphic

Xuất hiện từ thế kỷ 19, những chiếc áo thun graphic đã vươn tới vai trò quan trọng trong thời trang cũng như thể hiện thực trạng xã hội qua nhiều cột mốc thời gian đáng nhớ. Những chiếc áo graphic có thể được lấy cảm hứng từ chương trình truyền hình, ban nhạc, nhân vật hoạt hình nổi tiếng,…..hoặc bất kì một chủ đề nào đó có trong cuộc sống. Đặc biệt, vào những năm cuối thập niên 70, áo graphic với nhiều vết rạch táo bạo, ghim cài và hình vẽ tay đã xuất hiện và thể hiện đúng tinh thần Punk nổi loạn của người trẻ xứ Anh thời bấy giờ. Bộ đôi nhà thiết kế đứng sau những sản phẩm trên chính là Vivienne Westwood và Malcolm McLaren – họ đã mang đến cộng đồng một tình yêu mảnh liệt dành cho văn hóa Punk.

Hoặc một minh chứng khác cho sự xuất hiện của áo thun graphic trong dòng chảy lịch sử là vào những năm 1980 tại Hoa Kỳ. Hàng loạt những câu khẩu hiệu chống lại việc phát triển vũ khí hạt nhân được đưa vào làm họa tiết trên áo. Sau thời gian ngắn, chúng dần phổ biến như một cách thức để thể hiện quan điểm chính trị của người dân Mỹ.

áo thun graphic

Thể hiện bản sắc cá nhân và “cái tôi” nổi loạn

Đối với mỗi chúng ta, cách ăn mặc cũng phần nào nói lên được tính cách hay sở thích cá nhân. Những gì chúng ta mặc phản ánh một phần về cảm xúc hay suy nghĩ bên trong chính mình. Thời trang mang đến cơ hội để chúng ta được thể hiện mình một cách chân thực nhất. Thật vậy, Graphic trên những bộ trang phục đều mang một màu sắc, hình thái khác nhau, việc lựa chọn mặc chúng cũng thể hiện được một phần tính cách của chúng ta. 

Là item thời trang thông dụng, những chiếc áo Graphic với nhiều kiểu dáng bày bán ở những cửa hàng đồ vintage bụi bặm, hầm hố hay cả những chiếc áo thun in tên một thương hiệu nổi tiếng nào đó. Dù lựa chọn của bạn là gì, điều đó cũng thể hiện được phong cách cá nhân và bản sắc của riêng bạn. Điển hình như những cá nhân yêu thích những món đồ cũ chất lượng được bày bán trong các cửa hàng vintage, không dễ dàng để có thể “săn lùng” được những chiếc áo hiệu xịn bởi chúng rất hiếm và thường chỉ có một chiếc. Bởi vậy sức hấp dẫn của việc thrift đồ cũ và sự thích thú khi có được món đồ mà không phải ai cũng có khiến chúng ta yêu thích đồ Graphic hơn. 

Những màn collab “đình đám”

Nhìn thấy được thị trường tiềm năng của những chiếc áo Graphic, đã có vô số những màn hợp tác đến từ những từ thương hiệu lớn với những ca sĩ, rapper. Sự hợp tác giữa nghệ sĩ và các thương hiệu thời trang sẽ tạo ra những ảnh hưởng vô cùng mạnh mẽ đến truyền thông và tạo nên tiếng vang lớn cho dư luận. Và cũng chính nhờ sự hợp tác đó, những sản phẩm trở nên có giá trị hơn được săn lùng ráo riết bởi tính độc quyền cao và giá trị nghệ thuật của người nghệ sĩ và thương hiệu đem lại. Không chỉ ở ngoài nước, chúng ta cũng được chứng kiến hàng loạt sản phẩm chất lượng đến từ những màn hợp tác của thương hiệu nội địa và các nghệ sĩ trong nước. 

áo thun graphic
ClownZ x Binz Collab Campaign

Ảnh hưởng mạnh mẽ từ mạng xã hội 

Những chiếc áo thun Graphic được nhiều chuyên gia trong lĩnh vực thời trang đồng ý rằng đó là biểu tượng của sự đơn giản nhưng vô cùng trẻ trung và cá tính. Đó cũng chính là lý do vì sao, trong các phân khúc sản phẩm tại các thương hiệu lớn nhỏ trên thế giới áo phông graphic chiếm một phần đáng kinh ngạc.

https://www.tiktok.com/@whip333/video/7215321721136549162?_r=1&_t=8e9CM5PvJGj

Thêm vào đó, sức mạnh của truyền thông đã giúp cho cộng đồng được biết đến và quan tâm nhiều hơn đến thời trang đường phố. Các trang mạng xã hội lớn như Tiktok, instagram đã trở thành sàn diễn ảo, tạo cơ hội cho những tín đồ thời trang được quyền thể hiện mình, kết nối đến những người cùng chung niềm sở thích, đam mê.

Nhu cầu về các thiết kế độc đáo mới lạ ngày càng tăng cao, cũng vì thế mà nhiều thương hiệu thời trang sản xuất hàng loạt những mẫu mã đa dạng kết hợp với các trào lưu thời trang mới thúc đẩy sự tiếp cận của cộng đồng đến với thời trang nhiều hơn. Bởi vậy, không có gì bất ngờ khi ai nấy đều sở hữu cho mình ít nhất một item được in với các họa tiết hay ho, độc đáo.

áo thun graphic
(Ảnh: @irisloveunicorns)
áo thun graphic
(Ảnh:@sofiamcoelho)

Leave a reply

Please enter your comment!
Please enter your name here