PURPLE: Thương hiệu mới nổi của làng quần jeans của các Boy Phố?

0

Là một thương hiệu còn non trẻ nhưng thương hiệu thời trang PURPLE đã nhanh chóng được biết đến bởi sự “lăng xê” nhiệt tình của nhiều người nổi tiếng cũng như các… Boy Phố.

Dạo gần đây, trong trái tim của các Boy Phố ở Việt Nam đã có một cái tên mới xuất hiện. Bên cạnh những chiếc quần jeans từ Amiri hay Dsquared2, các Boy Phố đã đưa thêm một thương hiệu mới vào “tủ đồ Quảng Châu” của họ. Đó chính là PURPLE – một thương hiệu ra đời tại Vancounver (Canada) vào năm 2017 và hiện đang đặt trụ sở tại New York (Mỹ).

Đến với bài viết này, Street Vibe sẽ cùng bạn tìm hiểu về lịch sử ra đời của PURPLE nhé!

Luke Cosby

“Tân binh khủng long” mang tên PURPLE

Năm 2017, hai người bạn cùng đam mê thời trang là Luke Cosby và Rob Lo cùng bắt tay nhau để sáng lập nên đứa con tinh thần của họ. Đó chính là thương hiệu thời trang mang tên PURPLE. Ngay từ ban đầu, cả Luke và Rob đã quyết định sẽ định hướng PURPLE trở thành một thương hiệu denim xa xỉ (nguyên văn: a luxury denim apparel) tập trung vào chất liệu, thiết kế và từng chi tiết của sản phẩm. Định giá PURPLE như một thương hiệu xa xỉ nhưng chính Luke lại rất ghét những sản phẩm denim có giá lên đến 900$ ngoài thị trường. “900 đô cho một chiếc quần denim là không hợp lý” – Luke chia sẻ và đó cũng là lý do vì sao giá thành cho các sản phẩm denim của PURPLE thường dao động từ 300 đến 500 USD.

Luke Cosby – nhà sáng lập của PURPLE

Chỉ một thời gian ngắn sau đó, PURPLE nhanh chóng lọt vào mắt xanh của những người nổi tiếng như “Độc Cô Cầu Bại” Floyd Mayweather, nam diễn viên Ludacris, rapper Busta Rhymes và “Hoàng tử nhạc Pop” Justin Bieber. Được đà đi lên, PURPLE chuyển trụ sở chính đến thành phố New York vào năm 2023 và mở cửa hàng đầu tiên tại Soho vào tháng 3/2024. Khi mở cửa hàng đầu tiên, PURPLE xem đây không chỉ là nơi để bán buôn – hơn cả thế, nó sẽ là địa điểm để các tín đồ thời trang có thể giao lưu và đắm chìm trong thế giới denim.

Vì sao PURPLE đến tay các Boy Phố?

Có một sự thật rằng, các thương hiệu quần Jeans mà cộng đồng Boy Phố sử dụng thường có xuất xứ Trung Quốc hay còn nhiều người gọi với cái tên dí dỏm là “hàng Quảng Châu”. Song, vẫn có một số ít Boy Phố thật sự chi mạnh tay để sở hữu các sản phẩm chính hãng đắt đỏ. Quay trở lại vấn đề chính, những thương hiệu lớn từ châu Âu đôi khi sẽ đặt gia công sản phẩm của họ tại Trung Quốc rồi sau đó chuyển về nước sở tại để tiến hành hoàn thiện sản phẩm.

Đó là chuyện bình thường đang xảy ra trong giới thời trang khi các thương hiệu lớn với chiếc tem dán nhãn “made in một-nơi-nào-đó-ở-châu-Âu” nhưng không thật sự 100% sản xuất tại lục địa này. Trung Quốc bao đời được mệnh danh như “công xưởng của thế giới” bởi vì ở đây họ có nguồn nhân lực đông đúc, công nghệ cao cấp và trên hết chính là chi phí rẻ. Để tiết kiệm chi phí sản xuất nên phần nhiều các thương hiệu sẽ chọn Trung Quốc làm nơi gia công một nửa quá trính tạo nên sản phẩm để tối ưu hóa vấn đề này. Mặt trái của việc này chính là xưởng Trung Quốc cũng sẽ nắm giữ bản thiết kế cũng như bản rập của sản phẩm. Tiếp đến, họ “tuồn” chúng ra bên ngoài rồi tự sản xuất, tự phân phối riêng lẽ ra thị trường với giá rẻ hơn gấp nhiều lần. Khi đó, sản phẩm đó đã trở thành một sản phẩm giả – không còn được chính thương hiệu mẹ đẻ chứng nhận. Đây cũng chính là lý do vì sao Trung Quốc cũng là nơi có thể nhanh chóng sản xuất ra các sản phẩm giả hơn bất kỳ quốc gia nào khác.

Số phận của những sản phẩm từ PURPLE cũng không tránh khỏi vấn đề trên. Trong bài phỏng vấn với Cool Hunting, nhà sáng lập nên PURPLE là Luke Cosby đã thừa nhận rằng: “Chúng tôi làm việc với những người thợ thủ công từ khắp nơi trên thế giới, chủ yếu là từ Trung Quốc và Ý. Một trong những nhà máy Trung Quốc của chúng tôi đã hoạt động hơn một thế kỷ”. Nhưng cả chính Luke có khi cũng không ngờ rằng đây có thể cũng là lý do vì sao sản phẩm của anh được làm giả khá nhiều và bán rộng rãi trên thị trường. Sau khi các sản phẩm hàng giả được tạo ra, chúng sẽ được các tay buôn hoặc cửa hàng ở miền Bắc nhập về bán rồi từ đó đến tay các Boy Phố.

Lời kết

Là một cái tên mới nổi song PURPLE hoàn toàn có khả năng trở thành một thương hiệu được biết đến nhiều hơn trong tương lai. Ai cũng phải bắt đầu từ đầu đó, với những thành công bước đầu trong quá trình xây dựng và sự “lăng xê” từ người nổi tiếng, đây có thể sẽ là bước đà đưa tên tuổi của thương hiệu này đi lên.

Leave a reply

Please enter your comment!
Please enter your name here