Kỉ niệm “Ngày của Người Chết” cùng Nike và bộ sưu tập Día des Muertos

0

Đến hẹn lại lên, cứ mỗi dịp lễ hội tiêu biểu của các quốc gia trên thế giới, Nike lại cho ra những bộ sưu tập “ăn theo” với mục đích kỉ niệm bên cạnh mục đích “làm kinh tế”. Cùng StreetVibe điểm qua những phát hành dành cho Ngày lễ tưởng nhớ những người đã khuất của đất nước Mexico năm nay nhé.

Día des Muertos hay còn gọi là Ngày của Người Chết là một dịp siêu lễ hội văn hoá đi cùng với rất nhiều hoạt động như diễu hành, hoá trang, tưởng niệm,… với mục đích tưởng nhớ những người đã khuất được tổ chức mỗi năm của đất nước Mexico. Khác với cái tên nghe có vẻ rùng rợn, lễ hội ngập tràn màu sắc tươi sáng của hoa cúc vàng – (marigold) và những thông điệp yêu thương gia đình với niềm mơ ước hướng đến cuộc sống tốt đẹp tích cực hơn của người dân bản xứ. Nắm bắt được xu hướng đó, mỗi năm Nike đều cho ra mắt những bộ sưu tập kỉ niệm Ngày của Người Chết và năm nay cũng không ngoại lệ với bốn mẫu giày được “chọn mặt gửi vàng”, đó là Air Jordan 1 Mid, Blazer, Air Max 90 DBreak-Type.

Cả bốn thiết kế đều hướng đến biểu tượng Marigold đặc trưng của ngày lễ, những chi tiết nhỏ mà đắt giá như chỉ thêu, lót giày đặc biệt đi cùng thông điệp xuyên suốt Para la Familia – all for the family – tất cả vì gia đình. Đối với những ai yêu thích sự giản dị thì Blazer sẽ là sự lựa chọn hàng đầu. Ngược lại Air Max 90 thực sự là bông hoa rực rỡ nhất của bộ sưu tập với cách phối màu lạ mắt mang lại hiệu ứng thị giác không thể rời mắt. Trung tính nhưng không kém phần cá tính chính là Air Jordan 1 DBreak-Type với ba mảng màu vàng – tím – trắng được phân bổ hợp lý mang lại vẻ đẹp hài hoà cân bằng cho bức tranh lễ hội.

Bộ sưu tập Nike Día de Muertos hiện đã được mở bán chính thức và dành riêng cho các sneakerheads bản xứ tại Nike Mexico, còn đối với người tiêu dùng Việt Nam cũng như toàn thế giới thì phải đợi đến ngày 15/10 thông qua ứng dụng NIKE SNKRS. Đọc thêm về Nike tại đây.

Leave a reply

Please enter your comment!
Please enter your name here