Giờ đây, chúng ta có thể tự tin khoe cá tính với hàm răng đính mắc cài bởi niềng răng hoàn toàn có thể được xem như một phụ kiện thời trang.
Niềng răng (hay Braces) – một thuật ngữ không còn quá xa lạ đối với chúng ta. Đây vốn là phương pháp sử dụng các khí cụ nha khoa để điều chỉnh vị trí của răng, nhờ vậy mà tổng thể hàm răng có sự cân đối và đều đặn. Thông thường, thời gian niềng của một người sẽ dao động từ 1 – 3 năm và giá thành của quá trình niềng răng cũng không hề rẻ.
Việc niềng răng đã từng mang lại cảm giác tự ti cho nhiều người vì để lộ hàm không đều và phải gắn mắc cài gây vướng víu khó chịu cho người đeo. Tuy nhiên, theo thời gian mọi người dần làm quen với việc niềng răng bởi ai cũng muốn trở nên đẹp hơn. Xã hội ngày càng quan tâm đến vẻ bề ngoài vì vậy nhu cầu làm đẹp cũng ngày càng tăng cao. Nhờ đó, Braces cũng trở nên quen thuộc và gần gũi hơn.
Vài năm trở lại đây, Braces được nhiều người quan tâm hơn. Đặc biệt, các bạn trẻ không ngần ngại giấu việc niềng răng như trước nữa mà còn coi đây là mốt, là món phụ kiện thời trang thể hiện cá tính của bản thân. Thậm chí, ngay cả những người không có nhược điểm về răng hàm mặt, cũng tìm đến những “phụ kiện niềng răng” để bắt kịp xu hướng.
Giống như Grillz – loại trang sức đính kim loại trên răng mà các rapper thường hay đeo. Chúng được xem như mặt hàng xa xỉ và món phụ kiện để người trẻ có thể “flexing”: thể hiện cá tính và chất riêng bởi giá thành không hề rẻ. Niềng răng cũng như vậy, với giá thành khá cao dao động từ 20 triệu đồng cho đến 130 triệu đồng, hẳn không phải ai cũng có thể bỏ ra một chi phí không hề nhỏ cho việc niềng răng.
Việc đeo niềng răng cũng là một cơ hội để thể hiện cái tôi cá nhân. Có thể bạn chọn màu sắc tương phản để nổi bật, hoặc chọn màu giống với màu răng tự nhiên để tạo ra vẻ ngoại hình tự nhiên. Bạn cũng có thể thay đổi màu sắc định kỳ để phản ánh tâm trạng hoặc theo mùa, tạo nên sự độc đáo và sáng tạo. Ngày nay, niềng răng không còn chỉ là quyết định y tế mà còn là một phần của văn hóa thẩm mỹ. Việc chấp nhận và tỏa sáng với niềng răng là cách để chúng ta giữ vững tinh thần lạc quan và tích cực.
Niềng răng cũng xuất hiện khá nhiều trong các chiến dịch quảng bá của các thương hiệu thời trang. Nụ cười luôn được coi là điểm nhấn dễ dàng chạm đến trái tim mọi người, các thương hiệu đã lựa chọn những hàm răng không đều đính mắc cài với mong muốn gửi gắm đến người tiêu dùng một thông điệp gần gũi: hãy tự tin và yêu thương cơ thể mình. Một vài những thương hiệu đã gây sốt với những khoảnh khắc đẹp đẽ của món khí cụ nha khoa này trong thời trang qua các chiến dịch thời trang như Comme des Garcons FW/88, Eckhaus Latta FW/14 hay những người mẫu ảnh tự tin đeo Braces trước ống kính như Charlie James, David Kaye,…
Hãy đối diện với niềng răng như một món phụ kiện thời trang, không chỉ làm tăng thêm vẻ ngoại hình mà còn là nguồn động viên để bạn tự tin hơn trong cuộc sống. Hãy mỉm cười và hiện thực hóa sự tự tin của bạn, bởi vì chúng chính là chiếc “trang sức” đặc biệt mang đến cho bạn một nụ cười tuyệt vời.