Rick Owens Woman Spring Summer 2026 đã chính thức khai mở với tiêu đề “Temple”, như một nghi lễ trình diễn tại Paris Fashion Week, tái định nghĩa lại sự giao thoa giữa thời trang và nghệ thuật. Vượt xa một bộ sưu tập thông thường, đây là một bản tuyên ngôn triết học của “Lord of Darkness”, nơi sàn diễn được biến thành một đền trong ý tưởng của Rick. “Temple” là sự thăng hoa của phom dáng kiến trúc, chất liệu thô kệch và tinh thần tiên phong của thời trang Avant garde, khẳng định di sản bất biến của ông trong dòng chảy của thời trang.
“Temple” – Sàn diễn hóa nghi lễ
Dưới bàn tay của Rick Owens, mỗi show diễn là một tác phẩm mang tính triết học cao và một tác phẩm nghệ thuật được sắp đặt đầy tài tình. “Temple” đã chứng minh tầm vóc và uy tín của ông như một nhà thiết kế vĩ đại, người đã biến sàn diễn thành một không gian thiêng liêng và kịch tính.
Tại Palais de Tokyo, Rick đã biến sàn diễn thành một tượng đài sống, nơi các người mẫu bước đi trên một giàn giáo cao vút phía trên đài phun nước, hành động này không chỉ là một màn trình diễn kịch tính mà còn như một phép ẩn dụ sâu sắc của một “nghi lễ rửa tội “ trong . Owens đã thành công khắc họa sự tái sinh và tính kiên cường của cơ thể con người khi chấp nhận sự mong manh của bản thân. Đây như một lời hồi tưởng về triển lãm của ông, trong bộ sưu tập Menswear Spring 2026 “Temple of Love”, tại Palais Galliera, khẳng định vị thế không thể lay chuyển của Owens trong làng thời trang.



Ngôn ngữ thời trang tiên phong và tàn bạo của Rick Owens
Bộ sưu tập Spring Summer 2026 “Temple” là một sự thiền định sâu sắc về cốt lõi làm nên đế chế Owens, thể hiện sự dày dặn bất tuân và trung thành trong việc bảo tồn DNA thương hiệu. Bên cạnh những cái tên quá nổi tiếng trong việc giải phẩu thời trang và khai thác hình ảnh người phụ nữ như: Jean Paul Gaultier, Thierry Mugler hay gã điên loạn của trang Anh Quốc – Alexander McQueen, Rick Owen cũng cho thấy ông là một trong những bậc thầy về giải phẩu thời trang. Hình ảnh người phụ nữ được Owens “mổ xẻ” và tôn thờ theo một cách “tàn bạo.
Nghệ thuật điêu khắc và sự tôn thờ với cơ thể người phụ nữ
Giống với “Temple of love” trong bộ sưu tập này, ông tiếp tục sử dụng kỹ thuật draping bậc thầy để tạo nên những kiến trúc vải trên hình hài con người.
“Trang phục của tôi có thể mỏng manh, nhưng ẩn chứa bên trong luôn có sự mạnh mẽ …. Trong những thời điểm khó khăn của lịch sử, sự kiên cường luôn là yếu tố then chốt.”
Rick Owen chia sẽ



Chất liệu sheer mesh và jersey mỏng manh được xử lý bằng các đường may cứng cáp, tạo cảm giác vừa phơi bày vừa giam hãm. Đây là sự cân bằng tinh tế giữa vẻ đẹp hở hang và sự che, từ đó chở biến sự mong manh thành một sức mạnh bí ẩn. Owen đã hiện thực hóa trang phục dưới phương diên “vũ khí hóa”. Những chiếc áo khoác và áo choàng với vai độn phồng cùng với các chi tiết tua rua dài, từ gấu quần đến viền áo, mang lại hình ảnh người phụ nữ như một chiến binh thời Hậu Khải Huyền.
Sợi dây liên kết giữa tính thương mại và di sản trường tồn của Rick Owens
Nếu bộ sưu tập “Temple of Love” là sự trưởng thành trong tầm nhìn của Owens, từ những ảnh hưởng cá nhân đến những vấn đề lớn lao hơn của xã hội. Thì “Temple” chính là bản thể hoàn chỉnh nhất của Owens trong ngôn ngữ thời trang của ông. Giống với bộ sưu tập trước, Owen giờ đây có lẽ ông đã tìm được cho mình điểm giao của nghệ thuật và bài toán kinh doanh. Không còn quá gay góc, đen tối, dị biệt… Ông đã tìm được điểm cân bằng cho định hướng sáng tạo của bản thân và cho đứa con tinh thần của mình.














































“Temple” là một chương mới, đầy nội lực và thiêng liêng, trong cuốn biên niên sử thời trang của Rick Owens. Nó là sự nhắc nhở rằng, vẻ đẹp thực sự thường được tìm thấy trong sự trần trụi, thô mộc và sự chấp nhận không hoàn hảo của chính chúng ta.