100 Thieves x Gucci: Khi game thủ “sang chảnh”

0

Đây là lần đầu tiên Gucci hợp tác với một đội tuyển thể thao điện tử, đánh dấu một bước tiến lớn tiếp tục xóa nhòa ranh giới giữa thời trang và chơi game.

Những năm gần đây, thời trang và game gắn bó khá chặt chẽ với nhau. Có thể kể đến như các trang phục của các nhân vật trong game được lấy từ những sản phẩm thời trang ngoài đời thật và các nhân vật nổi tiếng (PUBG x Bape, Fornite x Travis Scott,vv…). Balenciaga cũng đã ra mắt BST của họ qua một tựa game trên PS5 (Afterworld: The Age of Tomorrow).

Những cái tên kể trên đã đưa các sản phẩm của họ vào trò chơi, còn Gucci đã phát triển một hướng đi mới – collab với một đội tuyển thể thao điện tử. Họ đã bất ngờ công bố mối quan hệ hợp tác với đội tuyển 100 Thieves của Mỹ, ra mắt một loạt sản phẩm thời trang.

Với sự hậu thuẫn từ Thung lũng Silicon (Silicon Valley) cùng các nhà đầu tư nổi tiếng như Drake, 100 Thieves là một trong những tổ chức Esports hàng đầu tại Mỹ và thế giới. Đội tuyển 100 Thieves hiện đang tranh đấu ở những tựa game rất phổ biến hiện nay bao gồm Call of Duty, Fornite, LoL và Valorant.

Họ hoạt động như một công ty chuyên nghiệp về Esports chứ không đơn thuần là một nhóm các game thủ tập hợp lại và thi đấu cùng nhau. 100 Thieves có các đội ngũ riêng của mình với những game thủ đẳng cấp thế giới, họ cũng sử dụng rất nhiều người sáng tạo nội dung (Streamer) để giữ cho các kênh xã hội của mình luôn náo nhiệt và thu hút lượng lớn người theo dõi.

Một vài nhân vật trong số 100 Thieves xuất hiện trong album ảnh giới thiệu ba lô Gucci x 100 Thieves. Bao gồm chín thành viên của 100 Thieves – Neekolul; Valkyrae; Nadeshot; Yassuo (một Streamer LoL rất nổi tiếng với vị tướng Quốc Dân Yasuo); CouRageJD; BrookeAB; Kris London; tuyển thủ chuyên nghiệp SSumday và Kenny; tất cả đều được diện set đồ Gucci từ đầu đến chân – cho chiến dịch đi kèm, hình ảnh được chụp tại trụ sở chính của họ tại Los Angeles, California.

Ba lô – giới hạn 200 chiếc – là một phần của chương trình bảo vệ môi trường “Off The Grid” của Gucci, sử dụng chất liệu Econyl tái chế và nylon cao cấp. Chúng cũng được hoàn thiện với màu đỏ sặc sỡ phù hợp với biểu tượng của 100 Thieves.

Lần hợp tác này được đánh giá là thời điểm quan trọng đối với cả hai – bước chuyển mình từ merchandise sang luxury đối với 100 Thieves. Gucci có cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng mới, thúc đẩy tiêu chí mở rộng thị trường và phát triển bền vững của họ.

Các sản phẩm quần áo còn lại mang đậm thiết kế của Gucci, nhằm thu hút khách hàng trung thành của hãng. Có thể nói lần hợp tác này cả hai nhắm vào các khách hàng trẻ tuổi, khách hàng thế hệ Gen Z (những người mặc quần áo có ý thức cả về kiểu dáng lẫn thông điệp).

BST Gucci x 100 Thieves sẽ được lên kệ tại trang chủ của Gucci, đặc biệt chiếc ba lô limited chỉ được bán tại cửa hàng Beverly Hills với mức giá $ 2,500 USD.

Leave a reply

Please enter your comment!
Please enter your name here