Hình ảnh các con vật như hổ, rắn, ong…vẫn luôn xuất hiện trên các sản phẩm đến từ Gucci. Mỗi con vật tượng trưng cho một ý nghĩa và thông điệp mà Gucci muốn truyền tải.
Kể từ khi Alessandro Michele ngồi lên ngai vương trị vì, ông đã mang đến “vương quốc” Gucci một sắc màu mới mẻ và đầy rực rõ. Là một người yêu thiên nhiên và muôn thú, hình ảnh những con vật như hổ, ong, rắn hay bướm thường được “Gã hippie thành Rome” mang vào các item. Đối với Alessandro, mỗi “linh vật” đều mang đến một ý nghĩa và thông điệp mà ông muốn truyền tải đến. Vậy, những “linh vật” đó mang ý nghĩa gì?
Con ong
Hình ảnh “con ong chăm chỉ” lần đầu xuất hiện trong các BST của Gucci vào những năm thuộc thập niên 70. Đến khi Alessandro Michele đặt chân đên Nhà mốt. Ở BST đầu tay dành cho nữ giới vào năm 2015, ông ưa ái đưa hình ảnh “chị ong nâu nâu” vào các thiết kế hiện tại như sự tri ân đến các di sản cổ điển.
Trong quan niệm của người phương Tây, con ong chính tượng trưng cho giới quý tộc và thượng lưu. Do đó, nó thường in hoặc thêu lên gia huy, tranh vẽ và thảm trang trí.
Con hổ
Hình ảnh hổ Gucci thường xuất hiện trên các bộ quần áo, túi xách, giày thể thao, đồ trang sức và vỏ bọc. Không những vậy, hổ còn là con vật có liên quan đến nền văn hóa châu Á. Nó được xem như “chúa sơn lâm” , tượng trưng cho sức mạnh và sự dũng cảm.
Con rắn
Loài rắn sọc đen, trắng, đỏ đặc trưng trên các sản phẩm của Gucci có tên gọi là Kingsnake – Vua Rắn. Chính cái tên đầy “uy quyền” cùng màu sắc sặc sỡ của chúng đã truyền cảm hứng thiết kế cho Alessandro. Bên cạnh đó, người Hy Lạp và La Mã cổ đại tin rằng rắn tượng trưng cho trí tuệ, kiến thức và ở những nơi khác nó là “sự kết hợp của quyền lực, sự cảm và quyến rũ.”
Con bướm
Giống như loài bướm, Gucci đã thay đổi ngoạn mục kể từ khi Alessandro trở thành Giám đốc Sáng tạo của thương hiệu. Với ông, bướm là biểu tượng cho quá khứ và hiện tại của Gucci.
Nếu bạn có ý định tìm mua các sản phẩm chính hãng của Gucci, hãy thử ghé qua Kicks Galeria để được mức giá cực tốt nhé!