Đâu là những Local Brand đã gần như đánh mất “hào quang rực rỡ”? (Phần 2)

0

Đây chính là những Local Brand Việt đã trở nên hiếm khi được nhắc đến trên bản đồ thời trang Việt dù từng có một thời vàng son trong quá khứ.

Kể từ ngày đầu thời trang đường phố du nhập vào Việt Nam, đã có nhiều Local Brand ra đời từ đấy. Trên chặng đường dài này, có những thương hiệu nội địa đã từng một thời “làm mưa làm gió”, trở nên nổi tiếng với cộng đồng nước nhà. Tuy nhiên, thời gian trôi qua, một số ít Local Brand đã không còn giữ sức hút với công chúng như ngày đầu.

BOBUI

Ra đời vào năm 2014, BOBUI nhanh chóng tạo dựng được tiếng vang và độ phủ rộng rãi đến cộng đồng thời trang đường phố nước nhà. Thậm chí, đến cả những người không quá quan tâm đến Street Style cũng biết đến tên tuổi của thương hiệu nội địa này. Những chiếc áo hay balo với họa tiết thiên thần theo hướng Monogram xuất hiện trong tủ đồ của giới trẻ bấy giờ. Đồng thời, những thiên thần này chấp đôi cánh cho thế hệ mới của những năm 2015-2020 tìm đến thời trang đường phố.

Song, các bàn luận xoay quanh BOBUI cũng xuất hiện khi họ cho rằng giá thành trung bình của sản phẩm quá đắt đỏ so với chất lượng nhận được. Bước sang thập niên mới, BOBUI như “hụt hơi” trên cuộc đua thời trang khi không còn được nhắc đến nhiều như trước. Ngoài ra, phong cách thiết kế của thương hiệu vẫn chưa có tính đột phá, đi vào lối mòn. Đây là một trong những lý do khiến người dần quay lưng với thương. Dường như, BOBUI chỉ còn là một cái tên hiện hữu trong ký ức chứ không phải vì sự phổ biến nữa.

FOMO

FOMO là một cái tên quen thuộc với những ai từng tham gia vào các hội nhóm về Shoesgame hay thời trang đường phố như Thần Kinh Giày và Vietnam Street Style Group. Trong giai đoạn 2015-2020, FOMO được đánh giá cao về tính thẩm mỹ hợp thời của sản phẩm cùng những sản phẩm collab đình đám.

Cho đến hiện đại, FOMO đã thay đổi hướng thiết kế – ít tập trung vào giới Streetwear hơn. Do đó, tên tuổi của FOMO cũng chìm vào quên lãng với những thế hệ trước. Đồng thời, FOMO cũng ngưng hoạt động từ tháng 2/2023.

COLKIDS CLUB

Nhiều năm về trước, COLKIDS CLUB là một cái tên vô cùng thành công và nổi tiếng với thị trường thời trang đường phố nước nhà. Điểm tạo nên sự thành công cho thương hiệu đến từ việc họ ra mắt các sản phẩm bắt kịp xu hướng và hợp với “insight” của giới trẻ. Nhớ ngày nào, cái tên “Colkid Never Die” xuất hiện khắp nơi – một cách cực ngầu và phong cách.

Tuy nhiên, cuộc đua thời trang khắc nghiệt đã bỏ quên COLKIDS CLUB. Kể từ tháng 2/2022, thương hiệu bỗng “bặt vô âm tín” cho đến hiện tại. Có nhiều lý do được đưa ra, trong số đó nhiều người cho rằng COLKID phải tạm thời ngưng hoạt động vì Lâm Minh (Founder của thương hiệu) đã lập gia đình với Decao nên không còn thời gian chăm chút cho đứa con tinh thần.

UNDERWATER

Là một trong những Local Brand chuyên về balo, Underwater từng là cái tên được nhắc nhiều nhất khi cộng đồng nhắc đến ba lô. Liên tục đổi mới trong thiết kế hay không ngại đột phá là những tính từ phù hợp để nói về sản phẩm của Local Brand này. Tên tuổi của thương hiệu cũng được “thổi bùng” sau những BST Collab hay các buổi đấu giá. Tuy nhiên, đã hơn 3 năm qua, Underwater đã chính thức ngừng hoạt động.

Leave a reply

Please enter your comment!
Please enter your name here