Đau đầu vì những bản nhái của chiếc miniskirt đang “viral” từ Miu Miu

0

Khi một thiết kế trở nên “viral”, các bản Fake và nhái của nó cũng sẽ được ra đời; những miniskirt đang “hot” gần đây của Miu Miu cũng không thể tránh khỏi số phận tương tự.

Có thể nói, nửa đầu năm 2022 là khoảng thời gian thành công trong việc tạo nên xu hướng của Miu Miu. Ở BST Fall 2022 vừa ra mắt cách đây không lâu, Miuccia Prada đã lấy cảm hứng từ môn thể thao tennis cùng đôi chút hơi hướm Y2K để mang đến những chiếc miniskirt “ngắn ngũn” cùng phần cạp trễ. Với một thiết kế trông cũ-nhưng-hợp-thời, chúng nhanh chóng được “lăng xê” nhiệt tình bởi các cô nàng trendy và cả những sao nữ nổi tiếng.

Tạo nên xu hướng là vậy nhưng không phải cô nàng nào cũng dám chi tiền cho những sản phẩm từ Miu Miu vì mức giá đắt đỏ dao động từ $950 USD đến $1,150 USD. Như một quy luật thường thấy trong thời trang, khi một sản phẩm xa xỉ nào đó “viral”, các bản Fake và nhái của nó nhanh chóng Fast Fashion “sao chép” để đáp ứng nhu cầu thị trường.

Một ví dụ điển hình chính là Fashion Nova, thương hiệu “thời trang nhanh” này vừa ra mắt phiên bản nhái dựa theo miniskirt từ Miu Miu và đương nhiên, giá cả cũng rẻ hơn gấp nhiều lần. Khi vừa ra mắt sản phẩm, đã có hàng nghìn lượt tweet xoay quanh nó và cho rằng trông chúng như “copy nguyên xi” từ bản gốc. Rất có thể trong tương lai, Zara cũng sẽ trực tiếp nhảy vào “cuộc chơi” để cho ra những phiên bản nhái-rẻ hơn.

Riêng thương hiệu The Frankie Shop lại có nước đi đáng khen hơn hẳn. Họ không sao chép mà chỉ lấy cảm hứng từ Miu Miu. Thiết kế trang phục đã được tinh chỉnh khiến chúng trông đẹp mắt và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ cộng đồng.

Miu Miu vs Fashion Nova

Các cuộc tranh luận xoay quanh đồ nhái, đồ Fake hay đồ phiên bản “cheap alternative” luôn là chủ đề được giới thời trang tranh luận hằng năm. Suy cho cùng, sử dụng đồ nguyên bản hay “cheap alternative” là lựa chọn của mỗi người và quy luật này vẫn sẽ luôn tiếp diễn, không hồi kết.

Theo High Snobiety

Leave a reply

Please enter your comment!
Please enter your name here