5 sự thật thú vị mà bạn chưa biết về Carhartt

0

Carhartt là một thương hiệu đã quá quen thuộc với những ai yêu thích workwear, streetwear hay sản phẩm quần “Double Knee” kinh điển. Tuy nhiên, bạn đã biết đến 5 sự thật thứ vị về Carhartt chưa?

1. Khởi đầu từ ngành đường sắt

Thương hiệu Carhartt được Hamilton Carhartt thành lập vào năm 1889 tại Detroit chỉ với hai máy khâu và một động cơ điện nửa mã lực. Sau nhiều lần thất bại và cải tiến sản phẩm, Hamilton đã sản xuất chiếc quần yếm đầu tiên dành cho công nhân đường sắt. Cùng với giá cả phải chăng và chất lượng bền bĩ, Carhartt dần được công nhận như một thương hiệu workwear hàng đầu dành cho người lao động.

2. Tham gia vào Thế chiến thứ I

Trong thời điểm xung đột quốc tế leo thang, Carhart không muốn “ngồi yên” mà mong muốn tham gia góp vào cuộc chiến. Thương hiệu đã cung cấp 7 nhà máy cho chính phủ Mỹ với mục đích sản xuất đồng phục cho quân đội Hoa Kỳ. Trong thời kỳ chiến tranh, thương hiệu này đã sản xuất quần yếm cho binh lính ngoài tiền tuyến và quần áo bảo hộ lao động cho phụ nữ làm việc trong nhà máy.

3. “Suýt” rơi vào phá sản

Cuộc đại suy thoái năm 1929 gần như chứng kiến ​​sự kết thúc của Carhartt. Họ đã mắc phải sai lầm khi chỉ tập trung vào sản xuất quần áo bảo hộ lao động, nhưng các công ty không cần chúng nữa vì hầu hết các nhà máy đã đóng cửa. Bên cạnh đó, mọi người đều không có tiền nên họ không thể xây nhà, mở đường sắt, chữa ô tô hoặc máy móc. Nói cách khác, Carhartt suýt tí đã rơi vào phá sản chỉ bởi vì không có nguồn cầu.

4. “Xâm nhập” vào Streetwear

Bước sang thập niên 80, Carhartt có bước chuyển mình mình mới từ thương hiệu workwear sang streetwear. Giới trẻ ở Detroit khi ấy rất “lăng xê” những bộ quần áo bảo hộ lao động và lan toả phong trào đó đến bờ biển phía tây vào những năm 90. Các nghệ sĩ thuộc văn hoá hip-hop như Tupac và Dr Dre khiến Carhartt được biết đến nhiều hơn thông qua các bộ outfit gồm áo khoác Carhartt, áo sơ mi denim dày và quần jean thô cứng cáp.

5. Sự ra đời của Carhartt WIP

Do sự nổi tiếng ngày càng lan rộng trong cộng đồng thời trang, Carhartt quyết định ra mắt thêm một thương hiệu phụ mang tên Carhartt WIP – viết tắt của “Work In Progress”. Thương hiệu phụ này luôn mang đến những thiết kế mới mẻ, có tính “casual” và dễ ứng dụng vào đời sống hơn so với các sản phẩm đậm tính lao động như thương hiệu gốc. Thay đổi về vẻ ngoài là thế nhưng Carhartt WIP vẫn ưu tiên tập trung vào chất lượng của từng sản phẩm.

Tính đến nay, Carhartt WIP đã bắt tay collab cùng nhiều thương hiệu khác như Converse, Bodega, Salomon

Leave a reply

Please enter your comment!
Please enter your name here