Bức xúc với cách PR “dìm hàng thậm tệ” đối thủ của thương hiệu dung dịch vệ sinh giày

0

Mới đây, một thương hiệu chuyên bán dung dịch vệ sinh giày đã gây bức xúc cộng đồng mạng nói chung và những người làm vệ sinh giày nói riêng vì chiêu trò PR bẩn của họ.

Những ngày gần đây, một thương hiệu mang tên Sn**er đã sử dụng chiêu trò bẩn để PR cho các sản phẩm của họ. Thay vì chứng minh sự uy tín cũng như chất lượng sản phẩm, Sn**er lại chọn chạy quảng cáo hàng loạt những bài viết mang tính chất “dìm hàng thậm tệ” các cửa hàng cung cấp dịch vụ vệ sinh giày khác.

Hơn cả vậy, thương hiệu còn sử dụng vô số tài khoản khác nhau và đăng bài trên khắp các nhóm mạng xã hội. Điểm đáng nói nằm ở việc nội dung toàn bộ bài viết đều có ý chê bai, đả kích chất lượng của nơi khác; rồi sau đó, họ tự “phóng đại” về thương hiệu bản thân.

Ngoài ra, nội dung chạy quảng cáo gắn mác “Góc cảnh tỉnh” hay “Góc cảnh báo” kèm bên dưới là hình ảnh chụp giá tiền của dịch vụ vệ sinh giày để so sánh sự khác biệt về mức chi phí phải chi trả.
Hàng loạt các bài đăng có nội dung tương tự xuất hiện tràn lan trên facebook
Có thể thấy, đây là một chiêu trò Pr mới và tinh vi gắn mác “góc cảnh báo” nhằm chiếm lấy khách hàng của các bên chăm sóc giày

Trong thương mại, sự cạnh tranh giữa các thương hiệu là chuyện bình thường và có vô số cách để cạnh tranh công bằng hay khôn khéo. Song, Sn**er đang quảng bá một cách không tích cực cho mấy.Trước tiên, có thể thấy đây là những bài quảng cáo tạo cảm giác “phiền phức” cho người xem bởi chúng xuất hiện với tần số dày đặc. Thứ hai, thương hiệu này chọn PR theo hướng “nâng ta, hạ người” – quy chụp chất lượng của các dịch vụ vệ sinh là không thể sánh với sản phẩm của họ.

Chạy quảng cáo liên tục nhằm phá đi khách hàng của các bên chăm sóc giày
Còn chụp cả bill của dịch vụ chăm sóc giày của bên khác để so sánh

Một số bình luận cho rằng đây là cách PR “bẩn” và “cực đoan”. Vậy ý kiến của bạn độc giả về cách PR của thương hiệu này thì như thế nào? Đây là điều bình thường hay đáng lên tiếng? Hãy cho Street Vibe biết cảm nghĩ nhé!

Leave a reply

Please enter your comment!
Please enter your name here