Với sự bí ẩn xoay quanh cách hoạt động cũng như doanh thu, Nón Sơn luôn được cộng đồng mạng đùa vui, ví von với Tổ chức Kingsman của nước Anh.
Được thành lập vào năm năm 1996, sau hơn 20 năm phát triển, Nón Sơn từ một cửa hàng nhỏ đã vươn mình thành thương hiệu thời trang lớn mạnh tại Việt Nam. Tại bất kỳ thành phố hay tỉnh thành nào cũng có sự xuất hiện của những chi nhánh Nón Sơn. Thậm chí, những chi nhánh ấy còn thuộc vị trí địa lý tốt, có mặt bằng đẹp “nhất nhì” khu vực. Thế nhưng, các cửa hàng của thương hiệu luôn trong tình trạng vắng khách quanh năm cùng giá cả khá đắt đỏ.
Từ những yếu tố đó, cư dân mạng đã đùa vui rằng Nón Sơn chính là Tổ chức Kingsman của Việt Nam, dựa theo bộ phim Mật Vụ Kingsman. Các thành viên của Kingsman thường tập họp tại một cửa hàng may âu phục nhỏ nằm ở góc phố; bước vào sâu cửa hàng chính là các trang bị, vũ khí mang công nghệ tối tân. Cư dân mạng cho rằng các cửa hàng Nón Sơn chỉ là vỏ bọc bên ngoài của một tổ chức điệp viên. Vậy sự thật phía sau sự hiện diện của Nón Sơn là gì? Tại sao cửa hàng trông vắng khách nhưng vẫn hoạt động được suốt hơn 20 năm qua? Hãy cùng Street Vibe tìm hiểu!
Thuê vị trí đẹp để đỡ chi phí quảng cáo
Theo một quản lý cửa hàng Nón Sơn tại TP HCM chia sẻ: Nón Sơn vẫn phát triển tốt nhờ việc không chi tiền cho quảng cáo do đặt chi nhánh tại những nơi có vị trí đẹp. Ngoài ra, để thêm phần làm tăng sự chú ý của người khác, các cửa hàng luôn sơn một màu hồng rực rõ bên ngoài. Vô hình trung, việc này được xem như là công tác truyền thông PR cực tốt cho Nón Sơn.
Ngoài ra, có những cửa hàng thuê đã lâu rồi nên giá cả không đắt như thuê tại thời điểm hiện tại. Nón Sơn cũng là công ty lớn nên đối tác cũng tin tưởng. Đó là lý do vì sao thương hiệu này vẫn phát triển tốt dù các cửa hàng luôn vắng khách.
Nguồn doanh thu chủ yếu từ khách hàng doanh nghiệp & đại lý
Quản lý của Nón Snw cho biết, nguồn thu chủ yếu của các cửa hàng đến tự những doanh nghiệp, công ty, đại lý hay thương hiệu khác. Nhóm đối tượng này không mua riêng lẻ các sản phẩm, thay vào đó, họ đặt mua với số lượng rất lớn và thường xuyên để tặng nhân viên, để thực hiện các chương trình khuyến mại. Ngoài ra, Nón Sơn còn có các đại lý bản lẻ cũng như đội ngũ bán hàng online tại các trang bán hàng như Shopee, Tiki, Lazada…
Mắc nhưng chất lượng
Giá thành luôn đi đôi với chất lượng và Nón Sơn đã thực sự chứng minh đúng điều đó. Nhóm đối tượng khách hàng chính của Nón Sơn chủ yếu là khách thuộc giới trung lưu trở nên. Do đó, họ không ngại chi tiền cho một sản phẩm được làm hoàn toàn bằng thủ công như nón của Nón Sơn. Các khách hàng của Nón Sơn sau khi mua ở đây cũng cũng cảm thấy ưng ý mà tiếp tục mua thêm. Theo lời của một nhân viên bán hàng thuộc thương hiệu, mỗi thợ lành nghề cũng chỉ có thể làm mỗi 3 chiếc trong ngày.