Mới đây, Cơ quan Tiêu chuẩn Quảng cáo (ASA) tại London đã ban hành lệnh cấm chiến dịch quảng cáo áo ngực thể thao của adidas vì những bức hình người mẫu khoe ngực trần.
Tháng 2 vừa rồi, adidas đã thực hiện chiến dịch quảng bá cho sản phẩm áo ngực thể thao được ra mắt khi ấy của thương hiệu. Cụ thể, adidas đã đăng tải hình ảnh về bộ ngực của 25 người phụ nữ lên Twitter. Bên cạnh đó, adidas cũng sử dụng các áp phích với hình ảnh bộ ngực trần của 62 người phụ nữ khác với chú tích “Đó là lý do tại sao tôi không chỉ sản xuất một chiếc áo ngực thể thao mới“. Và đương nhiên, tất cả các người mẫu thuộc chiến dịch đều đồng ý cho phép phía thương hiệu công khai các bức ảnh này.
Tuy nhiên, adidas vẫn không may vấp phải ý kiến trái chiều. Cụ thể, 24 đơn khiếu nại đã được gửi tới Cơ quan Tiêu chuẩn Quảng cáo (Advertising Standards Authority – ASA), bắt buộc phải cấm quảng bá chiến dịch tại Vương quốc Anh. Cơ quan giám sát cũng chỉ ra hai điểm cần xem xét:
- 1. Liệu hình ảnh quảng cáo này có gây phản cảm cho phụ nữ khi bộ phận trên cơ thể họ bị phóng đại như thế?
- 2. Chiến dịch này có thích hợp để quảng bá trên các trang mạng xã hội và quảng cáo ngoài trời khi trẻ vị thành niên có thể vô tình nhìn thấy?
Người phát ngôn của adidas đã phản hồi: “Quảng cáo chỉ nhấn mạnh việc phụ nữ dù ở bất kỳ hình dáng hay kích cỡ nào cũng cần được hỗ trợ, giúp họ tìm được chiếc áo ngực phù hợp với bản thân. Phán quyết của ASA chỉ đề cập đến việc quảng cáo không được nhắm mục tiêu cụ thể mà bỏ qua thông điệp ý nghĩa và sự sáng tạo mà chúng tôi tự hào.”
Đồng thời, phía thương hiệu cũng cho biết họ không đặt quảng cáo gần trường học và các địa điểm tôn giáo vì biết những rủi ro của việc sử dụng hình ảnh khỏa thân. Do đó quảng cáo sẽ không ảnh hưởng đến trẻ em.