Bản collab Tommy Cash x Maison Margiela châm biếm về chủ nghĩa tiêu dùng

0

Nhạc sĩ và nghệ sĩ hình ảnh Tommy Cash đã hợp tác với Maison Margiela trong một bộ sưu tập mang mục đích mỉa mai về chủ nghĩa tiêu dùng.

Ở đây, sự phê bình chủ nghĩa tiêu thụ được thể hiện theo nghĩa đen; BST có một đôi dép hình bánh mì – được đặt tên “loafers” rất chơi chữ [loaf (n.) : ổ bánh mì], với mức giá khá đắt đỏ €95. Công bằng mà nói thì, một lời phê bình mạnh mẽ hơn sẽ là không tung ra sản phẩm mới nào, nhưng than ôi… Ngoài ra còn có một vỉ “mì gói luxury” có giá € 12, và mặc dù có hướng dẫn nấu khá kĩ càng ở mặt sau, vẫn có thêm một dòng ghi chú về cơ bản cảnh báo rằng chỉ ăn nếu bạn sẵn sàng nhận lấy hệ quả là cái chết.

Ngoài những thứ có phần hơi dị hợm kể trên, BST vẫn bao gồm những sản phẩm “thông thường” hơn, như áo hoodie đen đồng thương hiệu, áo sweater sọc và áo T-shirt.


Một set nhạc hoàn toàn im lặng dài năm phút cũng xuất hiện như một phần của bản collab. Về điều đó, Cash giải thích, “Đối với hầu hết chúng ta, mỗi khi thức dậy là bị nhấn chìm bởi những âm thanh, được thiết kế chuyên biệt để mang đến cảm giác nghiện (như tiếng notification của Facebook). Những âm thanh hàng ngày của đường phố, thiên nhiên và nhà cửa liên tục bị che mờ bởi bất cứ điều gì mà các thuật toán mang lại. “

“Thay vì tiếng chim, chúng ta đang nghe podcast hoặc các file ghi âm, ghi hình trong 144 năm qua. Thay vì thông tin về môi trường xung quanh thực tế, đôi tai của chúng ta đang nhận được những cơn lũ âm thanh chạy trốn thực tại. Hoặc những kênh tin tức 24/7 giữ chân chúng ta bằng những nỗi lo đều đặn. Trong tình hình đại dịch, điều đó càng trở nên mạnh mẽ hơn, khi việc tiêu thụ một số nội dung ngày càng thay thế những gì còn lại của “cuộc sống thực”. “

Sở hữu những item trong BST collab này tại đây.

Leave a reply

Please enter your comment!
Please enter your name here