Công ty mẹ của Zara ghi nhận mức doanh thu sụt giảm 70% so với năm tài chính 2019

0

Công ty quần áo đa quốc gia Tây Ban Nha Inditex, công ty mẹ của các nhà bán lẻ lớn như Zara Bershka, đã công bố báo cáo thường niên năm 2020 rằng doanh thu ròng của họ giảm 70% so với năm 2019.

Inditex giải thích rằng sự sụt giảm này một phần là do sự gián đoạn do COVID-19 gây ra, bao gồm các hạn chế được đặt ra đối với các cuộc tụ họp đông người và lệnh cách ly xã hội của các thành phố. Công ty cho biết số giờ giao dịch tại cửa hàng đã giảm 25,5% vào năm 2020 và 30% cửa hàng của công ty đã đóng cửa tính đến ngày 31 tháng 1 vừa qua. Hơn một nửa số cửa hàng còn lại của công ty gặp phải hạn chế giao dịch do giới hạn địa phương.

Tại thời điểm ngày 8 tháng 3, Inditex cho biết 15% cửa hàng của họ vẫn tạm thời đóng cửa. Tuy nhiên, họ dự đoán rằng gần như tất cả các cửa hàng này sẽ mở cửa trở lại chậm nhất là vào 12 tháng 4.

Công ty cho biết đại dịch đã dẫn đến “chuyển đổi chiến lược” của công ty, bao gồm cả việc tập trung chuyển sang bán hàng trực tuyến và các bước hướng tới ưu tiên tính bền vững. Doanh số bán hàng trực tuyến tiếp tục là động lực tăng trưởng chính cho công ty, đóng góp 6,6 tỷ EUR (tương đương 7,8 tỷ USD) vào năm ngoái.

Vào tháng 6, Zara thông báo rằng họ sẽ đóng cửa 1.000 đến 1.200 cửa hàng bán lẻ trong năm tới và sẽ tập trung vào thương mại điện tử và bán hàng trực tuyến.

Mặc dù đại dịch đã ảnh hưởng nặng nề đến ngành bán lẻ, nhưng một số công ty đã thành công khi thị trường mua sắm trực tuyến tiếp tục mở rộng. Vào tháng 2, công ty mẹ Fast Retailing của Uniqlo đã lần đầu tiên vượt qua Inditex, với vốn hóa thị trường là 103 tỷ USD.

Leave a reply

Please enter your comment!
Please enter your name here