Khi Jerry Lorenzo lần đầu tiên xem đoạn phim về vụ giết người của George Floyd, dưới tay bốn sĩ quan cảnh sát ở tiểu bang Minneapolis, ông đã nghĩ đến những đứa con của mình và việc dạy chúng về sự phân biệt chủng tộc, sự bất bình đẳng có hệ thống và tầm quan trọng của nó .
Jerry Lorenzo, người sáng lập nhãn hiệu streetwear Fear of God vào năm 2012, sau đó bắt đầu nhắn tin cho bạn bè. Cùng với Kerby Jean-Raymond của Pyer Moss, Brendon Babenzien của Noah và Virgil Abloh của Off-White, Lorenzo đã thảo luận về nạn phân biệt chủng tộc ở Mỹ, cảm xúc cá nhân của họ về việc giết Floyd, và những gì họ có thể làm để giúp đỡ bằng công việc của họ . Lillian Dilustro, giám đốc thiết kế của Jerry Lorenzo, đã nảy ra ý tưởng chuyển các chữ cái trong logo Fear of God từ FG thành sang GF . GF để vinh danh Floyd và in chữ đơn lên mặt trước áo thun.
Theo quan điểm của ông và các cộng tác viên của mình, bao gồm Chris Gibbs của Union, Don-C của Just Don, Angelo Baque của Awake Ny , Tremaine Emory của Denim Tears và Melody Ehsani, luôn đặt sự thống nhất lên hàng đầu trong các thương hiệu của họ.
Jerry Lorenzo nói rằng : “Đó là một cách dễ dàng hơn để chúng ta phản ứng vì chúng ta có một lịch sử đồng cảm với cộng đồng người da đen và một lịch sử thúc đẩy, Khi chúng tôi lên tiếng, nó đến từ một nơi trung thực và người tiêu dùng của chúng tôi biết và hiểu điều đó, và tôi nghĩ điều mà rất nhiều thương hiệu đang phải đối mặt trong thời gian khó khăn này là nếu bạn không có lịch sử bao gồm và bạn bắt đầu để nói ra, bạn có nguy cơ bị phản ứng và không trung thực” .
Tuy nhiên, ông lưu ý rằng theo quan điểm của ông, không có cách nào đúng hay sai cho một thương hiệu hoặc bất cứ ai thực hiện hoặc giải quyết phong trào ngay bây giờ :
“Tôi nghĩ nó thật sự là một thứ trái tim. Tôi nghĩ rằng nó bắt đầu bằng việc đảm bảo rằng các công ty mà bạn sở hữu được tích hợp vào mô hình, mọi người trong công ty đều được xem xét và các sản phẩm đang được sản xuất đều được xem xét”
“ bạn phải suy nghĩ về cách những thứ bạn làm và đưa ra thế giới sẽ được tiếp nhận trên tất cả các nhân khẩu học, trên tất cả mọi người” ông nói
Đối với Lorenzo, sự hợp tác trong tư nhân cũng quan trọng không kém, nếu không quan trọng hơn so với những gì chúng ta nhìn thấy trên bề mặt, là trên một mảnh ghép hoặc trên phương tiện truyền thông xã hội.
“Rất nhiều bản collab mà chúng tôi thực hiện là ở phía sau công việc ”
“Một trong những điều mà Virgil đã nói trong quá khứ là bạn sẽ không bao giờ có thể mua áo phông có logo Louis Vuitton, Prada và Givenchy được in trên cùng một mảnh, nhưng chúng tôi là một phần của thế hệ mới đang phá vỡ các quy tắc cũ và thiết lập những quy tắc mới và tôi nghĩ rằng chúng ta hợp tác theo những cách không thể thấy được. Với vấn đề này ảnh hưởng đến tất cả chúng ta, tôi nghĩ rằng điều quan trọng là thế giới phải thấy rằng đây là một ý tưởng được tạo ra bởi một tập thể những người đam mê những người mua sắm với chúng tôi và ủng hộ chúng tôi.”
Lorenzo đã hỏi bạn bè trong đoạn tin nhắn rằng họ có muốn tham gia không. Với tư cách là một nhóm, họ quyết định cho mượn logo của họ như một dấu hiệu của sự thống nhất và quyên tặng 100% số tiền thu được từ việc bán áo trực tiếp cho Quỹ Gianna Floyd, được thành lập cho con gái út Floyd. Chiếc áo sẽ có sẵn trên kênh Instagram Fear of God với giá 100 đô la bắt đầu lúc 12 giờ đêm hôm qua.
Link quyên góp tiền cho con gái của George Floyd : https://www.gofundme.com/f/gianna-floyd-daughter-of-george-floyd-fund
Bạn nghĩ sao về việc làm này của Jerry Lorenzo và cảm nhận gì về chiếc áo? Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn nào.