Adidas và Jerry Lorenzo chính thức hợp tác dài hơi

0

Adidas vừa bổ nhiệm nhà thiết kế Jerry Lorenzo – Founder của thương hiệu đình đám Fear Of God, làm giám đốc chiến lược kinh doanh và giám đốc sáng tạo cho mảng giày bóng rổ của hãng. Adidas vừa thông cáo báo chí vào ngày 22 tháng 12 vừa qua. Mối quan hệ hợp tác lâu dài này sẽ phát triển thêm mảng hoàn toàn mới dành cho Fear Of God, được gọi là Fear Of God Athletics. Mảng sản phẩm mới này sẽ tập trung đặc biệt vào giày bóng rổ hiệu năng cao và quần áo thể thao.

Hình ảnh mới nhất của Jerry Lorenzo với Adidas.

Lorenzo phát biểu với báo chí: “Đây là vai trò chưa từng có trong tiền lệ, đối với cả Adidas cũng như bản thân anh, phá vỡ mọi rào cản về định nghĩa truyền thống của vị trí giám đốc sáng tạo và chiến lược kinh doanh. Tôi không tỏ ra sợ hãi hay quan ngại khi nhận vị trí công việc mới này, cả hai thương hiệu Fear Of God và Adidas đã cùng tìm được tiếng nói chung về tầm nhìn, mục tiêu và hướng phát triển trong tương lai. Với mục đích định hình ngành công nghiệp thể thao và văn hóa, đồng thời cách mạng hóa ngành công nghiệp bóng rổ, nâng hiệu suất lên một tầm cao mới là định hướng mà chúng tôi mong muốn đạt được trong thời gian tới”.

Nike Fear Of God 1

Ngoài có ảnh hưởng không nhỏ trong lĩnh vực thời trang, các đầu giày còn biết đến anh nhờ cộng tác với Nike, đặc biệt là mẫu Nike Air Fear Of God 1, lần đầu tiên được ra mắt vào tháng 12 năm 2018.

Đã có nhiều tin đồn về việc Lorenzo sẽ cộng tác với Adidas vào tháng 11, nhưng cả 2 đều từ chối bình luận những tin đồn hoặc suy đoán, thậm chí Lorenzo còn phát biểu rằng anh đang rất hạnh phúc với Nike. Hiện tại hoạt động kinh doanh bóng rổ chính của Adidas tại thị trường Bắc Mỹ nằm ở Portland, Oregon (cũng là quê nhà của Nike). Nhưng sẽ sớm được chuyển về Los Angeles, trụ sở hiện tại của Fear Of God cũng đang tại đây.

Nike Air Fear Of God 1 PE dành riêng cho PJ Tucker và Jerry Lorenzo, chỉ có 2 đôi.

Sự ra đi của Lorenzo tại Nike có lẽ là vì Nike đã không đáp ứng được các yêu cầu của phía Lorenzo, cũng như không tìm được tiếng nói chung về tầm nhìn dài hạn, đặc biệt là về can thiệp vào thiết kế, sáng tạo của các mẫu giày nhiều hơn. Bằng chứng là mẫu Air Fear Of God 1 được các cầu thủ NBA mang rất nhiều, cũng như phiên bản Air Fear Of God 1 PE anh làm cho PJ Tucker. Trường hợp của Lorenzo cũng khá giống Kanye West năm xưa khi Rapper người Mỹ rời Nike để sang bến đỗ mới để được toàn quyền quyết định về các sản phẩm của mình. Nếu xét riêng các mẫu giày của Fear Of God thật sự vẫn rất ổn, còn những mẫu giày collab với Nike ngoài Air Fear Of God 1 thì còn lại không đáng giá cả về ý nghĩa cũng như công năng hiệu năng.

Một mẫu sneaker của Fear Of God mang hơi hướng bóng rổ.

Lorenzo phát biểu: “Tôi biết ơn và trân trọng thời gian của mình với Nike và những cơ hội họ đã trao cho tôi. Nhưng chúng tôi không còn chung tầm nhìn dài hạn, vì vậy mọi quyết định đều đã được đưa ra và tôi không hối hận. Chúng tôi tham vọng không chỉ xuất hiện ở trên sân bóng rổ, mà còn cả sân bóng chày, trong phòng gym, những cuộc thi chạy.”

Mẫu giày gần đây nhất giữa Lorenzo và Nike, và cũng có lẽ là cuối cùng, chính là Air Fear Of God 1 “All Black” chỉ được sản xuất 100 đôi. Fear Of God và Nike vẫn thường xuyên tung ra các mẫu giày và quần áo kể từ bộ sưu tập đầu tiên vào tháng 12 năm 2018. Ngoài Air Fear Of God 1 còn có thể kể đến Air Fear of God Raid, Air Fear of God Moc, và Fear Of God x Nike Air Skylon 2.

Vans x Fear Of God

Lorenzo đã thành công trước khi làm việc với Nike. Fear Of God hầu như không giảm nhiệt suốt nhiều năm qua, đặc biệt là hợp tác với những sự kiện cộng đồng hay trang web lớn như SneakerCon, Farfetch. Lorenzo cũng gây tiếng vang lớn khi collab với Vans vào năm 2016 và 2017. Ban lãnh đạo Adidas tin rằng sự có mặt của Lorenzo sẽ có lợi cho việc kinh doanh và bù đắp được những mặt yếu thế của hãng, đặc biệt là mảng giày bóng rổ những năm gần đây.

“Tác động toàn cầu mà Jerry Lorenzo và Fear Of God có đối với văn hóa và ngành công nghiệp này là không thể phủ nhận. Jerry là một người lãnh đạo có tầm nhìn, sáng tạo và tinh thần là những gì anh có giúp anh và đứa con của mình phát triển bền vững đến ngày hôm nay.”, Brian Garvey – thành viên ban điều hành Adidas cho biết với báo chí. “Mối quan hệ của Jerry trong giới thể thao, hiểu biết sâu sắc về ngành công nghiệp, cũng như không làm mất bản sắc cá nhân nhưng vẫn phù hợp với hiện tại để phát triển cho tương lai, tầm nhìn xa và tích cực của anh ấy khiến Adidas rất thích thú. Chúng tôi mong muốn được hợp tác lâu dài cùng với anh ấy để truyền cảm hứng cho thế hệ tiếp theo, những vận động viên, và xa hơn là cả cộng đồng.”

Đây sẽ là một bước ngoặt lớn, đặc biệt là đối với Adidas, “Adidas và Fear Of God có chung ước mơ về tương lai của bóng rổ, trước mắt là bên trong sân đấu, và sẽ xa hơn nữa.”, Jerry nói. Hãy cùng chờ xem năm 2021 Fear Of God và Adidas mang lại luồng gió mới như thế nào, khi mà rõ ràng những năm vừa qua các dòng giày bóng rổ riêng của Adidas như D.Rose, D.Howard phải nói là khá đuối trong cuộc đua với Nike, dòng giày của những siêu nhân LeBron James, Kevin Durant hay thậm chí huyền thoại đã mất Kobe Bryant.

Leave a reply

Please enter your comment!
Please enter your name here