6 màn collab đỉnh nhất của Crocs từ trước đến nay

0

Từ một đôi dép sục bị đánh giá là “xấu nhất lịch sử”, Crocs “lột xác” về ngoại hình đáng kể khi collab cùng các thương hiệu khác.

Trên thực tế, “hãng dép quốc dân” Crocs đã ra mắt vô số bộ collab cùng các thương hiệu khác nhau. Tuy nhiên, danh sách này chỉ điểm tên những đôi Crocs Collab được thay đổi khá nhiều về thiết kế, thay vì chỉ là màu sắc và các Jibbitz.

crocs

Balenciaga (2018)

Xuất hiện lần đầu tiên vào SS18 của Baleciaga, đôi giày đã khẳng định giá trị của nó trong lịch sử của kỷ nguyên Crocs. “Niềm tự hào của Balenciaga” có thiết kế với phần gót cao 10cm, Jibbitz được đính vào một cách tinh tế.

Gvasalia chia sẻ với tạp chí Vogue: “Thật tuyệt vời, thật không thể tin nổi! Đây là một đôi giày rất độc đáo. Nó tạo từ foam nguyên khối kèm thêm nhiều kỹ thuật phức tạp khác. Đối với tôi, làm việc với những thứ nguyên liệu, phương pháp này, cảm giác thật ‘Balenciage’”. Những chiếc Crocs này được Barney’s bán độc quyền với giá 850$ vào mùa xuân năm 2018. Bất chấp giá “trên trời”, những đôi giày này đã cháy hàng trong thời gian ngắn sau đó. Tuy nhiên, có một vài đôi xuất hiện trên sàn thương mại điện tử với giá niêm yết lên đến 1800$

crocs
crocs

Balenciaga Boot (2021)

Đôi boot ra mắt trong lần hợp tác thứ hai giữa Balenciaga và Crocs vào bộ sưu tập xuân 2022. Đôi giày có thiết kế “độc lạ” khi kết hợp form dáng quen thuộc của Crocs với ủng đi mưa chất liệu nhựa . Được biết, Kanye West cực kỳ “lăng xê” mẫu giày này.

Balenciaga Boot có các phối màu khác nhau như xanh olive, xám, xanh lá, trắng, đen. Theo Mike DeStefano, đôi giày này không dành cho tất cả mọi người khi giá niêm yết của nó lên đến 695$, tuy nhiên đây là sản phẩm góp phần củng cố vị thế của Crocs trong giới thời trang. 

crocs

Alife ‘Art’

Alife được biết đến như một trong những “quái nhân” làng thời trang, sản phẩm của họ luôn khác biệt với số đông mỗi khi ra mắt. Thiết kế của đôi Crocs Alife “Art” mang đậm tính nghệ thuật, tổng thể đôi giày như một tác phẩm điêu khắc.

Trong lần hợp tác với Crocs, đôi “Art” đến từ Alife có chi tiết là những địa danh nổi tiếng tại New York như Tượng Nữ Thần Tự Do, cầu Brooklyn hay Unisphere ở khu Queens – tất cả đều thể hiện dưới dạng Jibbitz 3D. Ban đầu, chỉ có 100 đôi được sản xuất và bán độc quyền với giá 600$ tại cửa hàng của Alife. Nhà phê bình Lei Takanashi nhận xét: “Đây đúng là một tác phẩm dùng để trưng bày”.

crocs

Nicole McLaughlin

Trong lần hợp tác giữa nhà thiết kế Nicole McLaughlin, Crocs đã biến tấu đôi giày theo phong cách hoàn toàn mới và mang tính thực dụng nhất so với bất kỳ mẫu khác. Nếu theo dõi Instagram của McLaghlin, chúng ta có thể dễ dàng thấy được, cô là một người thích hoạt động ngoài trời và thường xuyên dùng thử các món đồ DIY của mình.

Đôi Crocs của McLaughlin thiết mang hơi hướng sinh tồn, khi nhà thiết kế đã thay các Jibbitz truyền thống bằng các loại dụng cụ như dây dù, túi dụng cụ mini…Ngoài ra, đôi giày có thêm chiếc la bàn nhỏ ở phần bản lề, kèm theo đó là phần cổ giày được thêm vào nhằm bảo vệ đôi chân tốt hơn.

crocs

Beams (2020)

Người Nhật Bản luôn là một trong những ngọn cờ tiên phong trong những điều mới lạ. Lấy cảm hứng từ chiếc áo của ngư dân, đôi Crocs’All Terrain có thiết kế gồm phần túi nilon và khóa gài Cobra. Đứa con của Beams và Crocs có giá chỉ 70$ trong thời điểm ra mắt và ngay lập tức cháy hàng tại thị trường Nhật Bản. Hiện tại, những đôi giày được bán lại với giá lên tới 300$. 

Salehe Bembury Pollex Clog

Đôi giày đánh dấu sự thay đổi của phần upper, khi thiết kế của nó được dựa trên họa tiết dấu vân tay của chính Bembury. Ngoài ra, phần lỗ thoát khí của Pollex Clog đặt tại những phần nóng nhất của bàn chân. Dây đai ở gót Crocs đã thay đổi bằng các loại dây velcro, dây vải có thể tháo rời, tùy chỉnh độ ôm.

Ngoài ra, nhiều nhà phê bình dành nhiều lời khen có cánh cho sự kết hợp giữa Crocs và nhà thiết kế người Mỹ. Nhiều người cho rằng, sự thành công của giày Crocs trên bản đồ thời trang là có công lao to lớn đến từ những điều mới lạ như Pollex Clog. Mike DeStefano bình luận : “Nếu Crocs tiếp tục cho những cộng tác viên của mình có thêm nhiều quyền sáng tạo hơn, chẳng mấy chốc, kỷ nguyên mới của thời trang sẽ bắt đầu”. 

Leave a reply

Please enter your comment!
Please enter your name here