BTS và Virgil Abloh: Dèm pha đến mấy vẫn là “át chủ bài” của Louis Vuitton

0

Mặc kệ những lời dèm pha, chúng ta không thể nào phủ nhận rằng Virgil Abloh và BTS chính là con “át chủ bài” đưa Louis Vuitton tiếp cận nhiều hơn đến đối tượng khách hàng trẻ tuổi.

Hãy gọi Virgil Abloh là “trendsetter” thay vì NTK thời trang

Công tâm mà nói, Virgil Abloh không phải là một NTK thời trang giỏi nhưng cái hay của anh nằm ở khả năng “khuấy động” giới mộ điệu và tạo nên xu hướng.

Virgil Abloh không trải qua bất kỳ trường lớp nào về thời trang. Những kinh nghiệm, kiến thức trong việc “tạo trend” của gã được tích lũy qua thời gian dài làm việc cùng Kanye West và ở lĩnh vực âm nhạc.

Là một người trẻ có tầm nhìn, Virgil lập nên Pyrex như “bản thử nghiệm” nhằm tìm hiểu tâm lý thị trường cho những “giấc mơ” to lớn của sau này. Trong khoảng thời gian hoạt động tại Pyrex, Virgil đã dần “nắm thóp” được thị hiếu khách hàng mà đặc biệt ở đây chính là nhóm đối tượng trẻ tuổi.

Gã hiểu rằng giới trẻ bây giờ không ngại chi tiền túi, miễn sau thứ họ nhận được phải vô cùng trending. Từ đó, gã tiếp tục hoàn thiện “giấc mơ” ngày nào đó chính là sáng lập nên thương hiệu OFF-White mang đến những thiết kế đậm chất trẻ trung mang hơi thở của đường phố và ngày một đưa danh tiếng đi lên.

Chính cái chất liệu trẻ trung và phá cách từ Virgil là điều mà Louis Vuitton hằng mong muốn trong công cuộc đổi mới định hướng thương hiệu.

Nhà mốt khẳng định rằng thương hiệu làm đồ couture cho giới quý tộc già cả cổ lỗ sỉ, họ mong muốn được tiếp cận và đưa các sản phẩm đến giới thượng lưu trẻ. Và chỉ có kẻ nổi tiếng với việc “hô mưa gọi gió” thị hiếu giỏi như Virgil mới có thể đáp ứng mong cầu đó từ Nhà mốt lẫn giới trẻ.

Bất kỳ thứ gì gã tạo nên, chúng đều viral khắp các mạng xã hội bởi khả năng hiểu rõ tâm lý đám đông của Virgil. Ta càng chỉ trích, dèm pha rằng Virgil quá lười biếng sáng tạo hay đáo nhái idea bao nhiêu, danh tiếng của Virgil lẫn LV đều được biết đến nhiều hơn bấy nhiêu. Thế nên, thật chẳng ngoa khi gọi Virgil là “con át chủ bài” của LV trong việc marketing thương hiệu. 

BTS Louis Vuitton

Virgil Abloh + BTS = Công thức marketing hoàn mỹ

Cách đây không lâu, Louis Vuitton tiếp tục phong danh hiệu cho nhóm nhạc BTS trở thành Đại sứ toàn cầu. Điều đó đồng nghĩa với việc, cả 7 thành viên trong nhóm nhạc BTS đều được vinh hạnh mang danh xưng này.

Bất chấp thực tế phũ phàng rằng thần thái của BTS không hợp để lấn sân sang giới thời trang khi bao lần nhóm nhạc bị chê mặc Gucci như đồ chợ hay mặc Dior không đúng vibe cho lắm. Kể cả những outfit trong MV “On” chỉ dừng ở mức “đẹp” vì được nhan sắc cứu cánh nhưng không hề đúng vibe của Rick Owen. 

BTS Louis Vuitton

Tuy nhiên, việc chiêu mộ BTS là một nước đi vô cùng thành công của LV. Nhà mốt thừa biết độ viral của nhóm nhạc này vang xa và đình đám như thế nào. Nhà mốt hiểu rõ độ tuổi chung của fandom BTS là những người trẻ tuổi không ngại chi tiêu. Những yếu tố đó chính là điều mà LV luôn mong muốn để thuận tiện giới thiệu nhãn hiệu đến nhiều người hơn.

Với 2 con “át chủ bài” gồm Virgil Abloh và BTS trong tay, chắc hẳn tiếng tăm của Louis Vuitton trong tương lai sẽ ngày một vươn xa hơn nữa, tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng hơn nữa. Và dẫu có dèm pha bao nhiêu, chúng ta không thể nào phủ nhận độ viral vang dội từ chính Virgil và BTS.

Leave a reply

Please enter your comment!
Please enter your name here