Deon Point Và Câu Chuyện Đằng Sau Concepts x Nike Dunk SB “When Pigs Fly” P.2

0

Anh có thể kể lại quá trình thiết kế và tạo ra “When Pigs Fly” không?

Tôi đến một phòng trưng bày của Nike tại một khách sạn, và tại khách sạn này có bức hình những chú lợn biết bay. Và rồi ý tưởng đột nhiên xuất hiện. Đó là ý tưởng kì lạ nhất từng xảy đến, tôi tự hỏi đã từng có ai làm một đôi giày dựa trên cụm từ ngẫu nhiên hoặc một bức tranh ngẫu nhiên chưa? Tạo ra một đôi giày dựa trên một cụm từ thôi là chưa đủ, vì vậy chúng tôi suy nghĩ mọi thứ đến hình ảnh chú lợn. Tôi xem trang bìa động vật của Pink Floyd, xem tất cả những bộ phim hoạt hình có hình những chú lợn. Và cuối cùng, tôi đã xem bộ phim Porky’s, khi tôi định tắt nó đi thì hình ảnh thị trưởng của thành phố lái một chiếc Hudson Hornet màu hồng gầm thấp. Kẻ phản diện lái một chiếc Hudson màu hồng trông thực sự rất ngầu, và trên mũi xe cũng có biểu tượng giống những chiếc Rolls-Royce, nhưng đó là một con lợn bay. Đây là điều tôi tìm kiếm bấy lâu, cuối cùng tôi quyết định tạo ra một đôi giày dựa trên chiếc xe này. Tất nhiên là tôi không kể điều này với bất kì ai cho đến hôm nay, bởi tôi không muốn có bất cứ ràng buộc nào với nhà sản xuất phim Porky’s hoặc liên quan đến các vấn đề pháp lý phiền phức khác.

Chúng tôi thiết kế phần upper màu hồng, swoosh màu metalic silver (bạc kim loại) tượng trưng cho các chi tiết kim loại trên chiếc xe, mặt trong của tab giày thì được làm màu xanh dương tạo cảm giác một con lợn đang bay trên bầu trời. Một chi tiết mà tôi không nghĩ là ai cũng biết chính là miếng vải trên lưỡi gà có màu xanh lam và màu vàng, nhằm để tạo hiệu ứng nổi bật hơn. Rất nhiều người đã thắc mắc với tôi rằng liệu màu sắc như vậy có phù hợp trên một đôi SB Dunk không? Nhưng bởi vì tôi chưa từng kể với ai về câu chuyện, nguồn cảm hứng tạo ra nó. Tôi chỉ đơn giản nói với họ đây là một dự án đặc biệt của Concepts, nhưng có một chút khó khăn để phối đồ với đôi giày này.

Đó có phải là lý do mà “When Pigs Fly” nổi bật hơn bất kỳ đôi sneaker của Concepts nào khác mà bạn đã làm không?

Tôi nghĩ sẽ rất tuyệt khi cho mọi người biết việc nảy ra một ý tưởng tuyệt vời và biến nó thành hiện thực tốn nhiều công sức đến thế nào. Bây giờ, bạn sẽ phải nhận được rất nhiều cái gật đầu từ các đối tác để có thể biến những ý tưởng của mình thành hiện vật. Một mặt khác là sự cấp bách của thời gian khi chúng tôi chuẩn bị “When Pigs Fly” khiến nó có một vị trí vững chắc trong lòng của tôi.

Concepts luôn có góc nhìn rất thú vị về việc tạo ra các ý tưởng mới, làm thế nào mà bạn làm chúng đặc biệt và khác với phần còn lại, đặc biệt là ở mẫu Dunk này?

Tôi rất vui vì bạn đã hỏi, đây là một câu hỏi hay. Chúng tôi luôn muốn tạo được chất riêng của mình, và nó có liên quan tới quá trình phát triển của chúng tôi. Bạn nhìn vào UNDFTD, họ phát triển từ các đồ thể thao, Supreme là văn hóa trượt ván. Ngoài ra chúng tôi cũng phải cảm thấy vui vẻ khi tạo ra sản phẩm của mình, từ đó nó sẽ không bị rập khuôn hay giống với bất kì thứ gì, dù đôi khi điều này cũng sẽ nhận được nhiều ý kiến trái chiều hoặc những câu hỏi kiểu “Chúng tôi đang làm cái thứ quái quỷ gì vậy?”. Nhưng quan trọng nhất là niềm vui, và chúng tôi được thể hiện chính ý tưởng, bản thân mình vào từng tác phẩm.

Theo bạn thì ngành công nghiệp sneaker có học hỏi được gì từ Concepts hay không? Về việc lên ý tưởng và cách các nhãn hàng hợp tác với nhau?

Chúng tôi đã từng là những người đầu tiên đặt nền móng cho việc collab, hợp tác cùng các nhãn hàng khác nhau. Nhưng cũng phải thú thật chúng tôi cũng đến rất muộn trong việc phủ sóng thương hiệu bằng mạng xã hội, internet, làm cho Concepts bị dậm chân tại chỗ một thời gian khá lâu và mất đi vị thế vốn có của nó. Tôi chỉ muốn nói với những bạn trẻ rằng hãy luôn là chính mình, làm những điều mình thích, việc này rất quan trọng khi chúng ta collab với các hãng khác, đừng đánh mất bản thân mình. Và điều cuối cùng là đừng cố chạy theo người khác, đối với chúng tôi, nếu chúng tôi làm điều đó, có lẽ bây giờ chúng tôi đã không thành công.

Leave a reply

Please enter your comment!
Please enter your name here