Áo phông vintage của Saint Laurent: Tôn vinh lịch sử thời trang hay kiếm lời?

0

Nhà mốt Saint Laurent gây tranh cãi với mức giá cao ngất ngưởng cho bộ sưu tập áo phông vintage.

Gần đây, nhà mốt Pháp Saint Laurent đã gây xôn xao giới mộ điệu thời trang với BST mới “The Vintage”. Bộ sưu tập bao gồm những chiếc áo phông được định giá từ 350 đến 4500 đô la. Đây là mức giá cao hơn nhiều so với giá thị trường của áo phông vintage khiến nhiều người tranh cãi về chiến lược định giá của Saint Laurent. Trước đây, Jerry Lorenzo, cha đẻ của Fear Of God cũng từng ra mắt một collection tương tự và đạt được thành công vang dội. Tuy nhiên, BST của Fear Of God có mức giá hợp lý, khác hẳn Saint Laurent với mức giá trên trời cho những chiếc áo phông. 

“The Vintage” của Saint Laurent đại diện cho một kho tàng áo phông mang tính biểu tượng từ thế kỷ trước. Mặc dù áo phông vintage đã trở thành xu hướng mua sắm thời trang từ lâu, nhưng chiến lược định giá của Saint Laurent đã nâng những sản phẩm vintage này lên một tầm cao mới. Nhà mốt xa xỉ định vị những item này là những món đồ độc quyền, khiến các tín đồ thời trang khao khát được sở hữu. Bằng cách định giá cao phi thực tế, Saint Laurent tham vọng tạo ra hào quang của sự độc quyền và khan hiếm, nhắm đến nhóm khách hàng mến mộ sự kết hợp giữa nét hoài cổ và sự sang trọng.

Các nhà phê bình cho rằng mức giá này quá cao và không hợp lý. Họ cho rằng áo phông vintage là những sản phẩm có thiết kế cũng không có gì quá phức tạp đặc biệt để có giá trị cao như vậy. Thế nhưng, những người ủng hộ lại cho rằng đây là một cách để tôn vinh lịch sử thời trang và mang đến cho người hâm mộ trải nghiệm sang trọng khi diện những món đồ độc quyền “chỉ một không hai”. 

Còn bạn, bạn nghĩ sao về chiến lược định giá của Saint Laurent?

Leave a reply

Please enter your comment!
Please enter your name here