
Sau gần 5 năm kể từ khi công bố hợp tác gây chấn động ngành công nghiệp thời trang, thương hiệu streetwear cao cấp Fear of God của Jerry Lorenzo và gã khổng lồ đồ thể thao adidas đã chính thức đường ai nấy đi.
Tin tức về việc chấm dứt hợp tác được chính nhà sáng lập Jerry Lorenzo xác nhận trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Complex, gây ra nhiều phản ứng bất ngờ nhưng không quá sốc trong cộng đồng yêu thời trang và sneaker. Trong cuộc phỏng vấn, khi được hỏi về tình trạng hợp tác với adidas, Jerry Lorenzo đã thẳng thắn chia sẻ: “Tính đến hôm nay, tôi vẫn còn hợp đồng với adidas… Mối quan hệ hợp tác của chúng tôi sẽ kết thúc vào cuối tháng Mười Hai này, và chúng tôi đã đồng ý không gia hạn hợp đồng.“

Sự kết thúc này đánh dấu chấm hết cho một trong những màn hợp tác được mong đợi nhất của thập kỷ, bắt đầu từ năm 2020. Lorenzo từng được bổ nhiệm vào vị trí chiến lược để lãnh đạo bộ phận adidas Basketball toàn cầu, với mục tiêu làm mới và định hình lại tương lai của mảng bóng rổ. Mặc dù được công bố hoành tráng từ năm 2020, nhưng phải đến năm 2023 – sau show diễn runway đầu tiên của Fear of God – các sản phẩm của sự kết hợp này mới chính thức được tung ra thị trường. Sự chậm trễ này được cho là một trong những nguyên nhân khiến sự hợp tác không đạt được hiệu ứng bùng nổ như mong đợi.

Mặc dù Fear of God Athletics và các sản phẩm adidas Basketball đã ra mắt nhiều mẫu giày, nhưng giới mộ điệu nhận định không có mẫu nào tạo được tiếng vang lớn hay sức hút mãnh liệt như mẫu Nike Air Fear of God 1 mà Lorenzo từng ra mắt vào năm 2018. Tác động lớn nhất của Jerry Lorenzo có lẽ nằm ở việc thay đổi góc nhìn của adidas Basketball từ năm 2022. Các thiết kế trang phục và giày thể thao mới của adidas trong mảng bóng rổ ngay lập tức được giới chuyên môn so sánh với ngôn ngữ thiết kế tối giản, tinh tế của Lorenzo.
Việc không còn bị ràng buộc bởi hợp đồng thể thao khổng lồ có thể cho phép Lorenzo tập trung hoàn toàn vào thương hiệu cá nhân Fear of God, bao gồm các dòng sản phẩm bình dân Essentials và dòng chính Fear of God. Câu hỏi lớn nhất lúc này là Lorenzo sẽ dẫn dắt Fear of God đi đâu tiếp theo. Liệu anh có quay lại hợp tác dự án lẻ với Nike, hay tìm kiếm một đối tác xa xỉ khác để nâng tầm thương hiệu?







