Chanel mở cửa hàng riêng: Cách nhà mốt cao cấp “nuông chiều” khách hàng cao cấp

0

Sau những nỗ lực níu kéo khách hàng thuộc giới thượng lưu, cạnh tranh với dân buôn hàng hiệu và làn sóng người tiêu dùng trẻ đam mê hàng xa xỉ; giờ đây, Chanel đã có cú chốt hạ cuối cùng, để một lần nữa định vị thương hiệu thời trang cao cấp dành riêng cho khách hàng cao cấp.

Chanel Is Opening Private Stores for Its Top Clients french luxury fashion conglomerate paris karl lagerfeld lvmh hermes louis vuitton kering

Còn nhớ, dòng người xếp hàng trước cửa hàng Chanel để tậu cho mình những chiếc túi xách xa xỉ tại Hàn Quốc đã làm cho những vị khách VIP tặc lưỡi quay lưng lại với nhà mốt thời trang hàng đầu thế giới. Đáng nói hơn, hầu hết những người xếp hàng đều là người trẻ với thu nhập trung bình cao, và len lỏi vào đó là những dân buôn hàng hiệu để resell với mức giá cao hơn. Điều này đã phá vỡ tính độc quyền của các khách hàng VIP, khi những món đồ vốn dĩ để thể hiện đẳng cấp và địa vị xã hội của họ lại nhan nhản giữa phố.

Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là 1648780992-ryv3j25ei5ksthmhvrkb2na3uu-1024x683.webp

Với doanh thu năm 2021 đạt những con số rất ấn tượng, Giám đốc điều hành của Chanel, Philippe Bondiaux hứa hẹn sẽ mở những cửa hàng riêng tại thị trường Châu Á. Thủ đô Seoul là thành phố đầu tiên được nhắc đến. Những cửa hàng này sẽ chỉ dành cho những VIC (Very Important Customer) thuộc giới siêu giàu mà đã đóng góp không hề nhỏ vào doanh thu của nhà mốt này.

Đây được coi là cú chốt hạ cuối cùng của Chanel trong nhiều nỗ lực giữ chân khách hàng thượng lưu và “cách ly” họ với nhóm khách hàng trẻ đang nhen nhóm bùng nổ và những dân buôn hàng hiệu bất chấp luật lệ.

Chanel to open private boutiques for premium clients

Chanel đang hiện có 250 cửa hàng trên toàn thế giới, không bao gồm các cửa hàng mỹ phẩm. Hiện các cửa hàng đang quá tải và khách phải xếp hàng để chờ được vào bên trong mua sắm, chỉ trừ khách hàng cũ đã đặt hẹn. Đây có thể cũng là một trong những lý do dẫn đến việc các VIC không còn mặn mà với việc mua hàng Chanel.

Drapers - Chanel buys its Bond Street store

Có thể nói, để định vị thương hiệu của mình với những cửa hàng Flagship Store là không hề đủ, khi nhu cầu mua sắm đang bùng nổ đặc biệt là sau dư chấn COVID-19. Chanel đã từ lâu định vị bản thân là một thương hiệu cao cấp khi chưa bao giờ quảng cáo đại trà, giảm giá sản phẩm, tiếp tục nói không với thương mại điện tử và tập trung vào tính độc quyền để tạo nên sự khao khát với khách hàng.

Leave a reply

Please enter your comment!
Please enter your name here