Không còn sự sáng tạo, thương hiệu mới mag tên VTMNTS của Vetements cũng không thay đổi gì nhiều so với trước đây.
Năm 2019, Demna Gvasalia rời Vetements để lại toàn di sản cho người em của mình đồng thời cũng là co-founder của Vetements – Guram Gvasalia.
Sau khi mất đi “linh hồn” của mình, Vetements như chỉ còn lại cái tên. Những thiết kế không còn sự sáng tạo mà chỉ tập trung vào thương mại quá nhiều. Guram cũng nhận thấy điều này, anh quyết định cải tổ lại tất cả và quyết định cho ra mắt một thương hiệu hoàn toàn mới, vực dậy một thời huy hoàng của Vetements.
Mới đây, dự án mà Vetements ấp ủ bao lâu cũng được ra mắt nhưng thay vì là sự đột phá, thay đổi hoàn toàn thì lần này có lẽ không được như kì vọng của nhiều người hâm mộ. Hầu hết là những món đồ có đặc tính dễ mặc như áo hoodie, những chiếc quần với form dáng học sinh,..Hầu hết đều là trang phục dành cho nam nhưng nếu áp dụng các món đồ thì đây ắt hẳn là unisex, một điểm sáng trong thiết kế lần này.
Mã vạch và các con số xuất hiện trên tất cả các trang phục, nếu bạn đã chán với những big logo to đùng thì tại sao không ? Dù vậy sự đột phá là không đáng kể. Điểm thú vị là trong bộ sưu tập đầu tiên dành cho thương hiệu mới, Guram sử dụng mix-match để ra đúng 100 bộ trang phục, 100 tấm ảnh, 100 cách mặc. Vậy con số 100 có ý nghĩa như thế nào ? Đó là một lời khẳng định, con số 100 tức 100% thương hiệu hoàn toàn mới không còn liên quan gì đến tiền thân của nó là Vetements.
Tuy không nhận được những lời khen tích cực cho sự sáng tạo, đột phá những sự cố gắng của Guram là điều chúng ta nên nói đến. Dĩ nhiên, vẻ đẹp là không thể định vị nên ắt hẳn không thể nói một bộ sưu tập có thực sự đẹp hay xấu hay không ? Vậy bạn thì sao ? Bạn có thích bộ sưu tập hoàn toàn mới đến từ thương hiệu VTMNTS hay không, hãy cho Street Vibe biết ý kiến nhé!