Với tư cách là đại sứ cho United24, nhà thiết kế Demna Gvasalia từ Balenciaga sẽ sử dụng 100% lợi nhuận từ sản phẩm từ thiện vào hoạt động gây quỹ.
Đầu năm nay, khi các bộ sưu tập Thu-Đông 22 kết thúc, Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt lên Ukraine. Những ngày đầu tiên của chiến dịch, giới truyền thông tốn không ít giấy mực để nói về nhiều đề tài liên quan đến sự việc. Bên cạnh đó, trong giới người nổi tiếng, Demna Gvasalia – Giám đốc Sáng tạo Balenciaga – nhiệt huyết trong công cuộc ủng hộ phía Ukraine.
Để thúc đẩy việc gây quỹ, nhà mốt Tây Ban Nha sẽ phát hành 200 chiếc áo sweater giá 200 EUR được trang trí bằng một mã QR khổng lồ, truy cập trực tiếp đến quỹ Rebuild Ukraine của United24, quỹ cam kết khôi phục cơ sở hạ tầng xã hội và vật chất trong nước, bao gồm bệnh viện, trường học và đường xá. Balenciaga thông báo 100% doanh thu sản phẩm sẽ đưa thẳng vào quỹ.
“Tôi rất vinh dự khi trở thành đại sứ của United24. Tôi biết rất rõ và cảm nhận được nỗi đau mà người dân Ukraine đang phải trải qua. Tôi đã suy nghĩ rất nhiều về cách tôi có thể giúp Ukraine và tất cả những người tị nạn muốn trở về nhà. Đó là lý do tại sao tôi quyết định tập trung vào hướng nhân đạo ‘Phục hồi Ukraine’. Và chiếc áo đặc biệt mà chúng tôi tạo ra tại Balenciaga sẽ là một loại thông điệp ủng hộ Ukraine ” – Demna giải thích.
Vào đầu những năm 1990, khi anh mới 12 tuổi, gia đình nhà thiết kế buộc phải chạy trốn khỏi Georgia sau khi ngôi nhà của họ bị đánh bom trong cuộc xung đột Abkhaz-Georgia. Demna hiện đã trở thành đại sứ cho United24, một nền tảng gây quỹ do Volodymyr Zelensky đưa ra.
“Điều quan trọng là chúng tôi giữ sự tập trung của thế giới vào Ukraine để giúp xây dựng lại đất nước của chúng tôi” – Zelensky phát biểu.