Local brand Việt Nam có đang thực sự cạn kiệt ý tưởng? Vừa qua thương hiệu thời trang S.G.S bị tố "ăn cắp ý tưởng" thiết kế cho sản phẩm túi tote nhận lễ kỷ niệm 80 năm quốc khánh 2 Tháng 9 của thương hiệu "Soulvenir"
Kể từ khi Lee Alexander McQueen đột ngột qua đời vào năm 2010, mỗi mùa thời trang của nhà mốt này đều nhận về những điệp khúc quen thuộc trên mạng xã hội: “Đây không phải là Alexander McQueen”
Một ví dụ: đã bao giờ bạn thấy một chàng trai mặc đồ rất punk, rất đậm chất Rock, Metalhead. Cứ ngỡ anh ta sẽ là một "đồng môn đồng mê" của mình. Nhưng...
Hơn cả việc đính hàng tá linh kiện, máy móc cũ xưa vào từng trang phục quần áo, phụ kiện thời trang, steampunk là một phong cách lột tả rõ nét cá tính riêng, là nghệ thuật thiết kế luôn hướng về sự tiến bộ, về tương lai.
Trong bối cảnh đó, thời trang – một ngành tưởng như chỉ xoay quanh vải vóc, xu hướng và sàn diễn – lại nổi lên như một trong những nơi hiếm hoi mà tính cộng đồng được nuôi dưỡng một cách chân thực.
Ngày 3/8, Sneaker Buzz – hệ thống bán lẻ thời trang đa thương hiệu được yêu thích tại TP.HCM – chính thức ra mắt cửa hàng mới tại tầng 3, TTTM Takashimaya.